“โตโน่” อินบทจัดสลัดไม่หลุด ทำ “ณิชา” ร้องไห้ คนรอบตัวไม่อยากอยู่ใกล้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เผยทุกความรู้สึก นักร้องพระเอกหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เปิดใจหลายเรื่องราวก่อนเข้าพิธีอุปสมบท 9 ม.ค.นี้ 7 วัน เพื่อตอบแทนพ่อแม่พี่น้องไทย-ลาวที่ร่วมบริจาคในการว่ายน้ำข้ามโขงเล่าถึงการรับบท “เสือดำ” ในภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3” ที่เตรียมเข้าฉาย 2 มี.ค.นี้ ทำเจ้าตัวทุ่มเทจนอินจัด เอาตัวเองออกจากตัวละครไม่ได้ ทำเอาคนรอบข้างกลัว รวมไปถึงทำนางเอกสาว “ณิชา-ณัฏฐณิชา” หวานใจ ถึงขั้นร้องไห้ โตโน่ เปิดใจในงานเก็บบรรยากาศ MV “สะกดทัพ” เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับค่าย khaosan play ที่ One-Tara Studio เริ่มจาก

“ตอนนี้ดีขึ้นแล้วครับ แต่ในช่วงที่เป็นเค้าก็หนัก คือมันไม่น่าอยู่ใกล้ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ตัวแต่ถ้าพี่ๆจำได้มันมีวันนึงที่ผมไปเซอร์ไพรส์วันเกิดน้องณิชา ผมเอากีตาร์ไปร้องเพลงหน้าบ้านเค้า แต่หลังจากนั้นแหละครับ ณิชาร้องไห้ คือตาผมมันเปลี่ยน แล้วพอน้องบอกว่าน้องกลัว ผมก็รู้แล้วเพราะก่อนหน้านั้นเราก็เริ่มรู้สึกแล้วล่ะว่าเราถอดไม่ออก ตอนแรกก็ไปหาคุณหมอแต่คราวนี้ที่จะช่วยได้ก็คือคุณหมอทางการแสดง ก็คือครูแอ๋ว จริงๆครูเตือนว่าอย่าใช้วิธีนี้นะโตโน่ มันไม่คุ้ม เค้าเรียกว่าการเป็นตัวละครตลอดเวลา เรารับปากว่าเราจะไม่ใช้ แต่ใจเรารู้ว่า เราอยากจะมอบทุกอย่างให้กับงานของเรา ผมเป็นคนแบบนั้น ถ้าเล่นคอนเสิร์ต ผมก็จะทำให้สุด เล่นละคร เล่นหนังก็เช่นกัน แต่ในชีวิตจริงผมก็เป็นผมปกติ เพียงแต่พอเรารับเค้ามาแล้วโดยที่ไม่ได้บอกครู และเราไม่มีเวลาไปถอดออก คราวนี้ผู้จัดการก็กลัวผม จิตใจผมก็ยังมืดมน มันไม่น่าอยู่ใกล้เลย จริงๆแล้วผมว่ามันเป็นข้างในมากกว่าครับ ผมก็รู้ตัวว่าผมเป็นผม แต่คนรอบข้างเค้าจะรู้สึกได้เอง พอเรารู้แล้วว่ามันส่งผลกระทบกับคนรอบข้าง รวมถึงจิตใจข้างในของเรา มันดิ่งมากครับ ตอนแรกเราไม่รู้ เราเห็นนักแสดงต่างชาติที่เราชื่นชอบเค้าฆ่าตัวตาย มีปัญหาทางจิต เราไม่รู้แต่พอเกิดขึ้นกับเราเองจริงๆแล้วเรารู้แล้วว่าทำไมครูถึงเตือน”

เรามีคิดถึงจุดฆ่าตัวตาย?

“ไม่ครับ คือผมไม่ได้คิดทำร้ายตัวเอง แต่ผมแค่ไม่น่าอยู่ใกล้ครับ ช่วงแรกต้องกินยา รู้ตัวเราในช่วงนั้นตอนเป็นหนักๆคนใกล้ตัวอย่างผู้จัดการผม แค่ผมขึ้นรถเค้าก็กลัวแล้ว ผมลงมาจากรถตู้มาถึงกองขุนพันธ์ พี่อนันดา มาริโอ้ ก็ยังไม่อยากเข้าใกล้ ยิ่งพอใส่ชุดใส่อะไรยิ่งไปกันหมด แต่พอเราดีลได้อย่างเช่นซีนนี้ๆ ผมสามารถเป็นเค้าได้ 100% นะ อย่างที่ผมไม่ต้องกังวลว่าคนที่เล่นด้วยกับผมเค้าจะได้รับอันตรายก็ดีขึ้น ซีนไหนที่ต้องแอ็กชันกัน ผมรู้แล้วว่าผมต้องมีสติในการเซฟเพื่อนที่ร่วมเล่นด้วยมันก็ปลอดภัยแต่ในช่วงแรกๆมันอันตรายก็เลยต้องปรึกษากับทางครูและคุณหมอในช่วงแรก”

หมออธิบายมั้ยว่าเป็นอาการอะไร?

“มันเป็นเพราะว่าเรายินดีที่จะตายเพื่อมัน บนเวทีคอนเสิร์ตผมยินดีเลยนะ ผมจะเป็นตัวอะไรก็ได้ถ้าคนจ้างผม คนที่เสียบัตรอุตส่าห์ขี่มอเตอร์ไซค์มา ขับรถมา เสียตังค์มาดูคอนเสิร์ต อะไรที่จะทำให้เค้ามัน เค้ามีความสุข ผมยินดี หนังก็เหมือนกัน ถ้ามันจะสะท้อนชีวิตของคนที่ทำไมเค้าถึงเลือกเป็นเสือ เค้าโดนอะไรมาบ้าง กับชีวิตนั้น ผมยินดี ในช่วงเวลาที่หนังที่เรารัก คือเรารักวงการนี้ มันคืออาชีพของเราไม่ว่าจะเป็นนักร้องหรือนักแสดงและเราก็อยากจะให้เกียรติบทตัวละครที่เราจะต้องไปเป็นเค้า เพียงแต่ว่ามันเป็นครั้งแรกที่เราเป็นไปหมดเลย คราวนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีของผมเหมือนกันในการที่จะต้องรู้จักถอดออกเพราะไม่อย่างนั้นผมอาจจะมีปัญหาทางจิตใจ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ หมายถึงมันเป็นความรับผิดชอบของนักร้องนักแสดง”

“โตโน่” อินบทจัดสลัดไม่หลุด ทำ “ณิชา” ร้องไห้ คนรอบตัวไม่อยากอยู่ใกล้ (คลิป)

กังวลว่าพอหนังเข้าฉายอารมณ์นั้นจะกลับมาอีก?

“ไม่ครับ คือตอนนี้บางอย่างก็ยังเป็นแต่พอเรารู้แล้วว่าจะคุมมันยังไง มันก็ถอดไปก็มีวิธีดีลกับความรู้สึกข้างใน เพียงแต่ตอนที่เราต้องเป็นเค้าตลอด ต้องถ่ายทำกันตลอด 3-4 เดือนนั้นมันก็เป็นความทรมานที่มีความสุขอยู่ลึกๆหมายถึงเราดีใจกับคนดู เราเคยมีคำถามว่าทำไมนักแสดงฝรั่ง ดูเวลาเค้ายิง เค้าขี่ม้าสิ ทำไมมันเหมือนจริง ทำไมเค้าทำได้ แล้วเราเป็นนักแสดงไทยเราก็ควรจะทำได้แบบนั้น แต่โอเคในเรื่องของรายได้ เราไม่ได้รายได้เท่าฮอลลีวูด แต่ในเรื่องของจิตวิญญาณหรือความรับผิดชอบเราเท่ากันครับ เรามีอาชีพเหมือนกัน มันเป็นสิ่งที่ถ้าเราบอกว่าเรารักวงการบันเทิง หรือเรารักคนดูเรา ก็ควรทำให้เต็มที่ คอนเสิร์ตก็เหมือนกัน แต่เวลาที่ผมเป็นผมแบบนี้ ผมก็เป็นลูกของแม่ ผมก็เป็นแบบนี้”

เรื่องกระโดดน้ำในคอนเสิร์ตหรือท่าสตาร์ตรถที่เป็นกระแส?

“คือเรื่องโดดน้ำนี่เราก็เคยโดดมาแล้วนะ สตาร์ตมอเตอร์ไซค์เราก็สตาร์ตมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเดี๋ยวนี้มีติ๊กต่อก โซเชียลมันมากขึ้น คือไมค์ตัวนี้มันมีปัญหาเวลาเล่นในที่แคบ แล้วเราจะเปลี่ยนไมค์ใหม่อยู่แล้ว เราสั่งไมค์ใหม่เอาไว้แล้ว เราจะได้ไมค์ใหม่อีกวันนึง จริงๆดูไว้ตั้งแต่ตอนซาวด์เช็กแล้วครับ ไปดูแล้วว่ามันลึกขนาดไหน ถามเค้าแล้วว่าเคยมีคนโดดมั้ยก็มีคนเคยโดด และเราก็คิดไว้แล้วว่ามันน่าจะสนุก ถามว่าเจ็บมั้ย ไม่เจ็บครับ แต่ถ้าลงไปแล้วยืน เจ็บครับ อารมณ์ตอนนั้นอยากจะเอนเตอร์เทนคนดูเพราะเพื่อนๆ ก็มีความสุขที่มาดู มันก็เป็นคอนเสิร์ตที่ขอนแก่นบ้านผมด้วย ก็ดีใจนะครับ ดีใจกับทางร้าน คนไปตามหาร้านกันและเป็นเพลงสุดท้ายที่เราร้องด้วย”

พี่แจ๊ส ชวนชื่น บอกว่าไม่ต้องโดดน้ำแล้วเพราะคนส่งไปให้แจ๊สคัฟเวอร์?

“ก็ต้องขอโทษพี่แจ๊สด้วยครับ แต่ไม่ได้ทักหาเลยไม่คิดจริงๆ อย่างสตาร์ตมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่คิดว่าจะฟีดแบ็กเยอะขนาดนี้ ก็ตกใจ ก็มีคนมาให้สอนเหมือนกัน”

ไม่ได้โกรธใครที่มาเลียน แบบล้อเลียน?

“ไม่เลยครับ คือผมไม่ได้มีลิขสิทธิ์ท่าและเราเลือกได้ว่าเราจะตอบสนองยังไงและผมเป็นคนให้เกียรติคนเสมอมา ผมเลือกได้ เราอาจจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกได้ว่าเราอยากจะเป็นคนแบบไหน” จะมีตำนานใหม่ๆมั้ย? “ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเป็นตำนานอะไร ผมแค่ทำงานของผมให้เต็มที่ เพื่อคนที่เค้าอุตส่าห์เสียเงินมาดูผมครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2598398
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2598398