อาลัย "ถนอม สามโทน" นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

โซเชียลแห่อาลัย “ถนอม สามโทน” นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เจ้าของเพลง เจ้าภาพจงเจริญ เสียชีวิตแล้วด้วยอาการสงบด้วยวัย 63 ปี 

วันที่ 30 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลต่างแสดงความไว้อาลัยศิลปินชื่อดังของ จ.แพร่ คือ ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย หลังเสียชีวิตในวันนี้ 30 มี.ค. 2566 ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ขณะที่ เฟซบุ๊ก กฤษดา อินทราวุธ อดีตกำนัน ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า “หลับให้สบายเถอะเพื่อน เกิดมาชาติหน้าขอให้เราเป็นเพื่อนกัน เล่นดนตรี เที่ยว กิน หัวเราะ ด้วยกัน คงไม่มีเพื่อนที่จะร้องเพลงให้พวกเราฟังต่อไปอีกแล้ว สู่สุคติเถอะเพื่อน เพื่อนจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคน”

สำหรับ ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย เป็นชาวบ้านวังหงส์ ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ อายุ 63 ปี ศิษย์เก่า ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ม.ศ.3 รุ่น 19/21 ผลงานที่สร้างชื่อเป็นที่รู้จักคือเพลง “เจ้าภาพจงเจริญ” และยังเป็นดารานักแสดงละครทีวี หากมีกิจกรรมของหมู่บ้านก็จะมาร่วมงานและให้การสนับสนุนตลอด

แต่เมื่อเดือน ก.พ. 2566 ถนอม ได้มีโรคประจำตัวที่รักษาหายแล้ว แต่เกิดโรคแทรกซ้อนจึงเข้ารักษาตัวและเสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ รวมอายุ 63 ปี เหลือไว้คุณงามความดีให้ชาวแพร่ได้ระลึกถึง โดยเจ้าภาพญาติมิตรจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2667548
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2667548