ธงชัย สุดอาลัยเพื่อนรัก ถนอม สามโทน สู้มากก่อนจาก ร่วมสุขทุกข์มาด้วยกัน


ให้คะแนน


แชร์

ธงชัย สุดอาลัย เพื่อนรัก ถนอม สามโทน สู้มากก่อนจาก รับมีงานติดต่อวงสามโทนตลอด จุ๋ม ภรรยาสุดภูมิใจได้เป็นคู่ชีวิต ดูแลกันจนวินาทีสุดท้าย

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 ที่ ศาลา1 น้อยศิริ วัดนวลจันทร์ กรุงเทพฯ สถานที่บำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ ถนอม สามโทน ศิลปินชื่อดัง จากไปด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 63 ปี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.00 น. นางสุกัญญา เจตะภัย ภรรยาพร้อมด้วยครอบครัวได้เคลื่อนร่างของ ถนอม สามโทน จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มาตั้งภายในศาลาและทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. โดยมีนักแสดงอาวุโส รอง เค้ามูลคดี เป็นประธานรดน้ำศพ พร้อมด้วยเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความอาลัย อาทิ ธงชัย ประสงค์สันติ, บุ๋มบิ๋ม-สุธีรัชย์ ชาญนุกูล, ทนงศักดิ์ ศุภการ, ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน ฯลฯ

โดย จุ๋ม สุกัญญา ภรรยาถนอม สามโทน ได้เปิดใจสูญเสียสามีผู้เป็นที่รักว่า “คือรักษาอาการป่วยครั้งแรกตั้งแต่เดือน มิถุนายน 65 จนถึงเดือนมกราคม 66 ครบคอร์ส ในช่วงนั้นก็ยังทำงานได้ เรามีความหวัง เขาให้คีโมครบหมด ไม่มีเอฟเฟ็กต์อะไรทั้งสิ้น ไม่เจ็บ ไม่แพ้อะไรเลย ให้เสร็จขับรถทำงานได้ปกติ มะเร็งยุบลง มันแค่สงบ ไม่ได้ลามแต่ก็ไม่รู้ว่ามันยังไงตรงไหน พี่เขาสู้ กำลังใจเขาดี เขาคิดว่าเขาจะหายอย่างเดียวเลย เขาทำทุกอย่าง เข้มแข็ง ออกกำลังกาย ดูแลอาการ เขาทำทุกอย่าง เขาไม่เคยอ่อนแอให้เห็นเลย พี่เขาก็คือที่สุดค่ะ ที่สุดแล้วค่ะ ภูมิใจที่ได้มาเป็นคู่ชีวิต ดูแลกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

ด้าน ธงชัย ประสงค์สันติ เพื่อนสนิทและสมาชิกวงสามโทน กล่าวว่า “ถนอมเขาเกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2503 ถ้าเขายังอยู่ก็จะครบ 63 พอดี แต่ไปเสียก่อน เมื่อวานผมไปเยี่ยม แขนและหน้าตายังดูเต่งตึงตลอดเวลา แต่ยังอยู่ในเครื่องช่วยหายใจ ที่ผ่านมาผมกับบุ๋มบิ๋มรับรู้มาตลอดถึงการรักษา รู้ว่าเขาคีโมมากี่ครั้งอะไรยังไงบ้าง เราบอกเลยว่าถนอมสู้มาก ร่างกายก็ปกติ เขายังสามารถทำงานได้ ไปถ่ายละครได้ ออกกำลังกายได้ เขาก็ดูสดใส

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เราได้คุยกัน เขาก็บอกว่าเขาอยากได้กำลังใจ ก็รู้จากคุณจุ๋มภรรยาเขานี่แหละ เราก็ให้กำลังใจตลอดเวลา แล้วเราก็เคารพในการรักษาของเขา เราไม่ไปก้าวก่าย คือบางทีเราก็ได้แต่โทร.ให้กำลังใจกัน รอว่าถนอมจะบอกเมื่อไหร่ยังไงกับเราดีกว่า าไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แล้วก็มีงานหลายงานติดต่อเข้ามา เราก็บอกว่าให้ถนอมเป็นคนตัดสินใจ เพราะว่าประโยคนี้เราไม่เข้าใจ เขาบอกเขาไม่ค่อยมั่นใจที่จะไปยืนร้องเพลงด้วยกันแล้วในหัวนี้ก็มีความรู้สึกว่ามันมีแต่ภาพ มันมีอะไรที่มันวนอยู่ในหัว ไม่รู้จะบอกถนอมมุมไหนดี เพราะมันมัวไปด้วยกันหมดเลย มันมีทุกจังหวะของชีวิตที่เราเผชิญด้วยกัน

ก็ขอให้เพื่อนถนอมไปสู่สวรรค์ ไปสู่ภูมิภพที่ถนอมปรารถนา วันนี้ผมก็เห็นเขามีงาน ผมรู้สึกว่าเขาสะอาดและเขาก็สมบูรณ์มาก ต้องพูดคำว่าสมบูรณ์ทั้งภายนอกและจิตใจของเขา มางานเขาแล้วมันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ตอนนี้ผมก็รู้สึกว่าเพื่อนได้ทำทุกอย่างสมบูรณ์เต็มที่แล้วครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7588337
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7588337