สิ้นแล้ว ป้าเขียด นภาพร ดาราอาวุโส เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อเวลา 10.30 น. ร้อยเวรสภ.ศรีมหาโพธิได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก จึงลงทำการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นางนภาพร หงษ์สกุล เป็นดาราอาวุโส ได้เสียชีวิตอยู่บริเวณเตียงนอน ในบ้านพัก คาดว่าจะเสียชีวิตด้วยโรคชรา จึงให้ทางอาสามูลนิธินำร่างส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิเพื่อทำการชันสูตรก่อนที่จะให้ร่างกับญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

จากการสอบถามนายสมคิด หงสกุล อายุ 58 ปี บุตรชายได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้คุณแม่ได้มีอาการป่วยและไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา โดยมีอาการเป็นมะเร็งรังไข่และมีเนื้องอกในช่องท้อง แล้วถ้าทำการรักษาจนอาการดีขึ้นและมาพักรักษาตัวที่บ้านพักในจังหวัดปราจีนบุรี

จากนั้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางคุณแม่ได้มีการทรุดลง เริ่มทานข้าวไม่ได้ก่อนที่จะเสียชีวิตในช่วงสายของวันนี้ โดยทางครอบครัวจะนำร่างของ ป้าเขียด ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคลองรั้ง จะนำร่างไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 5 วัน อยากจะฝากถึงแฟนละครของคุณแม่ความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับการเล่นละครของแม่ไว้ในใจของแฟนละครของแม่ด้วย

สำหรับ ป้าเขียด นภาพร หงสกุล เป็นนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ มีผลงานการแสดงมามากมาย โดยจุดเริ่มต้นของการแสดง ป้าเขียด นภาพร มีชื่อเล่นว่า เขียด หรือที่เรียกกันว่า ป้าเขียด อายุ 76 ปี เกิดในครอบครัวของนักแสดงโดยแท้จริง ทั้งมีคุณพ่อทองชวน-คุณแม่เจริญใจ หงสกุล เป็นนักแสดงละครเวทีโบราณ เป็นละครร้องหรือที่เรียกว่าละครเร่

โดยป้าเขียด ก็เริ่มเล่นละครเร่มาตั้งแต่อายุ 2-3 ขวบ กับละครเร่เรื่องแรกคือ อาญารัก ต่อมาเมื่อโตขึ้น ป้าเขียดก็ได้รับบทนางเอกของคณะละครเร่ และได้เปลี่ยนชื่อจาก ชรินทร์ มาเป็น นภาพร ตามชื่อนางเอกที่ตนได้รับบทในตอนนั้น

ป้าเขียด นภาพร กับการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว เมื่อถึงจุดเปลี่ยน วงการโทรทัศน์ เริ่มมีบทบาทในสังคมไทยมากขึ้น ส่งผลให้ละครเร่ก็ได้รับความนิยมน้อยลงจนหายไปในที่สุด ป้าเขียด จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตน เพราะละครเร่นั้นต้องเดินทางออกไปแสดงตามต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ ทำให้ป้าเขียด ไม่ได้กลับกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมาเลย

ในช่วงชีวิตของการอยู่ในกรุงเทพฯ ของป้าเขียด ก็ได้ใช้วิชาต่างๆ ที่สั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่ยังเด็ก อยู่ตามวงดนตรี จนกระทั่งมาอยู่กับวง ป๋าเหน่ เสน่ห์ โกมารชุน ที่ในสมัยนั้นเป็นทั้งผู้กำกับหนัง และกำลังจะสร้างวงดนตรี จึงได้ชักชวนให้ป้าเขียดเข้ามาเป็นนักร้องประจำวง รวมถึงทั้งเอาป้าเขียดไปเล่นหนังบ้างเป็นครั้งคราว

จนกระทั้ง ป๋าเหน่ ได้รับเล่นละครทางช่อง 5 เรื่อง คุณหญิงพวงแข ประจวบเหมาะกันนักแสดง ชูศรี มีสมมนต์ ไม่สามารถเล่นต่อได้ แม้ว่าจะเป็นแค่บทคนใช้แต่เป็นตัวละครสำคัญ ป๋าเหน่ จึงแนะนำให้ ป้าเขียด รู้จักกับ เทิ่ง สติเฟื่อง ผู้กำกับของละครเรื่องนี้ และเมื่อเทิ่งได้เห็น ก็ตกลงรับเล่นได้ในทันที เพราะมั่นใจในฝีมือ และประสบการณ์การแสดงของป้าเขียด ถือเป็นการเข้าวงการโทรทัศน์ของป้าเขียดอย่างสมบูรณ์

หลังจากประเดิมฝีไม้ลายมือละครเรื่องแรกมาแล้วนั้น ป้าเขียด ก็ได้เล่นในละครของเทิ่งทุกเรื่อง ได้รับบทเป็นสาวใช้เป็นเพื่อนนางเอกบ้าง แต่ส่วนมากจะเล่นเป็นคนใช้ของนางเอก เป็นการตามความฝันของป้าเขียด ที่มีใจรักในการแสดงตั้งแต่ยังจำความได้

แม้ว่าจะแสดงละครมาหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ทำให้ป้าเขียดได้แจ้งเกิดจริงๆ ก็มาจากบทแม่นม ในเรื่อง ทอฝันกับมาวิน ที่ตัวพระเอกคือ ฟลุค เกริกพล โดยป้าเขียดนั้นมักจะรับเล่นละครจากทาง เอ็กแซ็กท์ประจำจนได้ฉายาว่า แม่นมประจำเอ็กแซ็กท์

และป้าเขียด ก็กลับมาโด่งดังอีกครั้งกับละครเรื่อง ประชาชนชาวแฟลต กับบทของ อีตุ่ม ชาวบ้านธรรมดาซึ่งอยู่แฟลต กับสามีขับแท็กซี่ บทที่มีความตลก ปนกับการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติ ทำให้คนส่วนใหญ่ต่างก็จะชอบตัวละครตัวนี้

ชีวิตส่วนตัวของ ป้าเขียด นภาพร ความรักครั้งแรกของป้าเขียด เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก จนทำให้ตนต้องกลับมาแสดงละครที่บ้าน พร้อมกับอุ้มลูกติดมาตั้งแต่สมัยเล่นละครเร่ และได้พบรักกับ คุณวิโรจน์ รตาภรณ์ ที่เปลี่ยนชีวิตของป้าให้มีความสุขที่สุดในชีวิต

ตัวของป้าเขียดนั้นมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน และความดัน ล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้ทำการรักษาโรคมะเร็งรังไข่และมีการผ่าตัดเนื้องอกบริเวณช่องท้อง จนเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาป้าเขียดได้จากโลกนี้ไปด้วยอาการสงบ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2647311
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2647311