ส่องสปีชหยุดโลก! แอน จักรพงษ์ ซีนใหญ่ ประกาศนำองค์กรมิสยูนิเวิร์สโดยผู้หญิง


ให้คะแนน


แชร์

สปีชหยุดโลก! แอน จักรพงษ์ มีซีนใหญ่เบิ้ม มอบรางวัลพิเศษ ImpactWay Award ให้ แอนนา เสืองามเอี่ยม บนเวที Miss Universe 2022

เป็นการตุ๊บครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของ Miss Universe2022 งานนี้ ทำแฟนนางงามพากันตะลึงถึงการประกาศผลดังกล่าวที่สาวแอนนา เสืองามเอี่ยม ไปไม่ถึงจักรวาลตุ้บรอบ 16 คนอย่างค้านสายตา

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ขึ้นกล่าวคำสุนทรพจน์บนเวที Miss Universe 2022 ซึ่งเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์นางงามที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของเวที ระบุว่า “สวัสดีค่ะ สวัสดีจักรวาล ฉันรักทุกคน ขอบคุณทุกคนที่มา สวัสดีทุก ๆ คนที่ชมอยู่ทั่วโลก”

ภาพจาก AP Photo/Gerald Herbert

ขอต้อนรับสู่แพลตฟอร์มใหม่ที่จะส่งเสริมพลังของผู้หญิงทั่วทั้งโลก นำโดยผู้หญิง ถือครองโดยผู้หญิงข้ามเพศ เพื่อผู้หญิงทุกคน เพื่อเฉลิมฉลองสตรีนิยม ความแตกต่างและหลากหลายทางวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจ สังคมที่ไม่ยอมทิ้งใครไว้ข้างหลัง ความเท่าเทียมทางเพศ ความสร้างสรรค์ พลังแห่งความดี ความสวยงามของมวลมนุษยชาติ”

“การที่เกิดมาเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ถูกบูลลี่ และถูกคุกคามทางเพศในวัยเด็ก เคยถูกปฏิเสธจากสังคมเพราะเขาเหล่านั้นไม่ต้องการโอบอุ้มความหลากหลาย แต่คุณรู้ไหม ฉันเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ ฉันเปลี่ยนความเจ็บปวดรวดร้าวให้เป็นพลัง และเปลี่ยนบทเรียนเหล่านี้ในชีวิตให้กลายเป็นสติและปัญญา”

ภาพจาก AP Photo/Gerald Herbert

เวทีการประกวด Miss Universe จะช่วยยกระดับผู้หญิงทุกคนให้แข็งแกร่งมากพอ ดีพอ มีคุณสมบัติที่เหมาะสม และผู้หญิงจะไม่ถูกใช้เป็นวัตถุอีกต่อไป นั่นก็เป็นที่มาว่าทำไมถึงได้แนะนำแนวคิดนี้ในฐานะของเจ้าของ ภาวะผู้นำที่สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งเสริมให้เกิดชุดคุณค่าที่ยั่งยืนขององค์กร Miss Universe และเป็นมรดกส่งต่อในฐานะของแสงส่องนำทาง อันนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต”

พร้อมประกาศรางวัล Leadership Awards หรือ ImpactWay Award ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่เพิ่งขึ้นมาเป็นครั้งแรก จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม ตัวแทนจากประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ดันเกิดกระแสดราม่าเกี่ยวกับการได้รับรางวัล Leadership Awards ที่ชาวเน็ตอ้างว่าดูเหมือนรางวัลปลอบใจมากกว่า

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7459847
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7459847