เอมมี่ แม็กซิม ซัดกลับ ธีร์ พูดเอาดีเข้าตัวเรื่องเงิน ไม่โกรธแต่ขยะแขยง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เอมมี่ก็บอกว่าพี่ หนูมีลูกนะ นี่ยังค้างค่าเทอมลูก นี่ค้างค่าบ้านนะพี่ เอมมี่ก็เล่าว่ามีค่านี่ๆๆๆ แล้วเนี่ยเอมมี่ต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้อีกเหรอ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวพี่ช่วย นี่คือสิ่งที่เขาพูด เราก็บอกว่าไม่เอาพี่ นี่คือสิ่งที่เอมมี่พูดนะคะ เขาก็พยายามเขียนมาบอกว่าขอเลขบัญชีหน่อย เอมมี่ก็บอกว่าถ้าพี่ช่วยหนูอะ ถ้ามีข่าวหลุดออกไป หนูก็ซวยอะดิ นี่คือคำพูดจากหนูนะคะ ไม่ใช่คำพูดที่เขาอ้างว่าพี่อย่าไปพูดนะ หนูขอร้อง ไม่มีตามที่เขาพูดเลย

และการช่วยเหลือทุกสิ่งทุกอย่าง เอมมี่บอกว่าไม่เอา เพราะเอมมี่ไม่อยากมีส่วนรู้เห็นในส่วนตรงนั้น และเขาส่งวอยซ์มาให้เอมมี่ค่ะ และส่งให้พี่นักข่าวบางท่านแล้ว และบอกว่าพี่ฟังนะคะว่าหนูเนี่ยไม่ได้ขอร้องให้เขาช่วยเหมือนที่เขาพูด เขาเป็นคนบอกว่าขอให้เขาได้ช่วยได้มั้ย เอมมี่ช่วยเขามาเยอะแล้ว ขอให้พี่คนนี้ได้ช่วยน้องสักครั้งนึง แล้วเขาก็ร้องไห้ นี่คือความจริงค่ะ เพราะเอมมี่มีเสียงพี่ธีร์อยู่ในนี้ (โชว์โทรศัพท์)”

เราไม่ท้วงเขาตั้งแต่วันที่ออกรายการเลยล่ะ?
“จริงๆ เอมมี่ก็ออกมาโพสต์ในไอจีว่าแน่ใจนะคะว่าสิ่งที่พี่พูดคือความจริง”

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ขอบคุณภาพจากรายการ “เจาะประเด็น” ทางช่อง 8

ทำไมอยู่ดีๆ พูดกันไปคนละทิศทาง?
“คือเอาตรงๆ วันนั้นมีนักข่าวถามพี่ธีร์ว่าทำไมไม่ออกรายการเจอกันกับน้อง เขาบอกว่าผมยังไม่พร้อมที่จะเจอน้อง เอมมี่ก็เลยถามว่าเอ๊ะ ทำไมถึงยังไม่พร้อมที่จะเจอเอมมี่อะ เพราะอะไร คือมันจะมีวันนึงที่หลังจากคนบริจาคกันช่วง 2-3 วันแรก คนก็บริจาคๆ แล้วมีวันนึงเขาทักหาเอมมี่มาว่าน้อง ทำอะไรอยู่ เราก็ถามว่าอาการเป็นไงบ้าง เขาก็บอกว่าไม่ดีขึ้นเลย เขาก็พยายามถ่ายคลิปแล้วร้องไห้ส่งมาให้เอมมี่ แล้วเขาก็บอกเอมมี่ว่าโพสต์หน่อยสิ กระแสมันเงียบๆ มันเลยทำให้เอมมี่หยุดการช่วยเหลือพี่ธีร์ตั้งแต่วันนั้นค่ะ

เอมมี่บอกแล้วถ้าเอมมี่ช่วยใครก็สุด ผู้หญิงคนนี้สุดตีนค่ะ แต่ถ้าอะไรที่ไม่ใช่ความจริงก็สุดตีนเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าทำร้ายเอมมี่ก่อน ทั้งหมดเอมมี่ไม่ได้เป็นคนเริ่ม พี่เป็นคนเริ่มก่อน ถ้าหนูช่วยคือช่วยจริงๆ พอเขาบอกกระแสเริ่มเงียบแล้ว เอมมี่ก็หืม มันเลยทำให้พวกเราปรึกษากันว่าคำว่ากระแสเริ่มเงียบแปลว่าอะไร คุณยังไม่หยุดเหรอ”

แสดงว่าก่อนหน้านั้นเขาโกหกประชาชนรึเปล่า?
“คืออันนี้หนูไม่รู้ค่ะ เอมมี่บอกแล้วว่าเอมมี่ไม่อยากพูดนะ แต่สิ่งที่พี่ทำกับเอมมี่ เอมมี่ดีลงานมาเป็นเดือนๆ เอมมี่ต้องใช้เงิน เอมมี่ต้องพึ่งพาผู้ใหญ่ เอมมี่ตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งหน้า แต่งหน้าก็ต้องเสียเงินนะ เอมมี่กำลังจะออกไปงาน เขาเบรกค่ะ”

จุดแตกหักที่เอมมี่บอกก็คือเมื่อวานเราไปงานแล้วเขาไล่ออกจากงาน?
“คือเขาไม่ได้ไล่ออกจากงาน เราแต่งตัวเสร็จหมดแล้วและเราจะไปที่งานค่ะ เขาบอกว่าคำสั่งด่วนว่าให้เอมมี่หยุดให้ข่าวเอมมี่กับธีร์ ให้ข่าวเงียบก่อน เพราะว่าข่าวแรงมาก ไม่ให้มาที่งานค่ะ นี่คือสิ่งที่เอมมี่เจอ เอมมี่ถึงบอกแล้วไงว่าพี่อย่าทำร้ายหนูนะ เพราะคนอย่างหนูอะไรที่ไม่ใช่ความจริง ตาย! หนูไม่ยอมแน่ๆ แล้วที่เอมมี่รู้สึกเสียใจคือเขาพูดว่าผมไม่ได้จะพูดว่าให้เงิน 150,000 บาท

ซึ่งในแชต พี่ธีร์โอนเงินมาให้ 50,000 บาท แล้วเขาบอกว่าเดี๋ยวพี่โอนให้อีกนะ เดี๋ยวแอบโอนให้ เดี๋ยวหาจังหวะก่อน เอมมี่ก็เอ๊ะ ทำไมการที่จะให้เงินเรา ทำไมต้องแอบโอน แล้วทำไมถ้าจะให้ 150,000 บาท ทำไมต้องโอนทีละ 50,000 บาท ซึ่งเอมมี่ไม่ถามไม่อะไรอยู่แล้ว เอมมี่อยากรู้ว่าจริงๆ แล้วพี่เขาทำอะไร จริงๆ แล้วพี่เขาเป็นอย่างที่ดาราคนอื่นเขาเตือนเอมมี่รึเปล่า เอมมี่บอกตรงๆ เลยนะคะว่าวันนี้เอมมี่เชื่อล้านเปอร์เซ็นต์”

เขาเตือนว่าอะไรบ้าง?
“ไม่พูดดีกว่า คือเขาบอกว่าเอมมี่ช่วยธีร์ทำไม เอมมี่ก็ถามว่าทำไมอะพี่ มันคือหน้าที่ของหนู เพราะสิ่งที่ทำให้เอมมี่มีความสุขที่สุดของเอมมี่คือการช่วยให้คนอื่นมีความสุข เขาบอกว่าเฮ้ย มี่ช่วยผิดคน มี่ก็บอกว่าเฮ้ย ไม่น่า พี่อภัยทานเหอะ เรื่องแค่นี้ช่างแม่_ เขาบอกว่าเดี๋ยวมี่ก็รู้ เราก็บอกว่าช่างมันเหอะพี่ หนูไม่มีทางรู้หรอก หนูก็เป็นคนแบบนี้ สรุปวันนี้รู้แล้วค่ะ รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดคือความจริง วันที่พี่ธีร์ไปออกรายการ คนดีเขาต้องพูดให้เคลียร์ ไม่ใช่พูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้เอมมี่ แม็กซิม ไม่เอาค่ะ

แล้ววันนี้หลายคนบอกว่าเอมมี่ทวงบุญคุณ หนูไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่ถ้า ณ วันนี้ เอมมี่เดือดร้อน เอมมี่จะขอความช่วยเหลือจากคนที่เอมมี่ช่วยเหลือบ้างไม่ได้เลยเหรอ แล้วที่พี่เขาพูดว่าน้องไลน์ไป ผมอ่านแต่ไม่ตอบ เพราะผมต้องดูแลแม่ เพราะจิ๊บซี่ เพื่อนเอมมี่ แอบโทรไปครั้งแรก เอมมี่ไม่รู้ แล้วจิ๊บซี่มาเล่าให้ฟังว่ามึง เขาโกหก ดูแลแม่อะไร เขายังคุยกับฉันอยู่เลย พอเขารู้ว่าเป็นเบอร์ฉัน จากนั้นเขาไม่รับสายฉันอีกเลย”

เอมมี่ อมลวรรณ

คือตั้งใจจะหลีกเลี่ยงเรา?
“เอมมี่ไม่รู้ว่าพี่จะหลีกเลี่ยงหรืออะไรก็แล้วแต่ พี่บอกว่าไม่อยากเอาเงินมาใช้นอกวัตถุประสงค์ แต่ก่อนหน้านี้ที่พี่ทำล่ะคะ วัตถุประสงค์เดียวกันรึเปล่า คือเอมมี่ก็อยากรู้เหมือนกัน ตอนนี้พี่กำลังทำให้ประชาชนและสังคมรุมด่าเอมมี่ว่าอีขี้ทวงบุญคุณ มึงช่วยคนอื่นมึงก็หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวนะ ฮัลโหล อย่าทำกับเอมมี่ก่อน เพราะว่าเอมมี่ช่วยทั้งๆ ที่หนูไม่รู้จักเขาเลย หนูไม่รู้ด้วยว่าบนโลกนี้มีดาราที่ชื่อธีร์ด้วยซ้ำ

แต่หนูก็ช่วยเต็มที่จนชายแฮ็คส์ด่าว่าพอแล้ว หยุดได้แล้ว เธอยังไม่รู้อะไร เขาคุยกันในกรุ๊ปว่าทุกคนรู้หมดเลยยกเว้นเอมมี่คนเดียว หนูไม่ชอบยุ่งเรื่องของใครอยู่แล้ว ช่วยคือช่วย จบแค่นั้น ช่วยเต็มที่ช่วยเขาให้ถึงฝั่ง เขาป่วยเป็นวัณโรคใช่มั้ย เอมมี่ก็หาทีมแพทย์รักษาวัณโรคให้เขาเป็นผู้ป่วยพิเศษ รักษาเป็นกรณีพิเศษด้วย นี่คือสิ่งที่เอมมี่ทำให้เขา”

เราโกรธหรือเกลียดเขามั้ย?
“หนูพูดตรงๆ หนูไม่ได้โกรธ แค่รู้สึกขยะแขยง ถ้าผู้หญิงคือสุดแล้ว หนูอยู่วงการมา 10 กว่าปี ไม่ใช่เพิ่งเกิดใหม่นะพี่ (เสียงสั่น) หนูกินข้าว หนูไม่ได้กินหญ้า เวลาใครสักคนทรีตยู ยูควรจะทรีตเขาดีๆ บ้าง ไม่ใช่ทำแบบนี้ แล้วตอนที่เขาไปออกรายการก็บิวด์กันใหญ่เลย พยายามให้เอมมี่ดูเป็นคนชั่วเป็นคนผิด พี่ไม่โกรธหรอกน้อง ยังไงเอมมี่ก็เป็นผู้มีพระคุณ หนูต้องเป็นคนพูดคำนี้ ไม่ใช่พี่มาพูดคำนี้”

ตอนนี้สังคมมองว่าเราสองคนสร้างเรื่องสตอรี่?
“หนูไม่มีสตอรี่อะไรกับผู้ชายคนนี้ หนูพูดตรงๆ ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดพี่เขา แค่ขยะแขยง”

ยืนยันว่าเราไม่ได้ไปเอ่ยปากขอเงินจากเขา?
“หนูมีทุกอย่าง ที่เขาพูดมันตรงกันข้ามหมดเลย วันที่เอมมี่นั่งดูรายการ รู้สึกว่าฉันอยากไปที่ตรงนั้นแต่ถูกห้ามว่าอย่าไปนะ ถ้าไปเอมมี่ดูแย่เลย วันนี้อยากจะบอกทุกคนที่เข้าใจเอมมี่ผิดนะคะ ทุกคนบอกว่าจบไปเถอะ แต่มันจบไม่ได้ คนอย่างเอมมี่อะไรที่ไม่ใช่ความจริงสู้จนตัวตาย ไม่ยอมให้คนอื่นมองหนูผิดๆ แน่นอน เพราะหนูช่วยเขา หนูทำเต็มที่ หนูไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่สิ่งที่พี่ธีร์ให้สัมภาษณ์หรือแถลงข่าวมันผิดตรงกันข้ามทุกอย่าง ทนายบอกว่าถ้าจะเอาอะไรมาเปิดเผยได้ต้องยินยอมทั้งสองฝ่าย ก็รอให้พี่เขายินยอมแล้วกัน เอมมี่เปิดเผยแน่นอน”

สรุปว่าตอนนี้ได้เงินมาจากธีร์เท่าไร?
“ก็แค่ 50,000 บาท และที่เขามาพูดว่าที่มีการมาช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ฮัลโหล!! มันไม่เกี่ยวกับตรงนี้ ซึ่งเรากำลังจะติดคุก แล้วถ้าคุณไม่ช่วยก็คือไม่ช่วย ย้อนกลับวันที่เรากำลังจะติดคุก นักข่าวโทรไปหาเขา แต่เขาตัดสายนักข่าวทุกคน แต่ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ตัดสาย พี่จะโกหกไปถึงไหน”

พอมีเรื่องแบบนี้ เงินจะคืนเขาไหม?
“ไม่คืนค่ะ เพราะเอมมี่ก็แค่รู้สึกว่าเราเหนื่อยแล้ว”

เอมมี่ อมลวรรณ

อยากจะบอกอะไรธีร์ไหม?
“เอมมี่อยากจะบอกว่าหนูไม่โกรธพี่ธีร์หรอกค่ะ พี่ธีก็คือพี่ธีร์ตามที่คนอื่นเขาพูด ถ้าวันนี้พี่ธีร์ยังไม่เปลี่ยนตัวเอง พี่อย่าหวังเลยว่ามันจะไปได้ไกลกว่านี้ เพราะกว่าเอมมี่จะมายืนตรงนี้ เอมมี่เจออะไรมาเยอะมาก เพียงแต่เราเป็นคนตรง อะไรที่เราไม่ได้ทำ เราก็จะสู้และปกป้อง ไม่โกหก ไม่ตอแหล ไม่สตรอว์เบอร์รี่”

แต่ถ้าตอบแบบนี้แสดงว่าเราหาว่าเขาโกหก สร้างสตอรี่?
“ใช่ค่ะ วันนี้หนูตาสว่าง แม้การพูดจาจะทำให้คนหมั่นไส้ แต่เราจริงใจ คุณไม่ชอบคนจริงใจเหรอ คุณชอบคนแอ๊บเหรอ และวันนี้อย่ามองว่าหนูผิด เพราะหนูทำเต็มที่ ส่งเขาไปได้ไกลมาก แต่สิ่งที่ได้รับคืออย่าใส่ร้ายเอมมี่ เพราะสิ่งที่เขาให้สัมภาษณ์ผิดหมดเลย ตอนแรกเราจะจบ แต่พอเห็นข่าวเขาบอกว่าให้เรา 500,000 บาท ก็เลยรู้สึกว่าทำไมต้องโกหก และสิ่งที่เขาพูดคือหาความจริงได้กี่เปอร์เซ็นต์”

แสดงว่าสิ่งที่เขาเล่าให้เราฟังคือคำโกหก?
“อันนี้ต้องไปถามเขา แต่สำหรับหนู หนูคิดว่าพี่ธีร์ไม่ได้พูดความจริงเลย”

อยากให้เขาทำอะไร?
“ไม่ต้องทำอะไร ตอนนี้เอมมี่กับเขาจบ แต่ถ้าออกรายการคู่กันก็ได้นะ ถ้าได้ตังค์ คนเราต้องใช้เงิน (จะไม่เผาผีกันเลยใช่ไหม?) ถ้าตายจริง ก็เผาค่ะ คือหนูไม่ได้แค้นอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าอนาคตถ้าใครจะจากไปก่อน อันนี้เราไม่รู้นะ ถ้าหนูตายเขาจะเผาผีหนูไหม หนูไม่รู้ แต่ถ้าเขาเป็นอะไร หนูก็อโหสิกรรมอยู่แล้ว แต่การขยะแขยงสำหรับหนู คืออย่าพูดถึงเขา”

อันนี้คือเราไม่ได้โกรธที่เราไม่ได้เงินครบ 150,000 บาท?
“ไม่เกี่ยวเลย และอีกอย่างต้องขอบคุณเขาด้วยว่าเหตุการณ์นี้ทำให้คนรู้จักพี่ธีร์มากขึ้น และทำให้คนเมตตาเอมมี่มากขึ้น มีคนเข้ามาขอเลขบัญชี เพื่อจะโอนเงินมาเป็นค่าประกันตัวในเดือนหน้า ซึ่งยอดประมาณเกือบล้าน”.

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง