นุ่น สุทธิภา เครียดเจอทัวร์ลงปม นิกกี้-ก้อย เหมือนคนโยงเป็นบทนางร้าย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราอยากอธิบายอะไร?
“ก็รู้สึกว่าตอนนี้เหมือนมันจบแล้วหรือเปล่า เราก็มูฟออนและทำงานต่อ ใครจะคิดอะไรกับเรา เราไม่สามารถที่จะไปคอนโทรลความคิดเขาได้ คือสิทธิของเขา ความคิดของเขา เราไม่สามารถตามใจคนทุกคนได้”

ทัวร์ลงเราเยอะ รู้สึกเครียดไหม?
“ตอนแรกหนูงงว่ามันเกิดอะไรขึ้น อยู่ๆ ก็มีคนมาเมนต์ แต่ว่าเราไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ คือหนูเคยเห็นดราม่าอื่น หนูก็คิดว่าเป็นวัฏจักรหรือเปล่า เป็นเรื่องปกติ คนโยงมาให้เป็นบทนางร้าย (หัวเราะ) เราก็งงๆ อยู่ ไม่คิดอะไร แต่จุดที่แบบทำให้รู้สึกว่าออกมาพูดหน่อยแล้วกันคือที่บ้านเราโทร. มา เรารู้สึกว่าเราแคร์คนที่เราแคร์ เราไม่อยากให้เขาเป็นห่วง”

ทุกวันนี้ยังมีคนด่าเราอยู่ไหม?
“ก็มีค่ะ หนูก็รู้สึกว่าคนที่เขาด่าเรามันเป็นความทุกข์ของเขา เพราะว่าท้ายที่สุดแล้วก็คือตัวเราเป็นยังไงเรารู้ ยิ่งหนูออกมาทำงาน เจอคนในวงการ คนทำงานเบื้องหลัง เขาก็เข้าใจว่าเบื้องหลังมันไม่มีอะไร ทีมงานเยอะไปหมด”

กับนิกกี้เราถึงเนื้อถึงตัว หลายคนมองว่าเกินงามไป จริงๆ แล้วมันเป็นการเตี๊ยมกันหรือเปล่า?
“ส่วนของคอนเทนต์คือปกติแล้วนุ่นกับพี่นิกกี้ด้วยความที่สนิทกันมานานมากตั้งแต่อยู่จีเอ็มเอ็มทีวี อยู่ในวงการเดียวกัน น่าจะ 7-8 ปีได้ เขาก็จะเห็นเราตั้งแต่เล่นซีรีส์วัยใส จนเขาชวนเราออกยูทูบ ต้องขอบคุณพี่นิกกี้ที่ให้โอกาส เขาก็บอกว่าลองเล่นแนวนี้ดูบ้างสิ ลองเปลี่ยนลุคดูบ้าง หนูรู้ว่าช่องพี่นิกกี้เป็นแนวไหน เราก็ช่วยผลักดันพี่เรา คือช่วยผลักดันกัน เป็นพี่น้องกัน หนูก็เรียกพี่นิกกี้ว่าลูกพี่ตลอด คือเวลาเราเป็นคนทำงานเราจริงจัง ทำอะไรทำสุด ไม่อยากเสียใจตอนหลังว่าทำไมทำไม่สุด หรือทำงานไม่เต็มที่”

แต่ความเต็มที่ก็มีความถึงเนื้อถึงตัวกันมาก ตรงนี้เรามีการคุยกันว่าได้แค่ไหนไหม?
“ก่อนเวลาเล่น ขออนุญาตนะคะ คือเราก็ถามว่ามึ-ขอมายัง ลูกพี่เล่นได้นะ (หมายถึงขอก้อยหรือยัง?) ใช่ เขาบอกว่าเขาเข้าใจ เพราะเขาทำยูทูบเหมือนกัน”

สิ่งที่เราทำ คนมองว่าเกินลิมิตไปหน่อย?
“ถ้าถามความรู้สึกตอนนี้หนูรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ทำไปแล้ว มันแก้อะไรไม่ได้ และมันออกไปแล้วค่ะ หนูก็ไม่ใช่ว่าไม่รับฟังเลย มีคนที่เข้ามาแนะนำ แฟนคลับที่หวังดีก็คอยแนะนำ เราก็รับฟัง”

ได้มีโอกาสคุยกับก้อยไหม?
“ไม่ได้คุยค่ะ (ส่ายหน้า) ไม่ได้สนิทค่ะ”

เคยเจอก้อยไหม?
“เคยเจอตอนไปร่วมงานถ่ายตลก 6 ฉากค่ะ ก็ร่วมงานปกติ”

ยืนยันความสัมพันธ์กับนิกกี้เป็นพี่น้องกัน?
“ไม่มีอะไรเลยค่ะ (หัวเราะ) ใครที่ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบจะรู้ว่าไม่มีอะไร คลิปที่นุ่นถ่ายแกล้งกับพี่นิกกี้ก็คือคนที่พี่นิกกี้คุยโทรศัพท์ด้วยคือคนคุยหนู ตามไปดูที่กองตลอด มันไม่มีอะไรเลย”

พอเราไม่ออกมาพูด หลายคนก็มองว่าทำให้คู่เขาเลิกกัน ตัดสินไปแล้วว่าเป็นมือที่ 3 ทั้งที่ความจริงไม่ใช่?
“เราไม่สามารถคอนโทรลความคิดใครได้ค่ะ และหนูเข้าใจว่าทุกคนมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ทุกคนเป็นมนุษย์ มีอารมณ์รักโลภโกรธหลงเป็นเรื่องปกติ พอเรามองกลับมาแล้วมีสติในการมองกลับไป เรื่องที่เกิดขึ้นมันก็เป็นอารมณ์ของมนุษย์”

มีน้อยใจพี่เขาไหม จนถึงวันนี้เขาไม่ออกมาเคลียร์ให้เราเลย?
“หนูเข้าใจว่าเขากำลังรออยู่ แล้วหนูก็เชียร์เขาตลอด เป็นกำลังใจให้ตลอด เพราะเรารู้ว่าพี่เขารักคนนี้จริง เรารู้ตลอด”

นิกกี้ได้ขอโทษเราไหม?
“มีค่ะ ก็บอกว่าขอโทษนะน้อง โดนทัวร์ลงเลย เราก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ เพราะผลงานที่ทำออกไปไม่ได้คิดร้ายกับใคร หรือมีเจตนาว่าเราจะไปทิ่มแทงใคร เจตนาคืออยากให้คนดูมีความสุข ให้เอฟซีที่ดูมีความสุข อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ไม่ได้ออกไปให้ทุกคนไปทำร้ายใคร”

หลังจากนี้ต้องดรอปความเล่นจริงของเราไหม?
“จริงๆ หนูเป็นแต่กับช่องพี่นิกกี้นะ คือตัวตนหนูปกติหนูไม่ได้เป็นแบบนั้น แล้วชีวิตจริงหนูก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ”

จริงๆ เราคุยกับนิกกี้ไหมว่าจะไปคุยกับก้อยเพื่อปรับความเข้าใจ เพราะมีประเด็นว่าเรื่องที่ก้อยพูดว่ามีผู้หญิงคนนึงที่ไม่อยากพูดถึง เราอยากคุยกับก้อยไหม?
“คือเขาเคยบอกแล้วว่าไม่ใช่เรา เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรเลย”

เพื่อนก้อยก็โพสต์ไอจีสตอรี่?
“มันเป็นสิทธิ์ของเขา อย่างที่บอกว่าเราคอนโทรลความคิดเห็นใครไม่ได้ เขามีสิทธิ์ที่จะแสดงออกมาค่ะ”

เป็นครั้งแรกที่โดนหนักขนาดนี้?
“เครียด หนูไปวัดสวดมนต์ปกติ หนูสวดนะโมเลยไป 9 จบเลย หนูรู้ตัวอีกทีจบที่ 9 แล้ว”

เห็นวันนี้พกพระมาด้วย?
“พระเต็มกระเป๋าเพราะหนูเพิ่งไปหล่อพระมา เดี๋ยวเอามาแจก”

อยากบอกอะไรกับคนที่ติดตามข่าว?
“หนูไม่สามารถคอนโทรลความคิดของแต่ละคนได้ แต่ในชีวิตจริงเราเป็นยังไงเรารู้ คนที่ทำงานรู้ คนรอบข้างรู้ แค่นี้หนูก็โอเคแล้ว”

คนคุยของเราถามไหมถึงเรื่องที่เกิดขึ้น?
“เขาเข้าใจ เพราะเขาอยู่ตั้งแต่ไปถ่ายงาน เขาไม่หึง เขาเข้าใจว่าเป็นงาน กับพี่นิกกี้เขาก็เคยเจอกันที่กอง”

ครอบครัวมีอยากให้เลิกทำไปเลยไหม?
“ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจ ไม่ได้ถามจี้เรา เพราะรู้ว่าเรามีปมเรื่องโดนบูลลี่ตั้งแต่เด็กเกี่ยวกับเรื่องเสียง ความรู้สึกตอนที่คนถาโถมเรา คนรอบข้างก็รู้สึกเหมือนเราโดนรุม เหมือนความรู้สึกนั้นย้อนกลับมา แล้วเรารู้สึกว่ามันเป็นความรู้สึกเดิมแบบนี้อีกแล้วเหรอ เราต้องเจอแบบนี้อีกแล้วเหรอ”

ถามถึงที่โพสต์ภาพให้อาหารหมา คนก็จับตาภาพนั้นเป็นพิเศษ เหมือนจังหวะมันพอดี?
“จริงๆ วันนั้นคุยกับทีม คือปกติจะมีแก๊งทำบุญอยู่แล้ว เราไปหล่อพระ แต่ก่อนจะไปหล่อพระ เราไปให้อาหารหมาที่เกาะสุนัขที่นครปฐม แล้วแวะให้วัดแถวนั้น ซึ่งมันแพลนมาหมดอยู่แล้ว ทุกอย่างก็มาเหมือนเรียกว่าเป็นจังหวะนรก แต่เราไม่ได้แบบว่ามีเรื่องแล้วต้องไปทำบุญ คือเราเป็นคนทำบุญตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ถามว่าเห็นคอมเมนต์มั้ยก็เห็นบ้างค่ะ (ยืนยันว่าไม่เกี่ยว?) ไม่ค่ะ”

จะฟ้องคนที่คอมเมนต์เสียหายไหม มีทีมหลังบ้านเก็บข้อมูลไหม?
“มีทีมหลังบ้านเก็บข้อมูลค่ะ แต่ใจเราก็รู้สึกว่าเออ รู้สึกว่าด้วยความที่เราเป็นคนใจดี ไม่เคยโกรธใคร ไม่เคยอคติกับใคร เราก็เลยรู้สึกว่าเรายกโทษให้ ไม่ต้องมาขอโทษเรานะ”

หลังจากนี้จะไปออกรายการนิกกี้อีกไหม?
“หนูจะไปออก ไปด่ามันหน่อย”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2672275
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2672275