ต้นหอม กรี๊ด! เผลอกดลิงค์ชวนเชื่อให้ตั๋วฟรี นึกได้ก็กลัวถูกดูดเงินในบัญชี


ให้คะแนน


แชร์

ต้นหอม กรี๊ด! เผลอกดลิงค์ชวนเชื่อให้ตั๋วฟรี นึกได้ก็กลัวถูกดูดเงินในบัญชี ถามชาวเน็ตสายการบินแจกจริงไหม?

ต้นหอม กรี๊ด! / เตือนภัยกันทุกวัน สำหรับกระบวนการที่มิจฉาชีพใช้หลอกลวงด้วยวิธีต่างๆ นานา ทั้งวิธีการโทรศัพท์เข้ามาหลอกล่อ หรือส่งข้อความเชิญชวนให้หลงเชื่อ ด้วยโฆษณาเชิญชวนและให้กดลิงค์ตาม จากนั้นมิจฉาชีพก็จะเข้าระบบแอพพลิเคชันอื่นๆ ในโทรศัพท์มือถือของเราได้ เป้าหมายคือแอพพลิเคชันธนาคารแบ็งกิ้งต่างๆ

ต้นหอม กรี๊ด!

ล่าสุด ‘ต้นหอม’ ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ พิธีกรคนดัง โพสต์ข้อความผ่านไอจี djtonhorm พร้อมกับข้อความว่า “อันนี้จริงป๊ะเนี่ย ไอ้ความมือไวพอเห็นว่าฟรีมือก็เผลอไปกดลิงค์ ระหว่างรอลิงค์เปิดสมองกุประมวลผลเร็วมากว่าอิพวกดูดเงินมันชอบให้กดลิงค์ กุกด Stop การโหลดลิงค์ (ลิงค์ยังไม่ทันเปิด ไม่รู้สมองกุคิดเร็วหรือเน็ตกาก)

ต้นหอม กรี๊ด!

จากนั้นความนิสัยตื่นตูมของกุก็กลัวเงินหายมาก รึกดเข้าแอพเผื่อเช็กยอด……กรี๊ดดดดด! เชี่ยยยย!!! ตกใจมากเงินไม่ได้โดนดูด แต่ยอดเงินมึงน้านนนน ถ้าโดนดูดก็สงสารโจร…..ว่าแต่ไลอ้อนแอร์เค้าแจกตั๋วฟรีนั้นมีจริงมั้ย นี่จะได้ไปกดรับ 55555 #เจ้าหนี้ห้ามมาทวงเงินในนี้นะคะ ดิฉันจะฟ้องทนายนะคะ @boy_pisanu @djdada

ต้นหอม กรี๊ด!

โดยงานนี้นอกจากชาวเน็ตที่เข้าเตือนว่าอย่ากดลิงค์ใดๆ แล้วนั้น ชาวเน็ตยังเอ็นดูยอดเงินคงเหลืออีกด้วย ตัวอย่างข้อความว่า “อย่ากดลิงก์ใดๆทุกอย่าง มาทุกรูปแบบ” , “ไม่มีของฟรีบนโลกนี้ค่ะ!!!!!!” , “ไม่จริง มีป้าแถวบ้านโดนดูดไป 4-5 คนแล้ว ตำรวจก็ช่วยไม่ได้ ร้องไห้ไปอย่างเดียว😢” , “โจรบอก เดี๋ยวเติมให้ 5 บาท จะได้กดตังได้” เป็นต้น

ต้นหอม กรี๊ด!

ขอบคุณไอจี djtonhorm

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7472308
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7472308