“จอร์จ ฐปนัท” ถอดเสื้อโชว์หุ่นบ่อยจนเป็น “ซิกเนเจอร์” แม้แต่เมียยังแซว


ให้คะแนน


แชร์

จอร์จ เผยว่า “ตอนอ่านบทแรกๆน่าสนใจน่าเหมาะกับคาแรกเตอร์เราเพราะเราเป็นคนเล่นฟิตเนสอยู่แล้ว ด้วยแต่งองค์ทรงเครื่องโชว์ได้ไม่ติดปัญหา เลยตั้งใจกับเรื่องนี้ คือทุกเรื่องก็ตั้งใจหมด แต่เรื่องนี้จะต้องเน้นที่กล้ามเนื้อหน่อย เพราะมันต้องโชว์ เข้าเวท สม่ำเสมอ กับเรื่องนี้คนจดจำได้มากขึ้นกับจอร์จในบทบาทพญานาค รู้สึกดี ฟีดแบ็กมาก็ดี ดูจากไลฟ์ อินสตาแกรม ติ๊กต่อก ผมโพสต์คลิปเกี่ยวกับพญานาคคนกดไลค์ กดคอมเมนต์กันเยอะ”

เตรียมร่างกายขนาดไหนเพราะถอดเสื้อทั้งเรื่องใช้เสื้อผ้าไม่เปลือง?

“ใช่ครับ ใช้ชุดเดียวตลอดเลย กับชุดที่แปลงร่างเป็นคน ต้องเตรียมตัวออกกำลังกายสม่ำเสมอ บางทีต้องเลี้ยงลูก บางทีกลับไปเชียงใหม่ กว่าลูกจะนอนก็เที่ยง บ่ายโมง เราต้องใช้เวลาตรงนั้นในการออกไปเล่นฟิตเนส พอเรากลับมาเค้าจะได้ตื่นพอดี เป็นจุดยาก ส่วนตัวคนออกกำลังกายก็อยากออกช่วงเช้าๆหรือเย็นๆแต่เราไม่ใช่ เมียทำงานอีก เหลือแต่เราถ้าไม่ทำงานจะบินกลับไปเชียงใหม่ ช่วยกันเลี้ยงลูกเพราะเราไม่ได้จ้างพี่เลี้ยง ช่วยแม่ยายบ้าง ให้แม่ยายพักบ้างในวันที่เรากลับไปเชียงใหม่ บินกลับเกือบทุกอาทิตย์”

จากเรื่องนี้ทำให้คนจำจอร์จได้เยอะ?

“ใช่ครับ ไปไหนผมใช้ชีวิตปกติไม่ได้รู้สึกคนมาว้าวอะไร เราใช้ชีวิตสบายๆแต่เรื่องนี้มีอะไรให้เล่นเยอะ มีเล่นกับซีจีที่เราจะต้องหายตัว แปลงร่างเป็นงู จากงู กลายเป็นคน มีสิ่งที่จินตนาการให้แมตช์กับซีจี ส่วนตัวบทของความน้อยเนื้อต่ำใจ พอเราเป็นมือขวาของนางเอกแต่เรากลับไปชอบเค้า ด้วยความผูกพันมานาน ไม่อยากให้เค้าเสียใจแต่นางเอกรักพระเอกเพราะพญานาคจะถือคำสัตย์ พูดคำไหนจะรักษาคำนั้น”

ปกติมาแนวบู๊แต่เรื่องนี้ดราม่าจ๋า?

“เรื่องนี้ก็แปลกดี ผมสนุก มันท้าทายกับการเล่นที่หลากหลายในชีวิต เราต้องทำการบ้าน เราต้องเรียนรู้ เราชอบบู๊มันดี ออกกำลังหน่อย ส่วนตัวอยากเล่นคอมเมดี้เยอะๆ เพราะเป็นคนตลกสนุกสนานไปกองแล้วแฮปปี้แต่คนจะจำไม่ได้ เพราะภาพจำของจอร์จคือโชว์หุ่นอยู่แล้ว พอมาตรงนี้เข้าทางหน่อยที่เราถอดเสื้อทั้งเรื่อง ทำให้คนจดจำเราได้มากขึ้น”

แฮชแท็กสายถอดก็มา?

“(หัวเราะลั่น) อย่างที่บอกอาจจะเป็นซิกเนเจอร์ไปแล้ว ถ้าเห็นจอร์จต้องถอดเสื้อทุกเรื่อง ล่าสุดไปฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ พี่เพชร เป็นผู้กำกับ มาบอกกับผมว่าเดี๋ยวมีฉากถอดเสื้อด้วยนะ ก็เลยบอกได้ๆครับพี่ ผมพร้อมบอกแล้วกันจะได้ฟิตหุ่น”

กลายเป็นตัวตนเราไปแล้ว?

“ถูกครับ ภาพจำไปแล้ว ทำให้เราต้องดูแลรูปร่างให้ดีตลอด แต่ละคนมีซิกเนเจอร์ที่แตกต่างกันของผมเป็นแบบนี้ ผมเองก็เพิ่งตกผลึกในตัวเองเหมือนกันนะ ตอนแรกๆอยู่มาจะ 10 ปี เหมือนเราเป็นของอยู่บนชั้นวางของ อันไหนคือจอร์จ เราก็เพิ่งตกผลึกกับตัวเอง อันนี้แหละ ต้องมาทางนี้ เราเลยเอาว่ะลุย ถอดก็ถอดไม่ต้องแคร์อะไรแล้ว จากตอนแรกๆถอดบ่อยจะดีไม่ดี ด้วยวัย ผ่านมาขนาดนี้ ก็ต้องทางนี้แล้วล่ะ”

เมียแซวมั้ยถอดทุกเรื่อง?

“มีๆอยู่แล้ว เพื่อนก็แซว ถอดอีกแล้วเหรอ ถอดบ่อยจัง อ้าวก็อาชีพเนอะ เป็นทางของผม คนจะได้จำ จอร์จมาทางนี้ถูกแล้ว ทางทีมงานเค้าเห็นผมเข้ากันตนา เค้ามองจอร์จมาทางนี้ เป็นคุณอาทำไฟ คุณแต่งตัวแบบนี้เล่นทางนี้ รู้สึกขึ้น มีออร่า หล่อขึ้นมา ตอนนั้นผมก็ครับๆ แต่ในใจถอดบ่อยจะดีเหรอ เปลืองตัวหรือเปล่าแต่สุดท้ายแล้ว มีของดีเราก็ต้องโชว์ ถ้ามีของดีเก็บไว้คนก็ไม่เห็นนะ ผมอยู่กึ่งกลางไม่ถึงขั้นชัดเป๊ะ ซิกแพ็กแต่เป็นสายเฮลตี้ สมส่วน สวยงามแต่อ้วนไม่ได้”

กังวลการกิน ทำงานหนักปล่อยตัวบ้างมั้ย?

“การจะถอดเสื้อหรือไม่ถอด ต้องดูแลตลอด เราอ้วนไม่ได้ ต้องมีวินัย อยู่ตรงนี้อาชีพ 100% ต้องให้ตรงนี้ เพราะฉะนั้นดูแลตัวเอง เราเลือกแล้วนี่อาชีพเรา ผลพลอยได้สุขภาพดีไปด้วย อายุผมไม่เด็ก ยิ่งอยู่ยิ่งดูเฮลตี้”

เวลาอยู่กับลูกอดใจได้เหรอเพราะบางทีเราจะต้องกินเพื่อให้ลูกกิน?

“ลูกผมกินเก่ง (หัวเราะ) บางทีจานใหญ่สั่งกินคนละครึ่งกับลูก กินผักกินอะไรไม่ต้องไปกระตุ้นอะไรมาก อายุ 2 ขวบ 4 เดือน อีกหน่อยเข้าเตรียมอนุบาล เดือน พ.ค.”

เตรียมใจร้องไห้รึยัง?

“ทำใจแล้วนะ เวลาเห็นน้ำตาลูกก็จะสงสาร อย่างกินยาเค้าร้องไห้แต่เราต้องทำ พอมีลูกเราเข้าใจความรักของพ่อแม่เลยจริงๆ แต่ผมก็ดุนะ กับแฟนเราคุยกันว่ามีลูกคนเดียวพอแล้ว ต้องเลี้ยงเค้าให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในวันที่เราไม่อยู่เพราะฉะนั้นแล้วค่อนข้างเข้มงวดการใช้ชีวิตพอสมควร แต่เราไม่ได้บังคับ”

อัปเดตความหวานกับภรรยาหน่อย?

“พอหลังๆ เนี่ย ต้องเรียกว่ากลายเป็นเพื่อน เป็นพาร์ตเนอร์ที่ห่างกันไม่ได้แล้ว ผมมองว่ามีปัญหา มีทุกข์อยู่ด้วยกัน มันเลยจุดความรักแบบแฟน ต้องใช้คำว่าคู่ชีวิตที่ขาดกันไม่ได้ ช่วยกันดูแลลูกแต่ไม่ได้ละเลยกัน ในวันดีๆ วันเกิด เรายังมีของขวัญ พาไปกินข้าวกัน ยังเติมความรักให้กัน ไม่งั้นความรักเฉยชากันไป”

ความระแวงหึงหวงล่ะ?

“ทีเล่นทีจริง เพราะเราเล่นทำงานก็แวดล้อมด้วยคนหน้าตาดี เมื่อก่อนผมเจ้าชู้ยอมรับนะ แต่ตั้งแต่มีลูกผมลดน้อยลงมาก รู้สึกไม่มีประโยชน์ ตอนที่ยังไม่มีลูก แฟนผมก็อยู่กรุงเทพฯนะ ผมยังมีความเจ้าชู้แต่พอเค้าอยู่เชียงใหม่ แต่ไม่เคยถามเรื่องนี้แต่เชื่อว่าเค้าพะวงแหละ แต่เราพิสูจน์ให้เค้าดู เราไม่ได้เด็กแล้วและรู้สึกว่าการทำแบบนี้เรามีความสุขเราคนเดียวแต่แฟนไม่มีความสุข และเรามีลูก มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะไปทำแบบนี้”

แสดงว่ามีลูกคนนี้ทำให้ความเจ้าชู้หายไป?

“หายไป ยอมผมรับเป็นเรื่องจริงครับ เพราะลูกเลย ทำให้แฟนเสียใจ ไม่มีประโยชน์และตอนนี้ถึงให้น้ำหนักครอบครัวเยอะเลย ว่างเมื่อไหร่ผมจะบินกลับไปหาตลอดครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2671248
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2671248