กาละแมร์ เผยสาเหตุ ถอนหุ้น-ยุติธุรกิจพาวเวอร์ช็อต เตรียมหวนคืนจอ ทำในสิ่งที่รัก


ให้คะแนน


แชร์

กาละแมร์ เผยสาเหตุ / เตรียมหวนคืนตำแหน่งพิธีกรฝีปากกล้าสำหรับ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ที่ล่าสุดมาออกรายการคุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน31 จากนั้นได้เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก ว่าได้ยุติบทบาทธุรกิจพาวเวอร์ช็อต พร้อมถอนหุ้นออกทั้งหมด เพื่อเดินหน้ากลับมาทำในสิ่งที่ชอบคืองานพิธีกร

กาละแมร์ เผยสาเหตุ

ปีใหม่กับเรื่องใหม่ๆ? “เรื่องใหม่ๆ ทรงผมใหม่และได้มาออกรายการเพื่อน ได้มาเจอพี่น้องนักข่าว เป็นความมหัศจรรย์ในชีวิตเลยนะ โคตรคิดถึงบรรยากาศแบบนี้เลย ดีใจมากๆและได้มาบอกว่าจะได้กลับมาทำรายการ ก็เป็นสิ่งที่เราชอบ เป็นตัวตนของเรา”

รายการใหม่ชื่อ ‘เคลียร์กับแมร์’ ก็มีอะไรก็มาเคลียร์กัน ทุกคนที่มีเรื่องอยากเคลียร์อย่างบางทีตอนนั้นยังไม่ได้พูดตอนนี้อยากพูด คนที่ดูก็จะได้รับประโยชน์ตรงนี้ไปด้วย มาทำกับทางช่อง3 เวลาก่อนข่าวเที่ยงทุกวัน พุธ,พฤหัสบดีและศุกร์ คุยสบายๆ เหมือนเป็นเพื่อนมาคุยกัน ตอนนั้นเธอมีอะไรมั้ย มีเรื่องหมองใจอะไรไหมก็มาเคลียร์กัน หรือมีเรื่องที่เข้าใจผิดหรือเปล่า”

แขกรับเชิญเป็นใคร แนวไหน? “เป็นคนมีชื่อเสียง ศิลปิน นักแสดง อาจจะไม่ใช่คนที่มีกระแส ณ ตอนนั้น อันนั้นต้องยกให้โหนกระแสไป ของเราเป็นสไตล์เพื่อนยังไม่ได้พูด ผ่านมาได้ยังไงตอนนั้น เน้นบันเทิงเป็นหลัก แต่ก็อาจจะไม่ใช่ดารานักแสดง อาจจะเป็นคนที่อยู่ในข่าว แล้วอยากออกมาเคลียร์ก็มาเคลียร์กับแมร์ได้”

กาละแมร์ เผยสาเหตุ

ทำไมตัดสินใจกลับมา ทั้งที่เคยบอกว่าจะไม่แล้ว? “อย่างที่บอกคือพอได้จัดการกับปัญหาอะไรเรียบร้อยในเรื่องเกี่ยวกับบริษัท แล้วก็ไม่รู้เพราะอะไรนะ แล้วเราเลิกทำตรงนั้นด้วยไง (เฟดออกไปประมาณกี่ปี?) “2ปี แต่ปีที่แล้วมีรายการเล็กๆ ตอนเช้า คนอาจจะไม่ค่อยเห็นเพราะมันเช้ามาก (กลับมาก็ทำบ้านหลังเดิม?) ใช่ค่ะ ก็ดีใจที่ทางทีวีธันเดอร์เขาติดต่อมา ก็มาเจอทีมงานที่คุ้นเคยกัน ก็คิดถึงทุกคน เอาจริงๆ การที่ไม่ได้ทำรายการทีวีมันหวิวๆ เหมือนกัน เราไม่ได้เจอกันกับทีมงานกับพี่น้องสื่อมวลชน เพื่อนพิธีกรด้วยกันหรือแขกรับเชิญก็คิดถึงบรรยากาศแบบนี้”

กลับมาครั้งนี้หนักใจไหม เพราะรายการเยอะเหมือน? “ตอนนี้ไม่ใช่ว่ารายการจะออกทีวีหรือจะออกโซเชียล แมร์ว่ามันเป็นเรื่องของคอนเทนต์ดี สนุก น่าติดตามหรือว่าคนดูเขาดูแล้วเขาได้อะไร แมร์คิดว่าคนก็น่าจะดูได้”

แขกรับเชิญคนแรกคือใคร? “เขายังถกเถียงกันอยู่เลยว่าจะเอาใครขึ้น(ยิ้ม) แต่ก็มีส่งมานะแซ่บๆ ทุกคน อ่านแล้วคนนี้เรื่องนี้ ไม่รู้ว่า 30 นาที เวลาจะพอให้เขาเคลียร์หรือเปล่า แต่เราคิดว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด แล้วทีมงานก็คงช่วยกลั่นกรองด้วย เอาเป็นว่าทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ เจตนาที่ดี ก็คิดว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”

กาละแมร์ เผยสาเหตุ

มีภูมิต้านทานกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา? “มันก็ช่วยนะ อาจจะไม่ใช่ว่าแข็งแกร่ง แบบมาเลยจ้า ไม่ใช่แบบนั้น แต่เข้าใจมันมากกว่า มีทั้งคนชอบไม่ชอบ คนคิดต่างก็เปิดรับมุมมองเปิดรับคำแนะนำ (ดราม่าที่ผ่านมามีผลกับความรู้สึกไหม?) มีนะ แต่ไม่ได้อยากมีบ่อยๆ นะ ไม่ได้อยากมีเยอะ แต่ก็เป็นธรรมดาของโลกที่เราเข้าใจ”

พอมีข่าวว่าคัมแบ็กกลับมา กระแสเป็นยังไงบ้าง? “เราดูแต่ในไอจีของเราเองหรือของคนใกล้ตัว ส่วนใหญ่ก็คือดีใจ แล้วก็เกินคาดไม่คิดว่าเขาจะดีใจขนาดนี้ ตอนแรกเขียนไว้ว่าปี 2566 นี้จะทำอะไรบ้าง 1-10 แล้วเขียนว่าปีหน้ามีรายการนะ พี่น้องนักข่าวก็ช่วยเอาไปเขียนข่าวให้ คนก็เลยรู้มากขึ้น ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีค่ะ”

มีโอกาสกลับไปร่วมงานรายการที่ผ่านมาไหม? “โอ๊ยแต่ละรายการเขามีพิธีกรอยู่แล้ว อย่างรายการเทคมีเอาท์ คุณต้นหอมเขาก็รีบมาคอมเมนต์เลยว่าพี่จะไปทำรายการอะไรก็ได้ยกเว้นเทคมีเอาท์ เราก็เลยบอกว่าโอเคเธอทำไปเลย เธอคงต้องได้อะไรบางอย่างจากรายการนั้นให้ได้ ก็สนุกๆ กัน ได้อะไรบางอย่างหมายถึงถ้าไม่ได้ผู้ชาย เธอก็ได้พิธีกร(หัวเราะ) ต้องได้อะไรสักอย่างจากรายการนั้น”

กาละแมร์ เผยสาเหตุ

มีทีมงานติดต่อมาไหม? “ทีวีธันเดอร์คืออันเดียวกัน ก็ได้กลับมาทำรายการเคลียร์กับแมร์ ส่วนรายการนั้นต้นหอมก็เหมาะสมดีนะคะ ดูสนุกสนาน ไม่แน่อาจจะไปเป็นแขกรับเชิญก็ได้ เพราะความใฝ่ฝันก็อยากจะไปยืนที่โพเดียมเหมือนกัน และเขามีอีกตำแหน่งนึงคือคอมเมนเตเตอร์ เราก็คิดถึงบรรยากาศเนอะ อาจจะไปรับเชิญสนุกๆ ได้ (บอกอะไรต้นหอมหน่อย?) คุณต้นหอมคะ คุณต้องได้อะไรบางอย่างจากรายการนั้น ได้ซะก่อนดิฉันไม่ทำรายการเทคมีเอาท์แน่นอน ขอให้คุณสู้ๆ นะคะ อะไรที่คุณต้องการขอให้คุณได้ค่ะ”

รายการอื่นมีไหมติดต่อมาไหม? “ยังค่ะ แต่กับทางผู้ใหญ่ที่เป็นผู้จัดอย่างพี่นิด(อรพรรณ) ก็มีความรักและเคารพกันเสมอ วันเกิดก็พูดคุยกัน อย่างที่บอกทุกรายการมีผู้ดำเนินรายการแล้ว ถ้าในอนาคตได้ร่วมงานกันในรายการอื่นๆ ก็ยินดีเสมอ”

ตอนนี้จะกลับมาทำพิธีกรอย่างเดียว? “ตามที่แจ้งในรายการคุยแซ่บโชว์ อย่างพาวเวอร์ช็อตก็ไม่ได้ทำแล้ว ส่วนในเรื่องธุรกิจอื่นๆ ก็ต้องรอติดตาม จริงๆ อะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพมันเป็นแรงผลักดันเราอยู่แล้ว เรานิ่งเฉยไม่ได้ เราคิดอะไรตลอด เวลาเดินทางไปต่างประเทศก็จะเห็นนั่นนี่น่าสนใจ สนใจเรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ถ้าเดี๋ยวมีจะแจ้งให้ทราบ”

พาวเวอร์ช็อตเหมือนเราเป็นโลโก้?ในบริษัทเรามีหุ้นอยู่เพียง 30 เปอร์เซ็นต์ แล้วทำมาได้สักระยะมันถึงจุดที่ทัศนคติไม่ตรงกัน เป้าหมายต่างๆ ไลฟ์สไตล์การทำงานไม่ตรงกัน เราก็คิดทบทวนว่าจะเอายังไงดี เราต้องการอะไรในชีวิต ต้องการความสุข ความสบายใจในชีวิตจริงงั้นเราก็ถอยออกมาดีกว่า”

ถอนหุ้นหรือแค่ยุติบทบาท? “ทั้งยุติบทบาทและถอนหุ้นด้วย (ลำบากใจไหม?) เราทำอะไรก็เต็มที่ ทุกคนก็คิดว่าเราเป็นเจ้าของ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็คิดนานพอสมควร ก็เหมือนลูกเนอะ ตั้งใจเต็มที่ แต่พอถึงจุดหมายที่ว่ามันไม่ใช่เราก็ต้องคิดทบทวน ใช้เวลาหลายเดือนอยู่เหมือนกัน”

มีปัญหาในบริษัท ความเห็นไม่ตรงกัน? “มันเป็นรายละเอียดยิบย่อยมากกว่า อย่างที่บอกทัศนคติและเป้าหมายที่ไปต่อไม่ตรงกันแล้ว หรือในการบริหาร ก็เอาสบายใจดีกว่า”

มีโอกาสทำอะไรใหม่? “ถ้าจะทำอะไรก็จะเอาที่เราสบายใจ ที่เราสามารถตัดสินใจได้เองเลย หรือมีอิสระทำงานเต็มที่ก็คงเป็นแบบนี้”

หลายคนเสียดายแทน เพราะภาพทำให้เห็นว่าแมร์มีหลายพันล้านจากตรงนี้? “เป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ มันสอนแมร์ว่าเวลามีปัญหาหรือมีเรื่องอะไร จะถามเสมอว่าเรื่องนี้ให้อะไรกับเรา เวลามีความทุกข์ก็จะคิดว่าเรื่องนี้ให้อะไรกับเรา อ๋อ…ให้ว่าไม่มีอะไรที่เราเป็นเจ้าของ ไม่มีอะไรเป็นของเรา ถ้าเราคิดเราก็จะยึดติดแล้วก็จะทุกข์กับมัน แต่ถ้าวันหนึ่งปล่อย อ้าวสบายใจเฉย แค่นี้เลย บทมันง่ายมันง่ายอย่างนั้น ทีแรกลีลาอยู่ตั้งนานเอายังไงดีวะ เสียดายหรือเปล่า แล้วตกลงต้องการอะไรในชีวิต ถามตัวเองซิ โอเคต้องการความสบายใจ ต้องการความสุข ต้องการอิสระ เราก็ถอย มันคือถ้าง่ายๆ ปล่อยคือจบ แค่นั้นเลย อะไรที่ไม่แบกไม่กำไว้ไม่ถือไว้ ปล่อย อ้าวเบา จบ”

ในแง่ธุรกิจ จำนวนเงินค่อนข้างสูง? “ไม่เป็นไรทำเอาใหม่ได้ ถ้าสมมติว่าเรายังมีแพสชั่นกับเรื่องสุขภาพ เรายังมีแรงผลักดันอยากให้สุขภาพดีขึ้น ถ้าวันหนึ่งจะทำ ก็ไม่จำเป็นต้องเท่าเดิม เน้นความสบายใจ เน้นผู้บริโภคเป็นหลัก เราอยากทำราคานี้ อยากให้เขาแบบนี้ ผู้บริโภคโอเคเราก็โอเค”

ต่อจากนี้ห้ามนำรูปไปใช้? “ใช่ค่ะ ทำจดหมายยื่นไปที่บริษัทแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกล่อง ซอง ไม่ว่าช่องทางใด ก็ขอให้ไม่มีรูปเราหลังวันที่ 15 ม.ค. ถ้าบริษัทเอารูปไปใช้มีผลทางกฎหมายมาทันที เป็นเรื่องปกติเพราะเราไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาแล้ว เราส่งจดหมายถึงบริษัทเลย ทุกคนก็รับรู้เรียบร้อยแล้ว เขียนไว้ชัดเจน ถามว่าจบสวยไหมจบด้วยดี ไม่ได้โกรธกัน เข้าใจกันว่าเราถอยออกมา ไม่ได้มีเรื่องเงินทองอะไรค่ะ”

วันนี้สบายๆ ขึ้น และชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้? “วันนี้ซอฟต์ขึ้น น่ารักขึ้น สัมผัสได้ สบายๆ มากขึ้น แต่แมร์ก็ชอบที่เป็นแบบนี้ เมื่อก่อนคิดตลอด วันนี้มีความสุข สบายๆ มีอิสระในชีวิต เป็นตัวของตัวเอง”

เฟดตัวออกจากกลุ่มที่ไปทำบุญด้วยกัน? “เป็นคนไม่มีเรื่องกับใคร อายุเท่านี้ไม่อยากโกรธเกลียดใคร เราโฟกัสในชีวิตไม่เหมือนกัน เพื่อนๆ กลุ่มนั้นไม่ค่อยได้เจอ ก็ค่อยๆ เฟดไป แต่ก็ยังมีความรักและปรารถนาดีต่อกัน”

กับไลฟ์โค้ชคนหนึ่งตอนนี้อันฟอลโลว์กัน? “ด้วยเวลาต่างๆ ไม่ตรงกัน และทัศนคติ หรือเป้าหมายชีวิตอะไรต่างไม่ได้ตรงกันก็อาจจะไม่ได้เจอกัน (ไม่ได้สนิทกันเหมือนเมื่อก่อนแล้ว?) “ค่ะ ไม่ได้เจอกัน อย่างที่บอกเรามาโฟกัสในเรื่องการทำรายการของเรา พอโฟกัสเปลี่ยนก็คงไม่ได้เจอกันค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7444935
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7444935