ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน EP.4 มาถึงจุดเปลี่ยนพลิกชีวิต "ดอม-ทศ" ดราม่าบีบหัวใจคนดู


ให้คะแนน


แชร์

ตั้งแต่เปิดตัวละครเรื่อง “ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน” ของ ค่ายกำลังดีซอย 6 โปรดักชั่น มา ก็ดราม่าหนักชนิดที่แฟนละครช่อง 7HD ยังต้องตามลุ้นกันติดหน้าจอทุกเย็นวันจันทร์-วันศุกร์

ยิ่งวันนี้ คุณแม่วิไลรัตน์ (เอ๋ รชยา รักกสิกรณ์) คนสวย และรวยที่สุดออกโรงปกป้องลูกชายสุดเลิฟ “ภู” รับบทโดย ทศ รวิศชา ปัญจวิชญ์ ที่พลั้งมือทำคนตาย เสนาะ (ดอม เหตระกูล) เห็นเหตุการณ์พยายามช่วย แต่กลับต้องกลายเป็นแพะรับบาป!! เพราะความกตัญญูค้ำคอที่ เจ้าสัวกำพล (ต้อย วันชัย เผ่าวิบูลย์) เคยช่วยเหลือครอบครัวตัวเองมาตลอด

มาถึงฉากกุญแจสำคัญของเรื่อง ผู้กำกับโจ้-ชัชวาลย์ คล้องช้าง เรียกนักแสดงทุกคนพร้อมกันหน้าเซตถ่ายทอดเรื่องราวจุดพลิกผันตัวละครในเรื่องเต็มที่ ทั้งซ้อม..ทั้งบรีฟ..ทั้งทำสมาธิกันมาอย่างดี 

เริ่มที่ ทศ ขับรถออกจากผับที่ไปปิ๊ง! สาวสวยที่มีแฟนแล้ว แฟนหนุ่มของเธอแค้นเลยตามหาเรื่องคุณหนูบนถนนเปลี่ยวย่านบางกรวย-ไทรน้อย ทั้งคู่เถียงกันไม่กี่คำก็เปิดฉากต่อยตีสไตล์ลูกผู้ชายตัวจริง แต่ฝ่ายหาเรื่องสู้ ทศ ที่รับบท “ภู” ไม่ได้ เลยชักมีดสั้นกะล้างแค้น

จากนั้นตัวละคร “เสนาะ” (ดอม เหตระกูล) ผ่านมารีบห้าม แต่ไม่ทันซะแล้ว ทศ พลั้งมือคว้ามีดปักเข้าที่ท้องคู่อริมิดด้ามตายคาที่ ถึงเสนาะช่วยปั๊มหัวใจยังไงก็ไม่รอด ด้วยความกลัวสับสนสุดขีด ภูรีบโทรกลับบ้านไม่นาน แม่วิไลรัตน์ (เอ๋ รชยา) พ่อกำพล (ต้อย วันชัย) และ น้องน้ำฝน (มิ้นท์ พรทิวา) มาถึงที่เกิดเหตุ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงัด ทศกลัวตัวสั่นน้ำตาคลอผวากอดแม่ทำอะไรไม่ถูก ความดราม่าครอบคลุมทั่วพื้นที่พี่ดอมเองเห็นความจริงทั้งหมดถึงกับพูดไม่ออก มีเพียงอาต้อยที่ต่อว่าลูกชาย และให้ยอมรับผิดด้วยตัวเอง แต่แม่ก็คือแม่ ทำยังไงก็ได้ “ลูกฉันต้องไม่ติดคุก” ทุกคนถึงกับผงะ ถ้าภูรอดก็ต้องมีแพะ! รับผิดแทน

พี่เอ๋ไม่ปล่อยให้สงสัยนาน ผวาเข้าไปยกมือจะกราบขอร้องให้พี่ดอมเสียสละอิสรภาพแทน เพราะเขาเคยบอกไว้ว่า “หากเจ้าสัวมีอะไรให้ช่วย ยินดีทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนที่เคยช่วยชีวิตลูกชายคนเล็กของเขาจนรอดตาย” ถึงตรงนี้บีบหัวใจสุดๆ โดยเฉพาะ มิ้นท์ ที่ไม่คิดว่าคุณแม่จะกล้าพูดออกมา ส่วนคนดูทางบ้านคงเดาไม่ยากว่าคำตอบของคนกตัญญูอย่างเสนาะจะเป็นยังไง

มาลุ้นกันต่อดีกว่าว่าจะมีหลักฐานอะไรมาหักล้างทำให้คดีพลิกอีกครั้งหรือไม่ รอให้กำลังใจกันได้เย็นวันพุธที่ 5 เม.ย. 2566 ในละคร “ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน” เวลา 18.45 น. ช่อง 7HD 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2671145
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2671145