ซือเจ๊นำทีมซิวรางวัลใหญ่เวทีแซกอวอร์ดส์ ครั้งที่ 29


ให้คะแนน


แชร์

งานประกาศรางวัลของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งชาติสหรัฐฯ หรือแซกอวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 เพื่อยกย่องการแสดงทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปีจากการโหวตของสมาชิกสมาคมนักแสดงแห่งสหรัฐอเมริกาจำนวน 122,600 คน จัดที่โรงแรมแฟร์มอนต์ เซ็นจูรี พลาซา นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. ผลปรากฏว่า ภาพยนตร์ “เอเวอรีติง เอเวอรีแวร์ ออล แอต วันส์” งานกำกับของเดเนียล ควอน และเดเนียล ไชเนิร์ต กวาดไป 4 รางวัลมากสุดในปีนี้ รวมทั้งรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ เป็นรางวัลสูงสุดของงาน เทียบได้กับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เพิ่มความหวังลุ้นออสการ์ที่จะจัดขึ้น 12 มี.ค.นี้

ภาพยนตร์เล่าเรื่องเจ้าของร้านซักรีดชาวอเมริกันเชื้อสายจีนดิ้นรนเสียภาษี ส่งให้มิเชลล์ โหย่ว นักแสดงสาวมากฝีมือจากเมืองอิโปห์ มาเลเซีย ร่วมด้วยเจมี ลี เคอร์ติส ในบทเจ้าหน้าที่สรรพากรสุดเพี้ยน และคี ฮุย ควน อดีตดาราเด็กที่กลับมาแสดงอีกครั้ง คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลนักแสดงสมทบหญิง-ชายยอดเยี่ยมตามลำดับ มิเชลล์ โหย่ว และควนต่างก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลการแสดงภาพยนตร์บนเวทีนี้ โหย่วขึ้นกล่าวบนเวทีขณะรับรางวัลทั้งน้ำตาคลอและคำสบถเรียกเสียงเฮจากเพื่อนนักแสดงที่อยู่ด้านล่าง เธอกล่าวว่ารางวัลนี้ไม่ใช่เฉพาะแค่ตนเอง แต่ยังมีความหมายต่อเด็กผู้หญิงเอเชียทุกคนอย่างเธอ

ส่วนเบรนแดน เฟรเซอร์ อดีตพระเอกของฮอลลีวูด ที่เผชิญมรสุมชีวิตจนหายหน้าจากวงการบันเทิงกลับมาได้อย่างสง่างาม คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ “เดอะ เวล” หลังได้รับรางวัลนี้มาแล้วจากเวทีคริติก ชอยส์ อวอร์ดส์ เมื่อเดือนก่อน ส่วนรางวัลซีรีส์โทรทัศน์ “เดอะ ไวท์ โลตัส” ของเอชบีโอ รับรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ในประเภทซีรีส์ดราม่า ขณะที่ “แอบบอต เอเลเมนทารี” ทางช่องเอบีซี เป็นผู้ชนะรางวัลดังกล่าวในหมวดคอมเมดี้และรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในซีรีส์ดราม่า จากบทบาทของเจนเฟอร์ คูลลิดจ์ ส่วนรางวัลในฝ่ายชายเป็นของเจสัน เบตแมน จาก “โอซาร์ก” ส่วนรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ หรือมินิซีรีส์เป็นของแซม เอลเลียต จาก “1883” และเจสสิกา เชสเทน จาก “จอร์จ แอนด์ แทมมี”

นอกจากนี้แซลลี ฟิลด์ นักแสดงหญิงเจ้าบทบาทวัย 76 ปี เจ้าของรางวัลออสการ์ เอ็มมี และแซกอวอร์ดส์ ยังได้รับรางวัลความสำเร็จตลอดอาชีพในวงการบันเทิงประจำปี ครั้งที่ 58 จากแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ นักแสดงหนุ่มผู้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “อเมซซิง สไปเดอร์แมน” มาเป็นผู้มอบรางวัล.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2641245
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2641245