เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน


ให้คะแนน


แชร์
เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน เขื่อน ภัทรดนัย ขอบคุณภาพจากไอจี @koendanai

ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “หนูมาส่งแล้วนะคะ ตอนนี้ยังจำชื่อทุกคนไม่ได้ แต่หนูจะพยายามระลึกถึงทุกคนให้ได้นะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อนพ้อง และคนรู้จักของผู้เสียชีวิตทุกๆ คนด้วยค่ะ

วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานีรถไฟอิเเทวอน เขื่อนได้บอกเพื่อนๆ ว่า “เน็ก gut feeling พี่เขื่อนไม่ค่อยดี ถ้าเกิดอะไรขึ้น ดูแลตัวเองด้วยนะ เรามากันหลายคน พี่เขื่อนอาจจะช่วยได้ไม่ทันทุกคน”

หลังจากนั้นวันต่อๆ มา เขื่อนแกล้งเที่ยวแบบให้ลืมๆ ก็แล้ว ยิ้มเยอะๆ ก็แล้ว แต่ความรู้สึกนี้ยังติดฝังอยู่ในใจ ถ้าตอนนี้พยายามลืมไม่ได้ขออนุญาตพยายามจดจำชื่อทุกคนที่จากไปให้มากที่สุดเเทนนะคะ

ชาวโซเชียลเขื่อนขอนะคะ หลายๆ คนอาจจะคิดน้อยหรือคิดคนละมุม แต่หลายๆ คนพูดในเชิงสนุกไปมากๆแบบไม่ระวังเลย ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ หากเป็นไปได้ คิดวิเคราะห์ก่อนพิมพ์นิดนึงนะคะ บางคนใจร้ายมากจริงๆ ขอบคุณค่ะ

พี่ๆสื่อมวลชนคะ หนูขออนุญาตไม่สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้นะคะ หนูขออนุญาตพักรักษาความรู้สึกของหนูเองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปสักระยะก่อนค่ะ ขอบพระคุณที่พี่ๆ เข้าใจและสนับสนุนหมวยเขื่อนมาโดยตลอดนะคะ”

แต่หลังจากที่เพจดัง หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้นำภาพและข้อความบางส่วนไปโพสต์ลงในเพจ ก็มีชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบ อาทิ เยอะเว่อร์, ตอนแรกเฉยๆ ตอนนี้ไม่ชอบละ, รับบทนางจำ, พอเห็นหนองบัวลำภูเป็นคนอีสาน ไม่พูดถึงเรยนะ ใช่ซิคนอีสานมั่ยใช่คนเกาหลีนี่, สู้ๆนะคะ จำชื่อให้ได้ไวๆ, จำชื่อได้แล้วยังไงต่อ??? เกาชื่อซ้ำกันเยอะมาก จำแต่ชื่อไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าคือใคร คือทำไปทำไมอะ, ที่หนองบัวก็สะเทือนใจนะจำชื่อน้องยัง ฯลฯ

เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน
เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน

ซึ่งหลังจากเกิดดราม่าดังกล่าว เขื่อน ภัทรดนัย ก็โพสต์ข้อความชี้แจงอย่างละเอียดว่า “ปกติเขื่อนจะปล่อยผ่านกับอะไรแบบนี้อยู่แล้วนะคะ เพราะรู้สึกว่ามันเป็น Cyber bullying ที่เราทุกคนไม่ควรทำ แต่อันนี้เป็น Crisis เรื่องใหญ่

ตอนช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุเขื่อนได้อยู่บนถนนเส้นนั้น ได้เห็นรถพยาบาลและเหตุการณ์ต่างๆ ทุกคนเป็นคนนะคะ และทุกคนเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก อันนี้ไม่ใช่เรื่องตลก และไม่ตลก ขอไม่ปล่อยผ่าน และขออนุญาต Call out ออกมารับผิดชอบคำพูดด้วยค่ะ

ส่วนคอนเมนต์ที่พูดเรื่องหนองบัวลำภู อยากเล่น Social Media ต้องแยกแยะวิเคราะห์ให้ถูกนะคะ อย่างที่เขื่อนเขียนไป เขื่อนอยู่ตรงนั้น ส่วนเรื่องหนองบัวลำภู เขื่อนได้ทำหน้าที่มนุษย์คนนึงโดยการ Offer Free Therapy ในเหตุการณ์นั้น เพราะเขื่อนเลือกที่จะมีความรับผิดชอบต่อสังคมแบบนั้น แล้วถ้าความรับผิดชอบของคุณคือการ cyberbullying คนอื่นออกมารับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะทุกๆ การกระทำมีผลกระทบ

ส่วนคอมเมนต์เรื่องจำชื่อ ทุกคนคนมี grieving process ที่ไม่เหมือนกันค่ะ อย่า project ความรู้สึกของคุณมาเป็นของเขื่อนหรือความจริงโดยรวมค่ะ ขอบคุณค่ะ”.

เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน
เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังมีดราม่าโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2542781
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2542781