เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน


ให้คะแนน


แชร์

เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่แฟนๆ รอคอยมานาน เมื่อคู่รักดังอย่างนางเอกลูกครึ่งสาวหน้าใส แพทริเซีย กู๊ด และไฮโซหนุ่ม โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เข้าเฝ้า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก ขอประทานพร-รับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นับเป็นมหาสิริมงคลอันสูงสุดแก่ชีวิตคู่

เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน ขอบคุณภาพจากไอจี @notevises

และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ถูกจับตาคือชุดไทยของว่าที่เจ้าสาวอย่างแพทริเซียที่สวยสง่ามาก โดยเป็นชุดไทยศิวาลัยสีขาวงาช้าง-ชมพู ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท ออกแบบสร้างสรรค์โดย สรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อและดีไซเนอร์ชื่อดังย่านลาดพร้าว วนัช กูตูร์

เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน

โดย สรรค์ สุดเกตุ ได้กล่าวถึงชุดไทยชุดนี้ว่า “สำหรับชุดไทยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพู (ดอกสัญลักษณ์แห่งความสะอาดและบริสุทธิ์ ที่นิยมใช้เป็นพุทธบูชา) นำมาถักทอร้อยเรียงทีละเส้นไหมไล่สีกว่า 9 เฉดสี โดยใช้เทคนิคการเปลี่ยนสีเส้นใหม่แทนการย้อมแบบจุ่มสีที่แต่เดิมมักจะทำกันกับผ้าไหมทอสีพื้น

และในครั้งนี้ทางห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ออกแบบโดยกำหนดว่าจะต้องใช้ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ลวดลายบนผืนผ้า รูปแบบลวดลายที่มีมูลค่า มีความซับซ้อน งดงาม ประณีต โดยเฉพาะมีความเป็นประกาย เงางาม หรูหรา สวยงามโดดเด่น เป็นผ้าไหมทอใหม่ทั้งผืนยาวกว่า 7 เมตร โดยเพิ่มความยาวของผ้านุ่ง รวมถึงทอสไบแบบไล่สีด้วยเทคนิคพิเศษ ซึ่งตัวผมเองในฐานะดีไซเนอร์ก็ได้มีการหารือกับช่างทอผู้ชำนาญการโดยเฉพาะเพื่อให้ได้ผ้าไหมตามแบบเราที่ต้องการ

เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน ขอบคุณภาพจากไอจี @patriciagood

เมื่อทอผ้าเสร็จเราก็ได้ส่งขึ้นทะเบียนกรมหม่อนไหมเพื่อเข้ารับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน ในครั้งนี้ทางห้องเสื้อได้มีการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่และจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยโดยตั้งชื่อว่า “ธัญชนก กู๊ด” (ชื่อจริงที่เป็นชื่อไทยของแพทริเซีย กู๊ด) จากนั้นได้นำมาตัดเย็บในรูปแบบของชุดไทยศิวาลัย หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยปรับเปลี่ยนช่วงของคอตั้งให้มีความโค้งมนดูอ่อนหวานยิ่งขึ้น ออกแบบและตัดเย็บให้มีความเข้ากับเรือนร่างของเจ้าสาวโดยจะต้องไม่มีรอยยับย่น ประดับและตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีขาวมุกและสีชมพูอ่อนทั้งชุด เสริมลุคให้ดูหรูหราและงดงามเป็นยิ่งขึ้น

เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน

นอกจากนี้เรายังได้ออกแบบเข็มกลัดพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์ ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “PV” มาจากชื่อของ คุณแพทริเซีย กู๊ด และ คุณโน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ดีไซน์ของตัวเรือนทำขึ้นตามแบบฉบับของไทยโบราณประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์แท้สองเฉดสี พิ้งค์แซฟไฟร์เป็นอัญมณีที่มีความแข็งแกร่งสูง มีประกายไฟที่สวยงามและยังเชื่อกันว่าช่วยส่งเสริมในเรื่องของความโชคดีและความรักที่มั่นคงยืนยาว ผสานไปกับงานลงยาสีขาวมุกสอดรับกับชุดที่ทอด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของเส้นไหมโทนขาวชมพูได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมลุคของคุณแพทริเซียให้สวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว

เปิดรายละเอียดชุดไทย 800,000 บาท ที่ แพทริเซีย ใส่ หรูหราสมราคาเฉียดล้าน

ส่วนพินปกสูทของเจ้าบ่าวนั้น ดีไซน์เป็นอักษรย่อชื่อของ คุณโน้ต และ คุณแพทริเซีย ตัวเรือนประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์และเพทายขาว เริ่มจากการคัดไล่เรียงสีของพลอยและบรรจงฝังลงบนตัวเรือนด้วยกล้องไมโครสโคปแบบไล่เฉดสีด้วยช่างที่มีประสบการณ์ยาวนาน สำเร็จเป็นชิ้นงานที่สวยงาม ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดที่พิถีพิถัน เข้ากันกับลุคของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทางห้องเสื้อของเราภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก คุณแพทริเซีย และ คุณโน้ต ให้ดูแลเรื่องชุดไทยในงานสำคัญครั้งนี้ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2544991
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2544991