มิว นิษฐา เอ็นดู น้องมาริน  1 ขวบ ผมยังไม่ขึ้น แพลนดูฤกษ์มีลูกคนที่ 2


ให้คะแนน


แชร์

มิว นิษฐา เอ็นดู น้องมาริน 1 ขวบ ผมยังไม่ขึ้น แพลนดูฤกษ์มีลูกคนที่ 2

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ สำหรับ นางเอกสาว มิว นิษฐา จิรยั่งยืน หลังมาร่วมงาน 75 ปี “Central 75th Anniversary Grand Opening Mega Party” ณ ลาน Square ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ถึงความน่ารักของลูกสาว ด้วยใบหน้าของคนเป็นแม่ที่มีความสุขมากๆ อย่างเห็นได้ โดยเธออัปเดตพัฒนาการของ น้องมาริน ว่าตอนนี้ อายุ 1 ขวบ 1 เดือนแล้ว และเธอก็กลายเป็นคุณแม่ที่หลงลูกน้อยอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าลูกจะทำอะไรก็น่ารักไปหมด

ตอนนี้ลูกกี่ขวบแล้วยังเห่ออยู่ไหม?หนึ่งขวบหนึ่งเดือนค่ะ เห่อตลอดเวลา คือก่อนหน้าเนี่ยคนมีลูกเขาบอกว่าถ้ามีลูกแล้วจะหลงลูกมาก เราฟังแล้วเราก็เหรอ พอเรามีคือหลงจริงๆ ด้วย คือหลงทุกทาง ทำอะไรก็น่ารักไปหมด คือเขาลืมตาขึ้นมามองเราก็น่ารักเดินๆ อยู่หกล้มก็น่ารักอ่ะ กินข้าวก็น่ารัก กลายเป็นคนติดลูกไปอย่างไม่น่าเชื่อเลย”

เวลาที่เราจะต้องไปทำงานแล้วห่างลูกนานๆรู้สึกยังไง? “คือเวลาที่เราจะออกจากบ้านแล้วลูกตื่นมา จะร่ำลากันนานมาก แล้วทุกวันเนี่ยเขาเริ่มจะรู้เรื่องแล้ว เขาก็อยากจะออกมากับเราด้วย ตอนนี้ก็เหมือนจะต้องพาเดินออกไปข้างหน้าแล้วก็เดินกลับเข้าไปส่งในบ้าน”

ช่วงที่ไปทำงานนานๆล่าสุดไม่ได้เจอลูกหลายวัน ใช้วิธีวิดีโอคอล? “ใช่ค่ะ ก็เอามารินไปฝากไว้ที่บ้านคุณตาคุณยาย แล้วบ้านนั้นก็มีความสุขไปเลย จนเราไปเที่ยวกลับมา บ้านนั้นเขาก็ไม่อยากจะคืน ตอนนั้นห่างลูกสองสามคืนค่ะ ก็ดูกล้องวงจรปิดตลอด เวลาที่เขาไปอยู่บ้านคุณตาคุณยาย ทางนั้นเขาก็จะถ่ายวิดีโอมาอัปเดตตลอดเวลา

คือตอนนี้เรามีรูปเขาเป็นแสนรูปไม่กล้าลบเลยซักรูป รู้สึกว่ามันน่ารักทุกรูปเลย ขนาดหลับตามันก็น่ารักอ่ะ คือตอนนี้เค้าเดินเก่งมากๆ คือเขากำลังซน เราต้องเดินตามประกบเลย เพราะว่าเขาเดินเก่งมาก บางทีก็ปีนโซฟาบ้าง เราก็ห้ามพลาดสายตาเลย”

คนที่สองต้องมาแล้ว? “ก็ต้องมาค่ะ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ กำลังคุยกับพี่เซนต์อยู่ว่าจะเว้นห่างกี่ปีดี”

เห็นล่าสุดแซวผมน้องยังไม่มา?ใช่ผมน้องมาช้าเหมือนแม่ เพราะว่าคุณแม่ก็บอกว่าผมมิวอ่ะก็มาช้าเหมือนกัน คือตอนเกิดมาก็หัวล้าน ก็คือผมขึ้นช้า แต่ว่าคุยกับหลายๆคนเค้าก็มีขึ้นช้าเหมือนกันนะ แต่ถ้ามาก็คือมันแน่นเลย”

เราก็ไม่ได้นอยด์ใช่ไหมที่ผมลูกมาช้า? “ก็ไม่ได้นอยด์ แต่ก็รอเหมือนกันว่าเอ้ยเมื่อไหร่จะมาสักที แต่ก็ดีเหมือนกันนะเป็นเบบี๋ยังไม่มีผม มันก็ยังดูเป็นเบบี๋อยู่ก็น่ารัก แต่เราก็บอกว่า เอ้ยผมยังไม่มาเลยนะลูก ตอนนี้ก็มีกิ๊ฟที่คาดผมรอแล้วนะ แต่ยังไม่ได้ใช้เลย”

มีคนทักว่าเป็นเด็กผู้ชายด้วย? “ก็มีบ้างค่ะ ถามว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ขนาดเราติดโปรแล้วนะเขาก็ยังถามอยู่ค่ะ ”

อย่างคนที่สองตั้งไว้ว่าเป็นปีหน้า หรือดูลัคนาราศีอะไรไว้ไหม? “ก็คิดว่าจะดูนะคะ เพื่อความสบายใจว่าควรจะมีปีไหนดี ที่จะเหมาะสมกับครอบครัวเรา”

ก็เรียกว่าดูทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์ เรื่องงานแล้วก็เรื่องดวง? “ใช่ค่ะ หนูก็ดูเป็นพื้นฐานเอาไว้แล้วก็ดูตามความพร้อมของเราด้วย”

แล้วอีกคนนึง เราอยากจะได้เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย?ความที่มิวมีลูกผู้หญิงแล้วน่ารักมากเลย ก็คืออีกคนนึงก็ไม่ติดเลยอ่ะ ผู้หญิงก็ได้ผู้ชายก็ได้

ด้วยความที่เราเป็นคนบันเทิงมีชาวเน็ตช่วยเลี้ยงลูกบ้างไหม? “ก็จะมีแนะนำมากกว่าไม่ได้มาช่วยเลี้ยงอะไรขนาดนั้นค่ะ ”

มีเรื่องไหนที่เราไม่ค่อยโอเคไหม? “ไม่นะคะ บางคอมเมนต์ก็เป็นสิ่งที่เราสามารถเอามาปรับใช้แล้วมันก็เวิร์คดี”

แล้ววันเกิดครบหนึ่งขวบของลูกมีอะไรพิเศษให้?ก็ปลาหมึกไง(หัวเราะ) ก็จัดงานวันเกิดพร้อมกับมิวเลยค่ะเพราะว่าเกิดเดือนกันยายนเหมือนกัน เพราะว่าปกติมิวจะไม่จัดวันเกิด เพราะเขินที่ตัวเองจะต้องเป็นเจ้าภาพ ก็เลยคิดว่าขวบนึงก็จะให้เขาหน่อยละกัน คิดว่าจะจัดให้เขาแค่ขวบนึงนั่นแหละ หลังจากนี้ก็คงไม่ได้จัดอะไรแบบนี้แล้ว”

มีของขวัญอะไรใหญ่ๆให้ลูกไหมคะ? “ไม่มีเลย”

ปู่ย่าตายายเปย์หนักไหม? “ก็มีบ้างค่ะ ก็เหมือนเป็นการรับขวัญหลาน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7336865
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7336865