จบลงด้วยดี "ลีน่าจัง" มอบเงิน 1.5 แสนเป็นทุนการศึกษา ให้เด็กทั้งสองเรียนต่อแพทย์


ให้คะแนน


แชร์

“ลีน่าจัง” เปิดปากเคลียร์ชัด ปมลูกจ้างหาเสียงจมน้ำเมื่อ 15 ปี เซ็งถูกกล่าวหาให้เสียหาย ลั่นยังไม่รับคำขอโทษ แต่ยืนยันมอบเงิน 1.5 แสนให้ทายาทผู้เสียชีวิตทั้งสอง เป็นทุนการศึกษาเรียนต่อแพทย์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2566 ในรายการ “เปิดปากกับภาคภูมิ” ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ดำเนินรายการโดย นายภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ได้พูดคุยกับ ลีน่าจัง ญาติผู้เสียชีวิต และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ปมร้องขอความเป็นธรรม ที่ “ลีน่าจัง” ไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรให้ หลังเคยสัญญาไว้ตอนที่มีผู้เสียชีวิตขณะลงพื้นที่หาเสียงผู้ว่า กทม.ในปี พ.ศ. 2551

ธนาธิป ฉันทะนิตย์ หลานชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขอชี้แจงถึงเหตุผลที่ออกมา เนื่องจากพ่อกับแม่ของตนอายุ 58 แล้ว จึงต้องออกมาเรียกร้อง เพื่อหาความมั่นคงทางการศึกษาให้หลานทั้ง 2 คน โดยในเหตุการณ์ที่ลุงเสียชีวิต ขณะลงพื้นที่หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. กับคุณลีน่าจัง ในปี พ.ศ. 2551 และขออ้างอิงจากคลิปข่าวที่คุณลีน่าจังที่เคยพูดกับภรรยาผู้เสียชีวิต ที่มีคำพูดว่า “ลูกเธอจะเลี้ยงเองก็ได้ หรือให้ฉันเลี้ยงก็ได้ แต่ฉันจะส่งเสียจนจบปริญญาตรี”

ขณะวัณณา ฉันทะนิตย์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต เผยว่า น้องสะใภ้เอาหลานมาฝากให้เลี้ยง บอกว่าจะไปทำงานที่ต่างจังหวัด จากนั้นก็หายเงียบไป จึงต้องการให้คุณลีน่าจังช่วยเหลือทั้งสองตามคำสัญญา

ด้าน ลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง เผยว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นหัวหน้าทีม เขามาทำงานเป็นคนแจกใบปลิว เป็นแค่ทีมงานแจกใบปลิวผู้สมัครเท่านั้น คนอื่นได้ 400 แต่คนนี้ให้วันละพัน เพราะหน้าตาดีและฉลาด ในตอนนั้นเขาทำงานแค่ 2 วันไม่มีสัญญาจ้างอะไรเลย บอกตรงๆ ว่าชื่อนามสกุลยังไม่รู้เลย วันนั้นไปช่วยเหลือประชาชนที่คลองสามวา ได้ขออนุญาตลงพื้นที่เรียบร้อย ไม่มีใครรู้ว่าเขาลงไปในน้ำได้อย่างไร จะมาปรักปรำว่าตนเองสั่งให้ผู้ตายลงน้ำไม่ได้ เพราะตนไม่ได้สั่ง หรือทำความผิด ซึ่งตำรวจก็สรุปสำนวนว่าไม่มีใครทำให้ประมาท

ในส่วนค่าเสียหาย ตอนนั้นตนเองก็รับผิดชอบไปแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนในคลิป คือต้องให้เขามาทำงานกับตนวันละ 30,000 การช่วยเหลือเด็ก คือจะต้องเซ็นยกลูกให้ตน แต่นี่เงียบหายไปไม่ติดต่ออะไรมาเลย เรื่องดังกล่าวเคยถูกฟ้องไปแล้วครั้งหนึ่ง แม่ของเด็กก็มาขอโทษตนแล้ว จึงไม่ควรขุดคุ้ยอีก เพราะเด็กไปโรงเรียนจะโดนล้อ มาวันนี้เพื่อแจกทุนการศึกษา ขอบคุณรายการที่ให้ความเป็นธรรมมาชี้แจง และจะมอบทุนการศึกษาให้เด็กไปเลย 1.5 แสนบาท ส่วนเรื่องทั้งหมดที่ญาติเอามาพูดออกสื่อ ทำให้ตนเสียหาย สามารถฟ้องร้องได้เลย

ด้าน ธนาธิป ฉันทะนิตย์ จึงกล่าวว่า ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของผู้ตาย แต่โฟกัสที่เด็กสองคนเท่านั้น ขอโทษคุณลีน่าจัง หากการสัมภาษณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงให้เสียหาย ขอบคุณมากสำหรับเงินทุนที่ให้มา อาจจะไม่พอจนเรียนจบ ก็ถือว่าได้ช่วยก็ดีที่สุดแล้ว

จากนั้นคุณลีน่าจังก็มอบเงินจำนวน 150,000 บาท ให้ลูกสาวของผู้เสียชีวิต พร้องย้ำชัดเจนว่าให้เรียนแพทย์ และพร้อมช่วยเหลือเรียนต่อหากมาทำงานรับจ้างกับตน

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามรายการ “เปิดปากกับภาคภูมิ” พร้อมกันได้ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป ได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/society/2604350
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/news/society/2604350