พรีม รณิดา แจ้งความ เอาผิดแก๊งต้มตุ๋น แอบอ้างใช้รูป หลอกขายโทรศัพท์มือถือ


ให้คะแนน


แชร์

พรีม รณิดา โร่แจ้งความ เอาผิดแก๊งต้มตุ๋น แอบอ้างใช้รูป ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกโกงขายโทรศัพท์มือถือ พบผู้เสียหายหลายรายเป็นนักเรียน วอนอย่าหลงเชื่อ ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน

นางเอกสาว พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไป เข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่สน.ทองหล่อ หลังถูกแอบอ้างใช้รูปถ่าย ปลอมชื่อเฟซบุ๊ก ไปหลอกลวงขายโทรศัพท์มือถือ พบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นนักเรียน หลงเชื่อโอนเงินแล้ว

โดยวานนี้ (10 ม.ค. 2566) บริษัท ฮับซับ จำกัด โดยมี นางสาวภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ เป็นประธานกรรมการบริษัท ได้มอบหมายให้ ทนายเจน ไพศิษฐ์ เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปของ นางสาวชยาภรณ์ โมริดดา หรือ พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ นักแสดงสาว ไปใช้ในทางเสียหายและละเมิดสิทธิ์ที่มิชอบด้วยกฏหมายในความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ กับผู้ที่ได้แอบอ้าง โดยการใช้รูปถ่ายและชื่อไปหลอกลวงขายสินค้าโทรศัพท์มือถือ จนทำให้มีบุคคลอื่นเข้าใจผิดถึงขั้นถูกหลอกให้โอนเงิน

ทั้งนี้ พรีม รณิดา เผยว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรีมโดนเอารูปและชื่อไปแอบอ้างนะคะ ตลอดหลายปีที่ทำงานในวงการ พรีมและพี่ๆ ในบ้านโดนมาตลอด ที่ผ่านมาเราจะประกาศแจ้งเตือนในโซเชี่ยลมีเดียให้ทุกคนรู้ แต่ครั้งนี้มีผู้เสียหายส่งข้อมูลมาถามว่า บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Ranida Techasit และใช้รูปพรีมเป็นรูปโปรไฟล์ บัญชีนี้ใช่พรีมตัวจริงรึเปล่า? สอบถามไปเรื่อยๆ ก็เลยได้รู้ว่า เราถูกแอบอ้าง เอารูป และชื่อไปหลอกโกงคนอีกแล้ว

เคสนี้เป็นการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 Pro Max ใน กลุ่ม iPhone Market Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการซื้อขายโทรศัพท์ iPhone ในเฟซบุ๊ก พอคนโกงเอาชื่อและรูปไปหลอกขายของด้วยความที่เข้าใจว่าเป็นตัวจริงที่เป็นนักแสดงก็รู้สึกว่าน่าเชื่อถือ และหลงเชื่อยอมโอนเงินซื้อโทรศัพท์ไปหลายราย โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นน้องๆ นักเรียนค่ะ

พรีมเลยรู้สึกว่าเราไม่ควรนิ่งเฉยอีกต่อไป ก็เลยไปปรึกษา พี่แพร(ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ)ผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งพี่แพรเองก็มีความคิดเห็นตรงกัน และมอบหมายให้ ทนายเจน ไพศิษฐ์ หนึ่งในทนายที่ปรึกษาประจำบริษัทมาช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพื่อที่จะดำเนิดคดีกับคนผิด ไม่ให้ไปหลอกลวงผู้อื่นอีก

สุดท้ายนี้พรีมก็อยากจะเตือนทุกคนนะคะว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะในโซเชี่ยลมีเดียที่แอบอ้างกันง่ายมากและมีการแอบอ้างกันเยอะมาก ไม่ว่าจะทำอะไรอย่าลืมตรวจเช็คข้อมูลความถูกต้องให้แน่ใจก่อนนะคะ พรีมหวังว่าจะเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่เตือนให้ทุกคนในสังคมใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดีค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7454619
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7454619