จ๋าย ไททศมิตร-ณัฏฐ์ กิจจริต 4Kings ประกาศจุดยืน หลังเกิด #แบนสุพรรณหงส์ ยินดีให้ริบรางวัลคืน


ให้คะแนน


แชร์

จ๋าย ไททศมิตร-ณัฏฐ์ กิจจริต 4Kings ประกาศจุดยืน หลังเกิด #แบนสุพรรณหงส์ ยินดีให้ริบรางวัลคืน

กลายเป็นดราม่าในวงการหนัง หลังสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติออกกติกาใหม่ว่าหนังที่จะเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ได้ต้องมีคุณสมบัติ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 5 ภูมิภาค หากมียอดผู้ชมไม่ถึง 50,000 ไม่มีสิทธิเข้าชิงรางวัล และฉายผ่านสตรีมมิ่งอย่างเดียวไม่ได้

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงวงการหนังไทยที่ไม่เปิดโอกาสให้ หนังอิสระเล็กๆ หรือหนังที่ใช้ต้นทุนต่ำ มีโอกาสได้เข้าร่วมชิงรางวัล จึงเกิดกระแส #แบนสุพรรณหงส์

ล่าสุด จ๋าย ไททศมิตร ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยว่า “ข้าพเจ้านายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี และ นายณัฏฐ์ กิจจริตในฐานะที่ข้าพเจ้าทั้ง 2 ได้รับเกียรติในรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 30 สาขา “ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม” และ “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากภาพยนตร์เรื่อง 4 Kings ข้าพเจ้าทั้ง 2 ขอประกาศจุดยืน ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายพิจารณาเกณฑ์การคัดเลือกภาพยนตร์เข้าชิงใหม่อีกครั้ง

หากทางสมาพันธ์ยังยืนยันที่จะใช้เกณฑ์การตัดสินเดิม ละเลยคุณค่าของภาพยนตร์ไทยละเลยคุณค่าของคนทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ข้าพเจ้าทั้ง 2 ยินดีให้ริบคืนทั้งหมด ด้วยความเต็มใจ

ด้านแฟนคลับต่างออกมาชื่นชมถึงทัศนคติที่เข้าใจคนทำหนัง ไม่ว่าจะเป็นค่าคุณของคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ต่างบอกกันว่า จุดยืนชัดเจนครับ, ไม่ผิดหวังที่ชอบนายหวะจ๋าย และณัฏฐ์, สุดยอดครับพี่ ชัดเจน สุดๆ เลยครับ, นับถือใจ, เคารพนับถือ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587981
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7587981