ปราบ ปฎล เปิดจดหมายรัก ไปเยี่ยมภรรยาที่เรือนจำ รอพบเจอด้วยความหวัง


ให้คะแนน


แชร์

ปราบ ปฎล เปิดจดหมายรัก ไปเยี่ยมภรรยาที่เรือนจำ รอพบเจอด้วยความหวัง

แม้ว่าจะเจ็บปวดหัวใจ แต่เต็มไปด้วยความหวัง สำหรับนักแสดงหนุ่ม ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง และภรรยา กู๋กี๋ ภคมน สีลุน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดี Forex3D ในเรือนจำ

ล่าสุด ปราปต์ปฎล ได้เดินทางไปเยี่ยมภรรยา พร้อมเปิดจดหมายซึ้งของ กู๋กี๋ เผยความในใจว่า “วันนี้เป็นอีกวันปกติที่มาเยี่ยมผู้ภรร(ยา)ที่เรือนจำหญิงกลาง..เป็นวันปกติที่ดูครึกครื้นตื่นเต้นกันทั้งเรือนจำ ตั้งแต่ขับรถจอดและเดินลงจากรถมารับรู้โดยสัญชาตญาณว่าวันนี้มีบุคคลพิเศษสุดๆ มาเยี่ยมเรือนจำแน่ๆ และน่าจะไม่ใช่การเข้าชมงานปกติเหมือนครั้งก่อนๆ

(ที่นี่เหมือนเป็นศูนย์รวมของการเรียนรู้ดูงาน) รับรู้จากสัมผัสที่เจ้าหน้าดูต้องเหนื่อยเพิ่มเนื่องจากรอบแรกญาติแน่นมารอเข้าคิวกันตั้งแต่หกโมงกว่าๆ ผมเองก็มาถึง 7 โมง เพื่อรอเข้าเยี่ยมรอบแรก 9 โมง เวลาที่เคยตามกำหนดถูกขยับ เพราะความอลหม่าน ผู้ภรรผม ซึ่งตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาป่วยแล้วป่วยอีก ต้องถึกต้องทนกับอาการป่วยทั้งงูสวัดและตาเอกเสบหนองแตกคาตา ไม่รวมถึงอาการป่วยขั้นพื้นฐานที่เกิดจากความแออัดและหลากหลายผู้คน ที่สุขภาพภูมิต้านทานที่แตกต่างกันไป อึดถึกทนถึงจะรอด

นั่นคือเหตุผลอีกข้อที่ผมต้องคอยหมั่นไปดูอาการของเมียทุกวัน เพราะคนๆ นี้ไม่ชอบแสดงความอ่อนแอเกรง เราจะห่วงแล้วเป็นทุกข์ อยู่ข้างนอกด้วยกัน ป่วยบางทียังไม่บอกเลย วันนี้ผู้ภรรต้องเป็นตัวแทนแดนแรกรับทำหน้าที่นางรำเพื่อต้อนรับขบวนแขกที่มาเยือน

ซึ่งผมทราบล่ะว่าขบวนที่เรือนจำเตรียมการต้อนรับคือขบวนของกระทรวงยุติธรรมนำขบวนโดยท่าน รมต.พร้อมคณะ(รมต.มาเองน่าจะตามมาทั้งคณะ) ท่านจะนำความหรรษามามอบให้ผู้ต้องขังด้วยการแสดงของ ร็อคอำพัน เพื่อเป็นการปลอบขวัญผู้ต้องขังในเรือนจำของท่าน ที่มีการแสดงหลากหลายไว้ต้อนรับ..

หนึ่งในนั้นคือผู้ภรรผมเองครับ พณฯท่าน ข้างในคนเยอะและหลากหลาย จากประสบการณ์ที่เดินทางไปทำจิตอาสาในเรือนจำมาทั่วประเทศของผม..ระวังสุขภาพนะครับท่าน แมสก์อย่าพยายามถอด

แต่ความสะอาดของตัวเรือนจำไม่ต้องกังวล ผมเห็นน้องๆ ผู้ต้องขังกวาดล้างพื้นกันสะอาดตั้งแต่ลานจอดรถไว้รอท่านล่ะ..ถ้าเห็นนางรำแดนแรกรับหน้าตาดีๆ รำสวยๆ นั่นล่ะผู้ภรรผมเอง..ฝากยิ้มทักทายด้วยครับ เพราะผมทำได้แค่เยี่ยมผ่านกรงขังและกระจกหนามา 7 เดือนล่ะ

ผมบอกผู้ภรรไปล่ะว่าถ้าได้สบตาพวกท่านให้ยิ้มหวานๆ เข้าไว้ น้องๆ ในเรือนจำทราบว่าท่านจะมาเที่ยงๆ บ่ายๆ ทุกคนตั้งขบวนรอกันตั้งแต่เก้าโมงละครับ ตื่นเต้นกันใหญ่จะได้เจอ รมต. #praptpadol #ปราปต์ปฎล #ลุงปราปต์กับกู๋กี๋ #แล้วพบกันเมื่อเจอ #ให้รักเดินทาง

ทั้งนี้ ปราบ ปฎล ยังได้โพสต์ต่ออีกว่า “นอกจากไปเยี่ยมกันผ่านลูกกรงและกระจกใสๆ ที่ทำได้คือเห็นหน้าและคุยผ่านสาย ก็นี่แหล่ะที่น้องเค้าอยากได้มากๆ คือจดหมาย ในยามที่ท้อ เหนื่อยทุกข์กายทรมานใจที่ต้องถูกคุมขังเพื่อรอการตัดสินมาเกิน 7 เดือน

จดหมายที่เก็บไว้ติดกายในยามต้องการกำลังใจก็จะหยิบขึ้นมาอ่าน น้องอ่านได้เห็นรูปที่ส่งไปแล้วเรือนจำปริ้นซ์ให้ แต่ถ้าส่งออกมาได้แค่ตัวหนังสือ ไม่สามารถส่งรูปได้ กำลังใจที่ผมต่อสู้คือทัศนคติที่ดีของน้อง

แม้อยู่ข้างในทุกข์ทรมานแค่ไหน แต่ทุกตัวหนังสือของน้องเต็มไปด้วยพลังบวกที่ส่งต่อมาให้ผมเสมอ ผมรู้ว่ามีหลายคนที่รู้จักน้องและรักน้อง และอ่านตรงนี้แล้วย่อมรู้ว่านี่แหละคือตัวตนน้อง..แต่หลายคนที่ไม่เคยรู้จักตัวตนน้อง อ่านแต่ข่าว ฟังแต่คนที่พูดถึงแบบที่ไม่รู้จักน้องเลย

และกร่นด่าน้องที่ไม่มีโอกาสได้อธิบายความเข้าใจที่ผิดๆ คุณรู้มั้ย ผมเจ็บปวดแค่ไหน แล้วน้องก็ไม่เคยโกรธคนที่ด่าน้อง แล้วไม่คิดจะแก้ตัว และนี่แหล่ะคือเหตุผลที่ผมยิ่งรักน้องเพิ่มขึ้นทุกวัน หนังสือเล่มเก่าของปฏล #praptpadol #ปราปต์ปฎล #แล้วพบกันเมื่อเจอ #ลุงปราปต์กับกู๋กี๋ #หนังสือเล่มเก่า”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7586725
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7586725