ใหม่ สุคนธวา เข้าผ่าตัดหลังเจอภาวะก่อนเป็นมะเร็งขั้น 3 สามีดูแลไม่ห่าง


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงไม่น้อย เมื่อนางร้าย-พิธีกรสาว ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังแพทย์ตรวจพบภาวะก่อนเป็นมะเร็งระยะที่ 3 คือค่อนข้างเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งงานนี้คุณสามี ดีเจต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร ก็คอยดูแลภรรยาอย่างใหม่ไม่ห่าง

ใหม่ สุคนธวา เข้าผ่าตัดหลังเจอภาวะก่อนเป็นมะเร็งขั้น 3 สามีดูแลไม่ห่าง

ซึ่งในอินสตาแกรมของดีเจต้นก็ได้โพสต์ภาพตอนที่ไปดูแลใหม่ พร้อมทั้งเขียนข้อความถึงภรรยาไว้ว่า “มาส่งกำลังใจก่อนเข้าห้องผ่าตัด เขาเป็นภรรยา เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา เป็นทุกๆ อย่างของผม วันนี้มาผ่าตัด ผมค่อนข้างกังวลมาก นอนไม่หลับมานานมาก วันนี้ความรู้สึกบอกไม่ถูกจริงๆ รักนู๋นะ เป็นห่วงมาก @maisukhon จะอยู่ด้วยกันและดูแลกันแบบนี้ตลอดไป 24/12/2565 น้องใหม่มาผ่าตัด”

อีกทั้งยังโพสต์ภาพหน้าห้องผ่าตัด พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “พี่ๆพยาบาลบอกว่าคุณต้นลงไปหาอะไรทานก่อนได้นะ น่าจะใช้เวลาพอสมควรเลย ผมบอกไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวนั่งเล่นหน้าห้องรอครับ เราตรวจพบความผิดปกติในภาวะก่อนมะเร็งมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจและวินิจฉัยอย่างละเอียด วันนี้เข้ามาตัดชิ้นเนื้อส่วนนั้นออกบริเวณมดลูกขนาดประมาณเหรียญห้า หมอบอกว่าไม่น่ามีอะไร เราเรียกว่า ความผิดปกติภาวะก่อนมะเร็ง

ผมอยากจะบอกว่าโรคภัยไข้เจ็บเกิดขึ้นได้กับทุกคน ตรวจสุขภาพบ่อยๆ เราตรวจพบก่อนเลยจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ วันนี้กลับบ้านได้เลย แต่งดยกของหนัก ยืนนานๆ เดินนานๆ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้กับครอบครัวเรา ผมยังคงนั่งรอแบบนี้จนกว่าเขาจะออกมา แล้วจะส่งข่าวนะครับ ขอบคุณพี่ๆนักข่าวที่ตามเรื่องนี้นะครับ ขออนุญาตชี้แจงตรงนี้นะครับ ขอบคุณครับ #เราเกิดมาเพื่อดูแลกันและกัน”

ด้าน ใหม่ สุคนธวา ก็ได้โพสต์ภาพก่อนจะชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ก่อนอื่นใหม่ต้องขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ใหม่นะคะ ไม่ว่าจะเป็น ทางใหม่หรือทางพี่ต้นก็ตาม ขอบคุณที่รักใหม่นะคะ หลายคนถามว่าใหม่เป็นอะไร? ทำไมต้องผ่าตัด? ใหม่ขออนุญาตเล่าให้ฟังทางนี้เลยนะคะ ต้องขออภัยพี่ๆ นักข่าว ที่ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ไม่ได้นะคะ เพราะว่าร่างกายไม่ไหวค่ะ

เมื่อเดือนที่แล้ว ใหม่ตรวจเช็กอัพหลังคลอดลูกคนที่ 2 หมอนัดมาตรวจมะเร็งปากมดลูก (เป็นการตรวจแบบปกติหลังคลอดบุตร) ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร เพราะตรวจร่างกายมาตลอด ตั้งแต่ก่อนมีลูกคนแรก ผลตรวจปรากฏว่า ใหม่มีภาวะเนื้อบริเวณมดลูกผิดปกติ ซึ่งอยู่ในระยะขั้น 3 คือขั้นสูงสุด หมอบอก อันตราย! ซึ่งปกติขั้นก่อนที่จะเป็นมะเร็งจะมี ขั้น 1=น้อย ขั้น 2 = ปานกลาง ขั้น 3 = มาก (ซึ่งย้ำว่า ไม่ใช่มะเร็งระยะ 3 นะคะ แต่เป็นขั้นก่อนที่จะเป็นมะเร็งค่ะ ระยะที่ 3 คือค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็ง ถ้าไม่ผ่าตัดเอาเนื้อไม่ดีออกไป ก็สามารถเป็นมะเร็งได้เลย)

หลังจากทราบผลจากคุณหมอ คุณหมอให้เวลาใหม่ต้องผ่าตัด ภายใน 1 เดือนเท่านั้น เกินกว่านี้ไม่ได้ เพราะเสี่ยงมะเร็งมากๆ วันนี้เลยตัดสินใจผ่าตัดค่ะ ในระยะเวลา 2 อาทิตย์หลังจากทราบผลจากคุณหมอ แล้วเดี๋ยวอาทิตย์หน้าคุณหมอนัดฟังผลอีก รวมถึงตรวจมดลูกอีกทีว่า เนื้อไม่ดี ยังหลงเหลือ หรือลามไปอีกไหม ใหม่จะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ วันนี้ผ่าตัด ดมยาสลบ ก็จะมีเบลอๆ มึนๆ อยู่บ้าง แต่ผู้หญิงคนนี้ สู้เสมอค่ะ

อ่อ…สาเหตุที่เป็น คุณหมอบอกว่า จากหลายสาเหตุ เป็นเชื้อไวรัส ที่มันเกิดขึ้นจากร่างกายค่ะ ของใหม่คุณหมอบอกว่า เป็นมาอย่างต่ำ 10 ปีแล้ว แต่อาการ มันพึ่งออกปีนี้ หลังจากคลอดลูกคนที่ 2 (ก็คือเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา) ขนาดใหม่ตรวจภายในตลอดนะคะ ยังพึ่งเจอเลย อยากฝากบอกสาวๆ ว่า ตรวจบ่อยๆ อย่าอายหมอ ถ้าเราอาย เราอาจเป็นมะเร็งได้ค่ะ แก้ปัญหา ให้แก้ตั้งแต่ต้นเหตุ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว โรคนี้จะพรากชีวิตเราไปจากคนที่เรารักแบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะค่ะ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2586560
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2586560