"หนึ่ง อีทีซี" แอ่นอกรับเข้า "ชมรมเกรงใจภรรยา"


ให้คะแนน


แชร์

เพิ่งเป็นคู่วิวาห์ป้ายแดง หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท หรือ หนึ่ง นักร้องนำวงอีทีซี ควง เก๋-ณัฐวรรณ จารุพงศา แฟนสาวนอกวงการที่คบกันมากกว่า 9 ปีเข้าพิธีแต่งงานชื่นมื่น เจอหนึ่งงานบวงสรวงเปิดกล้องละคร “หนี้เสน่หา” ที่ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

เลยต้องถามถึงชีวิตคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นว่าเป็นยังไงบ้าง?

“ตื่นเต้นครับ ดีใจ ตั้งเป้าว่าจะแต่งหลายปีแล้ว ก็บอกพี่นักข่าวหลายปีว่าปีหน้าแน่นอน เลื่อนมา 4 ปี ตอนนี้ก็ได้แต่งแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จที่เราตั้งเป้าไว้”

ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปเยอะมั้ย เพราะวันนี้ใช้คำว่าสามีภรรยาอย่างเป็นทางการแล้ว?

“ได้อยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงมากกว่า เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เป็นครอบครัวจริงๆแล้ว จริงๆในความสัมพันธ์ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แค่ปรับตัวย้ายเข้าบ้านใหม่”

เล่าย้อนบรรยากาศวันแต่งงานหน่อย เป็นยังไงบ้าง?

“วันนั้นตั้งใจจัดพิธีเช้าและเย็นสถานที่เดียวกันเพราะกลัวแฟนจะไม่ได้พัก เค้าตื่นตี 3 มาแต่งหน้า เสร็จพิธีเช้าก็แต่งหน้าอีกแล้วใช้เวลาครึ่งวันอยู่กับการแต่งหน้า”

มีโมเมนต์ซึ้งน้ำตาไหลบ้างมั้ย?

“ผมไม่ได้ซึ้งขนาดนั้น มันเป็นความประทับใจแหละ เราคงไม่ได้เป็นคู่ที่โรแมนติกมาก แต่จะมีรอยยิ้มให้กันมีเสียงหัวเราะให้กันตลอด ขนาดอยู่ในพิธียังสะกิดกันหัวเราะกันตลอดเวลา”

ตัวเก๋ภรรยาคบมา 9 ปี กว่าจะมีวันนี้เค้ารู้สึกยังไงบ้าง?

“ผมว่าเค้าก็คงรอวันนี้มานาน แต่เค้าคือใจเย็นกับเรามาก เค้าก็ไม่ได้ถามไม่ได้เร่งรัด แล้วแต่เรา แต่ผมก็ตั้งใจแล้วว่าปีนี้ล่ะ อยากจะทำให้เค้ามีความสุขที่สุด”

แพลนมีน้องเลยมั้ย?

“ก็คุยกับเก๋ว่าเดี๋ยวปีหน้าว่ากัน อยากจะใช้เวลาหาที่เที่ยวกันก่อน ชีวิตคู่ให้เต็มที่ก่อนจะมีลูกอีกคนเข้ามา ตอนนั้นเราต้องโฟกัสกับลูก เลยคิดว่าไปเที่ยวให้เต็มที่กันก่อน”

แต่เราก็เป็นคู่ที่คิดอยากจะมีลูกอยู่แล้ว?

“ใช่ครับ เราก็อยากจะมีเหมือนเป็นความหวังทั้งตระกูล เพราะน้องผมก็ยังไม่แต่ง ทางบ้านเก๋ก็ยังไม่มีใครมีทายาท คงมาลุ้นเรานี่ล่ะ”

โดนที่บ้านเร่งมั้ย?

“ไม่มีครับ อาจจะมีกดดันเล็กน้อย”

ได้ไปปรึกษาหมอมั้ย?

“ยังเลยครับ คิดว่าปีหน้าน่าจะวางแผน”

แต่งงานแล้วทำงานหนักขึ้น หรือทำงานลดลงเพื่อดูแลภรรยา?

“จริงๆเรื่องงานคิดว่าน่าจะต้องบาลานซ์แค่นั้นเอง อาจจะไม่ได้มีคอนเสิร์ตเยอะเหมือนสมัย 10 กว่าปีก่อน จริงๆแล้วเราไม่ได้ยุ่งขนาดที่ไม่มีเวลา เรายังมีเวลาอยู่กับบ้าน อย่างน้อยมีคอนเสิร์ตตอนกลางคืนกลางวันเราก็อยู่บ้านอยู่แล้ว มีเวลาให้กันได้”

พอมาใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเราเป็น ‘พ่อบ้านใจกล้า’ หรือเปล่า?

“พ่อบ้าน ใจกล้าเหรอครับผม เป็นประเภทตามคุณภรรยาดีกว่า ให้เกียรติดีกว่า สังเกตคนที่ประสบความสำเร็จได้ดีเพราะภรรยามาเยอะแล้ว (ยิ้ม) ผมขอเดินตามทางนั้นครับ”

มีปรึกษาเพื่อนนักดนตรีมั้ยว่าจะวางตัวกับภรรยายังไง?

“ผมว่า แต่ละคู่ก็มีเอกลักษณ์และมีวิธีในการดูแลกันแตกต่างกันไป ผมว่าผมกับเก๋ก็จะเป็นอีกแบบ เรามีวิธีของเราที่จะดูแลกัน”.

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง