บุ๋มบิ๋ม สามโทน ตกใจเพิ่งโทร.คุย ถนอม วันก่อน ยังหัวเราะแหย่กันได้ เผยคำพูดสุดท้าย


ให้คะแนน


แชร์

บุ๋มบิ๋ม สามโทน ตกใจเพิ่งโทร.คุย ถนอม วันก่อน ยังหัวเราะแหย่กันได้ เผยคำพูดสุดท้าย ใจหายสูญเสียเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกว่า 30 ปี

“บุ๋มบิ๋ม สามโทน” เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิง ถึงความสูญเสียครั้งสำคัญ ถนอม สามโทน เพื่อนรักจากไปด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 63 ปี เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 30 มี.ค. 66 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยครอบครัวได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

ทั้งนี้ บุ๋มบิ๋ม สามโทน เปิดเผยว่า “เรื่องที่เขาป่วยเป็นมะเร็งตับ เขาบอกผมและคุณธงชัยเมื่อปีที่แล้ว เขารักษาทั้งทางวิทยาศาสตร์ ทางสมุนไพร และรักษาเรื่องจิตใจให้สงบ แต่ไม่ได้บอกว่าป่วยระยะที่เท่าไหร่ พวกเราก็ให้คำแนะคำ ห้กำลังใจตลอดมา ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้มีอาการอะไรผิดปกติ เขายังใช้ชีวิตปกติ ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน รับงานถ่ายละครได้ ไม่ได้ซูบผอมล้มหมอนนอนเสื่อ เราก็นัดกันทานข้าว ไปขับมอเตอร์ไซต์กันบ้าง ถามว่าเขาเป็นคนกินเหล้ามั้ย เขาไม่ใช่คนกินเหล้า เพราะช่วงหลังเราอายุมากขึ้นก็ไม่ได้ดื่มอะไร แทบจะเรียกว่าเลิกกันหมดแล้ว

จนเมื่อวันจันทร์ ที่ 27 มีนาคม ผมรู้สึกคิดถึง ก็โทร.ไปหาเขา ยังถามว่าเป็นยังไง เขาก็บอกว่าอยู่รพ.จุฬาลงกรณ์ เขามาฉายแสงหลังจากที่ทำคีโมแล้ว 6 ครั้ง เราก็ยังบอกเขาสู้ๆ เขาก็บอกสู้เต็มที่เลย ต้องการกำลังใจ ผมกับธงชัยก็ตกใจนะ ยังถามถนอมว่าจะให้ช่วยอะไรมั้ย เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เขาไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินทอง เขามีทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว สิ่งที่ต้องการคือกำลังใจ

จนเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ตอนกลางวันญาติเขาก็โทร.มาแจ้งว่าเขาไม่รู้สึกตัว ก็ตกใจเพราะว่าเราเพิ่งคุยกับเขาเมื่อ 2-3 วันนี้เอง ตอนนั้นเสียงเขายังเป็นปกติ ยังหัวเราะได้ แหย่กันได้อยู่เลย ซึ่งตอนนั้นเราก็แอบหวังว่าเขาอาจจะหาย ฟื้นขึ้นมา จากความคิดในประสบการณ์ของผม จนเมื่อเช้าก็ได้ทราบข่าวรู้สึกเสียใจที่สูญเสียเพื่อนรัก เพื่อนสนิทคนหนึ่งไป

ถามว่าเขามีโรคแทรกซ้อนมั้ย เขาบอกแค่โรคมะเร็งตับ แต่อาจจะลามไปที่ส่วนอื่นมั้ย อันนี้ผมไม่รู้ ต้องถามแพทย์ดูว่าเป็นยังไง แต่จากที่ผมและธงชัยเห็นเขาปกตินะ ดูดีขึ้นด้วยซ้ำ เพราะแต่ก่อนเขาจะอ้วนหน่อย ตอนนี้ก็กระชับขึ้น ไม่ถึงกับผอมโทรม เขายังไปถ่ายละครอยู่จนเสร็จ ผมยังคิด เขาจัดการชีวิตเขาเสร็จสรรพไม่ให้ใครเป็นทุกข์ เป็นห่วง ก็จากไปกะทันหันครับ ทางญาติๆ เขาก็เสียใจที่ต้องสูญเสียคนที่รักเป็นธรรมดา ต้องกลับมามีสติดำเนินชีวิตต่อไป

สิ่งที่เขาฝากไว้กับพวกเราก็เป็นความบันเทิง เป็นความดีที่เขาทำเอาไว้ เขาไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรเลย เป็นเพื่อนที่ประเสริฐ ผมดีใจที่เป็นเพื่อนเขา ภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกัน มิตรภาพดีๆ ก็ยังคงอยู่เสมอ ไม่เปลี่ยนไป จบตามอายุขัย คือสามโทนเราโตมาพร้อมกันตั้งแต่เป็นคนธรรมดา ไม่มีชื่อเสียงอะไร ร้องเพลงกันมาจนมีชื่อเสียงพร้อมกัน ใช้ชีวิตร่วมกันผ่านทุกข์ผ่านสุขมาพร้อมๆ กัน จนฝากผลงานไว้ด้วยกัน ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกัน 30 กว่าปีแล้ว ประทับใจที่ถนอมเป็นคนน่ารัก ไม่สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนเลย อยู่กับเขาแล้วสบายใจ คุยกันได้ทุกเรื่อง เขาเป็นคนมีน้ำใจครับ”.

ขอบคุณภาพ IG : boombim_official

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587620
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587620