หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน วิบากกรรมอย่างกับหนังชีวิต เตรียมพิชิต โตเกียวดิสนีย์


ให้คะแนน


แชร์

หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน /เป็นคู่รักที่ชอบการวิงมาราธอนเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าสนามไหนๆ ไกลแค่ไหนถ้าหากมีเวลาก็มักจะไม่พลาดไปร่วมลงวิ่งอยู่เสมอ สำหรับ ‘หญิง-รฐา’ กับสามี ‘ตุลย์-ตุลยเทพ เอื้อวิทยา’

หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน

ที่ล่าสุดทั้งคู่ควงกันไปประลองฝีเท้า บินลัดฟ้าสู่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เพื่อออกไปวิ่งกันอีกครั้งหนึ่ง กับงาน #WDWMarathon โดย หญิง เล่าผ่านไอจีว่า “โอเค ฟื้นคืนชีพละ ขอเล่า 2nd marathon หน่อย จริงๆ ก็เคยคุยกับพี่ตุลว่าอยากกลับไปวิ่ง Dopey challenge ซักครั้งนึงในชีวิต หลังจากเคยไปวิ่ง Full marathon ที่ Disneyworld มาแล้วครั้งนึง ต้นปี 2018

มาครั้งนี่ วันสมัคร กัปตุลโปรมากเรื่องกดสมัครงานวิ่ง ( หรืออาจจะช่ำชองการกดซื้อรองเท้ามาก่อน) นางกดสมัคร Dopey challenge วิ่งทุกระยะ 4 วัน 5k 10k 21k 42k ได้ แต่ รฐา สกิลกดไม่เท่าเค้า กดมาได้แค่ระยะ 42k เหมือน 5 ปีที่แล้วเด๊ะ ก็เลย โอเค ถือว่าไปซ้อมยาว เพราะช่วงนี้ซ้อม Tokyo marathon อยู่พอดี

หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน

วันวิ่งต้องรีบไปเพราะเค้ามีปิดถนน 3 คืน ส่งกัปตุลไปวิ่งคนเดียว หลับดีมาก นอนหลับสบายทุกคืน พอคืนก่อนตัวเองจะวิ่ง นอนไม่หลับ!! อิบร้า ตื่นเต้นไร สิริรวมนอนไป 1 ชม กว่าๆได้มั้ง หนังชีวิตมาตั้งแต่ยังไม่ติดบิบเลย จะอ๊วกมั้ย จะยมมั้ย จะวืดป่าว เครียดโว้ย

เดินไปถึงจุดสตาร์ท อากาศเย็น ปวดฉี่ค่า 5 ปีที่แล้ว ก็เพราะอยากเข้าห้องน้ำก่อนสตาร์ทนี่แหละ เลยพลัดหลงกับพี่ตุล จนต้องวิ่งคนเดียวทั้งเรส รอบนี้เลยอั้น!! ไม่ฉี่!! กลัวหลงอีก แต่ผ่านไป 5k ก็แวะเข้าห้องน้ำ 4-5 รอบได้ ไม่ชินจิงๆ วิ่งเมืองหนาวๆ ต้องหาทางฝึกไม่ให้เข้าบ่อยขนาดนี้

หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน

สตาร์ทตัวแบบ เพซ 7-8 แตะๆ ไปเรื่อยๆ รถติดมาก ถนนบางจุดแคบจนต้องตามๆ เค้าไป ก็ดีไม่เหนื่อยแซง วิ่งเพซ 6:30-7 แตะๆ มาเรื่อยๆ บอกพีตุลย์ว่า ซ้อมแค่ 30k นะ ที่เหลือเดินถ่ายรูป ซึ่งก็เป็นตามนั้น เพราะหลัง 30k ขางอแง จิตใจงอแงกว่า เดินเลยจ้าาา แวะถ่ายรูปเกือบทุกซุ้มซื้อ photo pass มา 199$ ต้องเอาให้คุ้ม!!

ผ่าน 39k เริ่มไม่ไหว สมองแบบงอแงมาก น้ำตาจะไหลเมื่อไหร่จะจบ ต้องกลับมาฝึกจิตเพิ่ม คือไม่ได้วิ่งระยะไกลๆ มา 4 ปี ตั้งแต่มีโควิด ปกติซ้อมแค่ 10k ยาวสุด รู้เลยว่าซ้อมวิ่งไม่พอ ต้องซ้อมจิตมาด้วย เหลือเวลา 2 เดือนก่อนโตเกียว ต้องซ้อมจริงจังละ

หญิง-ตุลย์ ควงคู่วิ่งมาราธอน

ระยะเกินมาเกือบ 44k แบบนี้เรียกชะนีอัลตร้าได้ละจิ จบมาได้แบบ วัดใจ สุดๆ ขอบคุณ คุมสามี ที่วิ่งๆ หยุดๆ ไปด้วยกัน รู้ว่าอึดอัดและเหนื่อย ปกตินางวิ่ง 3 ช.ม.ก่า เมียพาลากมาราธอน 6 ช.ม.นางก็ไม่งอแง นางก็คงฝึกจิตเหมือนกัน จะพยายามวิ่งให้ดีขึ้น จะได้ไม่เป็นภาระใครๆ ต้องรอนาน แต่โตเกียวส่งโลร้านอาหารมาเลยนะ วิ่งเสร็จเดี๋ยวตามไปเจอที่ร้านดีก่าค่า 😂 กลับไทยละค่า พร้อมทำงานมากๆๆๆๆๆๆๆ jetlag สนุกมากๆ เช่นกัน 😂

Walt Disney World Marathon ที่จัดโดย @rundisney ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 30 สำหรับระยะมาราธอน และปีที่ 10 สำหรับ #DopeyChallenge

ด้านหนุ่มตุลย์ ก็โพสต์ข้อความถึงมารอธอนครั้งนี้ด้วยว่า “เมื่อ 5 ปีที่แล้วเราสองคนได้มาวิ่งตอนมาราธอนครบนอบ 25 ปี กลับมาคราวนี้มีการเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมทำให้รู้สึกว่าต้องวิ่งบนถนนมากกว่าวิ่งใน park แต่พอได้เข้า park แล้ว vibes ต่างๆยังเหมือนเดิม ยังเป็นงานหนึ่งในดวงใจที่รู้สึกว่าวิ่งแล้วมีความสุขมากๆ ไม่ว่าจะวิ่งเร็วหรือช้า ค่อนข้างมั่นใจว่าจะกลับมาอีกแน่นอน🥰

อย่างไรก็ดี ทั้งคู่กำลังเก็บสะสมสนามดิสนีย์ ในประเทศต่างๆ ให้ครบ ซึ่งตอนนี้กวาดมาแล้ว 5 สนาม และยังเหลืออีก 1 สนามที่ Tokyo Disney ประเทศญี่ปุ่น

งานนี้แฟนๆ ที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าของ หญิง ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “หนังชีวิตชัด ๆ 😂 welcome back น้อง 😍” , “น่ารักตรง วิ่งไปพี่ตุลหยุดรอไปด้วย แค่อ่านยังน่ารักเลยครับ” , “สามีน่ารักมากเลย เก่งทั้งคู่เลยค่ะ👏❤️❤️” เป็นต้น

ขอบคุณไอจี realyingrhatha

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7463103
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7463103