แอฟ ทักษอร ปิดลุ้นรีเทิร์น หมวดอ๋อ น้องปีใหม่ ตั้ง10ด่าน ใครจีบแม่ต้องผ่านให้ได้


ให้คะแนน


แชร์

ต้อนรับปีด้วยงานสุดปัง ออกอีเวนต์สองงานติดในวันเดียวสำหรับ คุณแม่ คนสวย “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ”และ “น้องปีใหม่” วัย 8 ขวบ และต้องบอกว่าตอนนี้ น้องปีใหม่ก็โตมากๆ ตอบคำถามฉะฉานสุดๆ โดยเฉพาะเรื่องการสแกนหนุ่มๆ ให้คุณแม่ ใครอยากเข้ามาจีบก็เตรียมตัวไว้เลย เพราะต้องเจอ10ด่าน ซึ่งในอีเวนต์ที่2

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นี้ ทั้งคู่มาร่วมงาน Siam Paragon x LEGO® Kids Day 2023 The Imagination Village พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่หมอดูทักดวงความรักพุ่งแรง และเรื่องที่คนลุ้นรีเทิร์น หมวดอ๋อ หลังมีภาพร่วมเฟรม รวมถึงพัฒนาการของน้องปีใหม่ ที่โตมากแล้ว มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีความเป็นผู้ใหญ่

น้องปีใหม่กี่ขวบแล้วคะ? น้องปีใหม่ : “ปีนี้ 8 ขวบค่ะ (ถวายสังฆทานเองได้แล้ว ไม่ต้องให้แม่จับแล้ว?) ถูกค่ะ”

แอฟ : “เป็นปีแรก ถามว่าเซอร์ไพรส์ไหมที่เขาทำเองได้แล้ว จริงๆ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรนะคะ เหมือนเราอยู่กันตลอด ก็ไม่ได้มีจังหวะให้คิด แต่พอเสร็จพิธีแล้ว เราก็อ๋อ เออ เขาทำเองได้แล้ว เป็นปีแรกที่ทำเองได้ ทุกทีเราต้องคอยประกบ คอยนำ นี่เขาหันมาบอกหนูจะจุดเทียนเอง ทำเอง เหมือนไปทำทุกปีเขาก็เลยซึมซับ”

คุณแม่ให้อะไรเป็นของขวัญ? น้องปีใหม่ : “คุณแม่ให้ของขวัญวันเกิดเป็นตุ๊กตาค่ะ ตุ๊กตาที่เป็นคอลเล็กชั่น”

แอฟ : “อันนั้นมันของปีใหม่ แต่ก็ดีแล้ว ลืมๆ ไปก็ดีแล้ว (หัวเราะ)”

น้องปีใหม่ : “แล้วก็จะมีอีกของขวัญหนึ่ง ที่เป็นของขวัญที่ปีใหม่จะไปเลือกเอง แล้วคุณแม่ก็จะซื้อให้”

แอฟ : “วันนี้ 8 ขวบแล้ว จะว่าเร็วก็เร็วมาก บางจังหวะก็รู้สึกช้า แต่พอมาช่วงหลังยังไงก็รู้สึกเร็วค่ะ แป๊บเดียวโตจะสูงเท่าแม่แล้ว นึกจะโตก็โต แล้วตอนนี้เขาเริ่มมีความเป็นตัวของตัวเอง มีความเป็นผู้ใหญ่ อาจจะต้องเหนื่อยปรับความเข้าใจกันเยอะขึ้น เพราะเขาจะทำอะไรก็ต้องมีเหตุผลประกอบ ไม่งั้นเขาก็จะไม่ยอม แต่ว่าในส่วนอื่นๆ ก็เลยทำให้เขามีความรับผิดชอบมากขึ้น มันก็จะง่ายกับเรามากขึ้น เราไม่ต้องประคบประหงมทำให้ทุกอย่างเหมือนตอนเด็กๆ แล้ว ไปไหนมาไหนตอนนี้มันเหมือนพี่น้องกัน ใช่ไหมคะ?”

น้องปีใหม่ : “ใช่ค่ะ”

ตกใจช็อตฟีลแม่กลางรายการได้แล้ว? แอฟ : “ถ้ากองละครน้อยค่ะ น้อยมากๆ เลยค่ะ (แต่กองรายการไปช็อตฟีลคุณแม่ได้แล้ว?) ก็ตกใจค่ะ แต่ว่าก็ตามนั้นแหละค่ะ เด็กๆ เขาก็จะแบบธรรมชาติ”

บอกแม่มีคนคุยแล้ว? น้องปีใหม่ : “(พยักหน้า)

แอฟ : “ไหนใครบอกว่าหนูอารมณ์ไม่ดีแล้ว หนูเหนื่อยแล้ว หนูไม่อยากสัมภาษณ์แล้ว มีคนคุยอ๋อ”

น้องปีใหม่ : แต่ถ้ามีก็โอเคนะ มีได้ แต่ซื้อของเล่นให้ปีใหม่เต็มบ้านเลย”

แอฟ : “โอ้โห นี่หวังผล ถ้าจะมีต้องเป็นยังไงคะ”

น้องปีใหม่ : “ต้องถูกใจปีใหม่ ก็คือทำสิ่งที่ปีใหม่พูด แล้วก็เป็นคนดีด้วย ต้องผ่านด่านปีใหม่ มี 10 ด่านเลย

เปิดใจกับรักครั้งใหม่หรือยัง? แอฟ : “ถามว่าตอนนี้พร้อมเปิดใจกับรักครั้งใหม่ไหม มันบอกไม่ได้หรอกค่ะ จะเปิดจะปิด คือแอฟก็ใช้ชีวิตปกติทั่วๆ ไป ไม่ได้ไปคิดกะเกณฑ์ว่าเราจะเปิดหรือจะปิด รุ่นนี้แล้วก็แบบ (หัวเราะ) หมายถึงว่าธรรมชาติค่ะ เจอก็เจอ ไม่เจอเราก็มีอย่างอื่นต้องทำอีกเยอะแยะ ส่วนที่หมอช้าง (ทศพร ศรีตุลา)

บอกว่าเราเปิดตัวได้แล้ว ปัญหาคือต้องไปหามาเปิดตัวก่อน (หัวเราะ) อาจารย์ทักมาก็แฮปปี้ค่ะ ก็บอกอาจารย์ว่ามีความหวังแล้วนะ จริงๆ ตอนนี้อะไรดีๆ ก็รับหมดค่ะ จะงาน เงิน ความรัก ขอให้มีดีๆ”

คนเชียร์รีเทิร์น “หมวดอ๋อ” หลังโพสต์ภาพร่วมเฟรม? แอฟ : “อ๋อ (หัวเราะ) เป็นพี่น้องกันค่ะ ตั้งนานแล้วค่ะ พี่อ๋อน่าจะเป็นพี่ที่รู้จักและดูแลกันมาจะ 10-20 ปีแล้ว เอาเป็นว่าตั้งแต่แอฟเด็กๆ ค่ะ จนตอนนี้ ก็ต้องขอบคุณค่ะ ที่ยังรักและยังดูแลกันอยู่ รวมถึงตอนนี้มาดูแลรุ่นหลานแล้วค่ะ ก็ขอบคุณพี่อ๋ออยู่เรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณผ่านสื่อไปด้วยอีกทีหนึ่ง คือทั้งพี่อ๋อและครอบครัวก็น่ารักมากๆ เลย ใจดีกับแอฟมาตลอด ดูแลกันหมดเลย รวมไปถึงพี่น้องพี่อ๋อ ก็ดูแลมาถึงปีใหม่ด้วยค่ะ

ตรงนี้เราเลยรู้สึกว่าโชคดีจังเลย ที่เราได้มีพี่ชายที่แสนดี แล้วคือทั้งครอบครัวเลยเอางี้ดีกว่าค่ะ รู้สึกโชคดี เขาก็ห่วงค่ะ เอาตรงๆ ตอนนี้ก็หลายๆ อย่าง คือคุณพ่อแอฟไม่สบายด้วย ก็มีหลายๆ ส่วนที่พี่อ๋อช่วยดูแลแอฟตรงนี้ เพราะตอนนี้แอฟก็อาจจะไม่มีที่ปรึกษาที่เป็นผู้ใหญ่ค่ะ ถามว่าไม่ต้องลุ้นใช่ไหม ไม่ต้องค่ะ ใครดูอยู่ก็ไม่รู้จะกล้าเข้าด่านหรือเปล่า เจอคนนี้

มีด่านไหนบ้าง? น้องปีใหม่ : “เดี๋ยวค่อยคิดค่ะ ตอนนี้ผ่านไป 1 ด่านแล้ว (อันนี้ด่านคุณแม่หรือใคร?) คุณแม่ก็มีด่านด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7457060
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7457060