โบกมือลาหลังดราม่า! ภาพยนตร์ “บึงกาฬ” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อ เข้าชิง “สุพรรณหงส์”


ให้คะแนน


แชร์

โบกมือลาหลังดราม่า! ภาพยนตร์ “บึงกาฬ” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อ เข้าชิง “สุพรรณหงส์” จนกว่าจะเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในการคัดเลือกภาพยนตร์ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล

กลายเป็นข่าวร้อนของวงการภาพยนตร์ หลังผุด #แบนสุพรรณหงส์ กระหึ่มโซเชียล ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเกณฑ์คัดเลือกผลงานเข้าชิง “รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์” หรือ “รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์ไทย โดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ซึ่งมีมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี

อ่านข่าว #แบนสุพรรณหงส์ กระหึ่มโซเชียลฯ! หลังเกิดปมเกณฑ์คัดเลือกไม่เป็นธรรม เอื้อค่ายใหญ่

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค.66 เฟซบุ๊ก “Hollywood Thailand” ก็ได้ขอถอนตัวภาพยนต์เรื่อง ‘บึงกาฬ (The Lake)’ ออกจากการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ในปีนี้ โดยระบุว่า “บึงกาฬ (The Lake)” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์”

เนื่องด้วยบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง “บึงกาฬ (The Lake)” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ในปีนี้ รวมถึงจะไม่ขอเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “นะหน้าทอง” ภาพยนตร์ร่วมผลิตกับ บริษัท อาริยา ฟิล์ม จำกัด – ภาพยนตร์เรื่อง “5th Round” และ ภาพยนตร์เรื่อง “อินทรีแดง” ภาพยนตร์ร่วมผลิตกับ BrandThink Cinema และเรื่องอื่นๆ ในอนาคต จนกว่าทางสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในการคัดเลือกภาพยนตร์ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล

ทางบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด มีความเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าจะภาพยนตร์เล็ก หรือ ใหญ่ ฉายในโรงภาพยนตร์ หรือ ฉายแค่ใน Streaming ทางผู้ผลิตมีความตั้งใจผลิตภาพยนตร์ที่มีคุณภาพด้วยกันทั้งสิ้น และภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องควรมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ดังเช่นที่ทางบริษัทได้เคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อปี พ.ศ.2563 ในกรณีที่ภาพยนตร์เรื่อง “สาว ลับ ใช้ (The Maid)” ที่ไม่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลเพียงเพราะฉายแค่ใน Streaming เท่านั้น #แบนสุพรรณหงส์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587974
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587974