บอย ปกรณ์ ยันลุยฟ้องเพจ สั่งของเล่น สูญหลักล้าน ผู้เสียหายเพียบ


ให้คะแนน


แชร์

บอย ปกรณ์ ลุยเต็มที่ แจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด คดีโดนโกงพรีออเดอร์ของเล่น สูญเงินหลักล้าน รวมผู้เสียหายรายอื่นกว่า 20 ล้าน

พระเอกหนุ่ม บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ อัพเดตคดีที่โดนโกง เพจหลอกขายของเล่นโมเดล-ฟิกเกอร์ แล้วไม่ได้รับของตามที่สั่ง สูญเงินหลักล้าน

ล่าสุด หนุ่มบอย ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยว่า คดีนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย รวมเป็นเงินที่โดนโกงมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ตนจะดำเนินคดีเอาผิดให้ถึงที่สุด

โดย บอย ปกรณ์ กล่าวว่า “ไปแจ้งความมาเรียบร้อยแล้วครับ รวบรวมหลักฐานทุกอย่าง ข้อความที่คุยกับร้าน เอาหลักฐานไปแจ้งความ ใช้เวลาเหมือนกัน เพราะรายละเอียดมันค่อนข้างเยอะ วันนั้นผมไปกับพี่กอล์ฟ ปวีณ ผู้กำกับฯ ภาพยนต์ GDH เป็นผู้เสียหายร่วมกันครับ ถ้าพูดง่ายๆ ผมฝากพี่กอล์ฟซื้อกับร้านนี้ด้วยตอนเริ่มๆ ก็เลยเชื่อมโยงกันอยู่ แต่เป็นผู้เสียหายร่วมกันครับ”

มีแนวโน้มได้เงินคืนมั้ย?
“ความจริงต้องพยายามเต็มที่ เราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง อยู่ดีๆ เรามาโดนอะไรแบบนี้ มันไม่ควรโดน แล้วเงินที่ได้จ่ายไป แต่ว่าไม่ได้สินค้ากลับมา ถ้าคุณไม่ให้สินค้ามา คุณต้องคืนเงินมาทางใดทางหนึ่ง ทุกอย่างมันมีกฎหมายบังคับตรงนี้อยู่”

ผู้เสียหายเยอะไหม?
“ผู้เสียหายจากที่รวบรวมคร่าวๆ ทั้งหมดน่าจะประมาณ 20 ล้านบาท ไม่ใช่ผมคนเดียวนะ หมายถึงว่าผู้เสียหายทั้งหมดที่โดนเคสนี้น่าจะประมาณ 20 ล้านบาท ถ้าผมจำไม่ผิดนะ เป็นเคสใหญ่นะ ของเราก็เยอะอยู่ เอาเป็นว่าของผมก็ 7 หลัก ก็โดนอยู่”

“ตอนนี้เป็นคดีที่มีผู้เสียหายหลายคน แล้วเขากำลังรวบรวมผู้เสียหายทุกเคสที่มีการแจ้งความไป เพราะว่าบางคนก็รวมกลุ่มกันไปแจ้งความ บางคนก็แยกไปแจ้งความเอง ตอนนี้เขากำลังเอาเคสที่เป็นคดีเดียวกันมารวมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เดี๋ยวรอพิจารณาคดีทีเดียวเลย”

พอจะติดต่อกับคู่กรณีได้ไหม?
“ใช้คำว่าได้แต่เหมือนไม่ได้ ได้บ้างไม่ได้บ้าง ได้แบบนานๆ ที แว้บมาตอบทีหนึ่งแล้วก็หายไป เอาเป็นว่าใช้คำว่าไม่ได้แล้วกัน เหมือนกับว่าติดต่อไปก็เท่านั้น เขาก็แค่บอกว่าเดี๋ยวเขาจะพยายาม เขาจะคืน แต่ก็แค่คำพูด สุดท้ายพอถึงเวลานัด เขาก็ไม่ทำตามที่เขาพูด ก็ไม่ได้หายไปไหน แต่ทำแบบนี้ก็เหมือนหนี”เรายังมีความหวังไหม?
“ผมว่าทุกคนที่จ่ายเงินไป ผู้เสียหายทุกคนเขายังหวังว่าจะได้เงินคืนกลับมาไม่มากก็น้อย อย่างน้อยคนที่เขาทำไม่ดีกับเรา เขาต้องรับโทษที่เขาทำไป ผมว่าเขาควรคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกคน โทษมันจะได้เป็นเบา ยิ่งยอดมันยิ่งเยอะความเสียหายมันยิ่งเยอะ โทษก็ยิ่งเยอะ สิ่งที่ตัวเขาทำเองไม่ว่ามันเกิดจากปัญหาอะไรส่วนตัวของเขา สุดท้ายแล้วเขาไม่ควรจะเอามาลงกับคนอื่น”

เราเข็ดไหมกับซื้อของออนไลน์?
“ก็เข็ดแหละ ทีนี้เวลาที่เราสั่งอะไรก็ต้องมีความระวังมากขึ้น แต่เราก็ยังสั่งต่อไป”

มีคนเอาชื่อไปค้นหาไหมบัญชีนี้เป็นอย่างไร?
“อันนี้รู้ เพราะว่าเวลาการซื้อของออนไลน์เดี๋ยวนี้มันจะมีคนที่มีคดีอยู่เรื่อยๆ แต่ว่าเคสนี้ ก่อนหน้านี้เขาเปิดร้านตามปกติ แต่หลังๆ คงเริ่มมีปัญหาทางการเงิน เขาไม่ส่งของ ไม่คืนเงิน ผิดคำพูดหลายอย่างกับเรา เราบอกว่าจะไปแจ้งความ เขาก็ไม่ได้พูดในเชิงว่าอย่า หรือไม่ได้บอกว่าไปเลย แต่เขาเชิงแบบตีมึนไป เดี๋ยวผมจะรีบจัดการให้ครับ”

“เขาค้างเงินผมตอนนี้ 7 หลัก แค่เงินระดับพัน ระดับหมื่น เขายังไม่มีคืนผมเลยตอนนี้ แล้วเงินตรงนั้นเขาจะเอาจากไหน เขาบอกพยายามจะคืนแค่คำพูด เราก็เสียดายนะ หวังอยู่แล้วแหละ ถ้าไม่หวังก็คงไม่ไปแจ้งความ”

“หวังว่ากระบวนการทางกฎหมายจะช่วยบีบบังคับตรงนี้ได้ อย่างน้อยถ้าเขาไม่ได้คืนเงินเรามา เขาก็ต้องรับโทษ หรือว่าอย่างน้อยทรัพย์สินของเขาที่มันได้มาจากการที่เขากระทำผิด เขาก็ต้องทำอะไรสักอย่าง เอาเป็นว่าคดีนี้ลุยเต็มที่ถึงที่สุดแน่นอนครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7599186
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7599186