“ต่อ” บาลานซ์ชีวิต! ลดความเป็น “มนุษย์ถ้ำ” ออกไปข้างนอกเยอะขึ้น ไม่หยุดท้าทายตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ต่อเล่าการทำงานในปี 66 นี้ว่า “ตอนนี้มีงานถ่ายทำซีรีส์ Midnight Museum นี้ หลักๆก็จะโฟกัสงานนี้ก่อน เพราะทุกคนจะรู้ว่าผมจะทำทีละโปรเจกต์ ถือเป็นอีกก้าวการแสดงที่ผมว่ามันไม่ได้ใหม่แค่ผม กับทีมก็ใหม่หมด มันเป็นบทที่ผมไม่คิดว่าจะมีโอกาสมารับแนวนี้ เป็นเนื้อเรื่องแนวที่ผมไม่เคยเล่นเลย เพราะเป็นแนว Horror Fantasy จะมีหลายๆแนวปนอยู่ในเรื่องเดียว เป็นอีกโปรเจกต์ที่พยายามทำให้ทุกคนไม่ผิดหวัง”

ความสนุกในการท้าทายกับงานใหม่ๆไปเรื่อยๆ ของต่อคืออะไร?

“ผมว่ามันก็เป็นเส้นทางของมนุษย์เรา มันอาจจะไม่ใช่แค่คำว่าอาชีพนักแสดง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนถ้าเราได้ชาเลนจ์มันดีเสมอ เพราะสุดท้ายถ้าเราหยุดท้าทายเมื่อไหร่ มันอาจจะน่าเบื่อและเราอาจจะหลงเข้าไปอยู่ในคอมฟอร์ตโซนโดยไม่รู้ตัว ผมเชื่อในคำว่าคนเราจะประสบความสำเร็จนอกคอมฟอร์ตโซน เลยรู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ผมดีใจเสมอเวลามีคนพูดว่าการที่เค้าเห็นความเต็มที่ของเรา เค้าเอาไปปรับใช้ในสิ่งที่เค้าเป็นอยู่ ผมไม่เคยบอกว่ามาเป็นนักแสดงแบบผมสิ มันดีมากเลย เพราะว่าคนเราชอบอะไรไม่เหมือนกัน แต่แค่เค้าได้เห็นอะไรแบบนี้ผมก็ดีใจแล้ว”

เรื่องนี้ต้องเปลี่ยนตัวเองยังไงบ้าง?

“จริงๆลดน้ำหนักมา 10 กก. ครั้งที่แล้วแรงกว่าตอน One For The Road เพิ่มน้ำหนักมา 15 กก. ก็ทำการบ้านหนักครับ จากที่ได้เห็นเทรเลอร์ไป คาดว่าจะได้เจอซีจีกันแบบมหากาพย์ ก็ต้องขอบคุณพี่หนุ่ม-อรรถพร”

รีวิวการทำงานในปี 2565 ที่ผ่านมาหน่อย เพราะต่อเคยบอกว่าเป็นปีที่โชคดี?

“เหมือนการได้ออกมาดูแลตัวเองจริงๆ มันคือการบอกเราว่าโตได้แล้ว ผมว่าหลายๆอย่างมันเริ่มจากคำว่าเอาตัวรอด เราก็อยากไปต่อ จนประสบการณ์ที่สั่งสมถูกเลี้ยงดูมาจากนาดาวมันก็ได้ใช้ และเป็นเรื่องมุมมองชีวิตด้วยมั้ง เพราะผมรู้สึกว่าอยากลดความเป็นมนุษย์ถ้ำของตัวเองที่ไม่ค่อยออกไปไหน อยากออกไปเจอพี่ๆเพื่อนๆที่เราสนิทที่เรารักมากขึ้น อยากไปงานต่างๆ ไปแสดงความยินดีกับพวกเค้าจริงๆมากขึ้น เมื่อก่อน ผมจะลำดับความสำคัญแบบคลั่งนิดนึงให้งานๆๆ เดี๋ยวนี้ก็จะพยายามซอฟต์ลง ให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น แบ่งแยกชีวิตส่วนตัวของตัวเองออกมาให้ดีขึ้น สุดท้ายแล้วมันคือชีวิตเรา ผมอยากมีชีวิตที่ผมแฮปปี้ ไม่ว่าจะกับแฟนคลับหรือใครก็ตามก็บาลานซ์ให้มันอยู่ในจุดที่มีความสุข พยายามหาคนที่เค้ารักเราที่เป็นเราจริงๆ”

ทำให้เรามีความสุขขึ้นด้วยมั้ย?

“ผมว่ามันรีแลกซ์ขึ้น จริงๆความสุขผมมีนะ เพราะการทำงานผมไม่เคยทุกข์”

ถามถึงที่อัปรูปไปเที่ยวทะเลมาไม่นานนี้?

“อ๋อ รูปเก่าครับ (ยิ้ม) จะบอกว่าทุกครั้งที่เราลงรูปทะเล ขอให้แฟนๆรู้ไว้ว่านั่นคือช่วงที่ธนภพอยากไป แต่ไม่ได้ไป (ยิ้ม) เลยขอลงรูปหน่อยก็ยังดี”

ไม่หาเวลาปลดปล่อยพักผ่อน?

“ไม่อยากให้มองว่าปลดปล่อยเพราะผมเป็นคนแฮปปี้กับการทำงาน แต่ถามว่าวันที่เราทำมาเรื่อยๆไม่อยากโกหกว่าเราไม่มีความรู้สึกอยากพัก จริงๆระหว่างทางเราอยากพักตลอด แต่ทุกครั้งที่เราเห็นการซัพพอร์ตอะไรดีๆ เราก็จะรู้สึกว่าไปอีกหน่อย มันก็จะอีกหน่อยไปเรื่อยๆ”

แปลว่าเวลาลงรูปทะเลก็ช่วยได้?

“ช่วยได้ในแง่แบบความรู้สึกลึกๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2594400
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2594400