เตือนแล้วนะ! “หญิงแย้” ไม่ใส่แมสก์รอดโควิด แต่เป็นโรคนี้แทน แนะนำให้ไปฉีดวัคซีน


ให้คะแนน


แชร์

เตือนแล้วนะ! “หญิงแย้” ไม่ใส่แมสก์รอดโควิด แต่เป็นโรคนี้แทน แนะนำให้ไปฉีดวัคซีน

       ถึงจะป่วยไม่สบายอยู่ แต่ “หญิงแย้ นนทพร”ก็ต้องขอออกมาเตือนแฟนๆ หลังเจ้าตัวแอดมิทด่วน เพราะมีไข้ขึ้นสูง ซึ่งต่อมาทางแพทย์ก็ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรค ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A

อ่านข่าว : “หญิงแย้ นนทพร” ขึ้นเตียงเอานมออกอีกราย ปมเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

หญิงแย้

หญิงแย้

       “หญิงแย้” ได้เล่าในคลิปว่าไม่กลัวโควิดก็เลยไม่ใส่ mask เท่าไหร่ แต่ลืมไปว่ายังมีไข้หวัดใหญ่อยู่ ล่าสุดเจ้าตัวอาการดีขึ้นบ้างแล้ว จึงได้ออกมาพักรักษาตัวที่บ้าน แต่ก็ไม่ลืมเตือนชาวเน็ตทำคนว่า…

หญิงแย้

       “ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ซะนะทุกคน แย้เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ส่วนเพื่อนเพิ่งติดเชื้อเข้า รพ เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งติดกันมาจากคนละที่เลย มันมีสิทธิ์จะระบาดได้รึเปล่าก็ไม่รู้ สำหรับคนที่สงสัยอยู่ว่าตัวเองเป็นหวัดเล็กหวัดใหญ่ หรือ โควิด อาการที่เราทั้ง 3 คนคล้ายกันคือ ไข้หนักมาก 38 ขึ้น ปวดเมื่อยเพลีย และไอแบบมีเสมหะ ถ้าใครมีอาการแบบนี้ไป รพ ให้หมอเจาะเลือดไปตรวจ รู้ผลเลยไม่ถึงชั่วโมง และต่อไปหมอจะรักษาตามอาการก็คือให้พวกพาราใดใด

         แต่ที่ต่างไปคือให้ยาต้านไวรัสชนิดนี้ ซึ่งก็แล้วแต่ รพ.จะจ่ายให้แย้นอน รพ. ไป 2 คืนค่ะ รู้สึกว่าอาการดีขึ้นตั้งแต่ได้รับยาต้านไวรัสสัก 2-3 เม็ด แต่เมื่อใดที่ พาราเซตามอน หมดฤทธิ์ อาการไข้จะกลับมาทันที ดังนั้นหากรักษาตัวที่บ้านต่อ ก็สามารถเช็ดตัวลดไข้ แปะคูลฟีเวอร์ไรงี้ได้เลย

          โชคดีที่ไม่มีอาการคลื่นไส้ อาเจียนใดใด สำหรับการแพร่เชื้อ เราเจอคนได้ปกติ แต่ต้องระมัดระวังไม่ไปไอใส่หน้าใคร หรือ ไม่แคะขี้มูกหรือเสมหะไปป้ายมือใคร คุณหมอบอกว่าไม่ได้ติดง่ายเหมือนโควิดจ้ะ ส่วนคนใกล้ชิดก็หมั่นล้างมือบ่อยๆ ใส่แมสก์ เวลาเข้าใกล้กัน ใครสงสัยอะไรพิมพ์ถามมาได้เลยน้า”

หญิงแย้

หญิงแย้

หญิงแย้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/125615/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/125615/read