สวย สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย


ให้คะแนน


แชร์

สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย

            สวย สง่างาม สะกดทุกสายตา สำหรับ “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” สลัดลุคนางเอกภาพยนตร์จากเรื่อง “ปิดป่าหลอน” ห่มสะใบใส่ชุดไทยประยุกต์สีทองอร่าม ขึ้นเสลี่ยงร่วมนำขบวนสืบสานประเพณีไทย แห่นางสงกรานต์กิมิทาเทวี รอบโบสถ์ วัดปราสาท โบราณสถานแห่งชาติ ที่ขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากร เก่าแก่กว่า 400 ปี ของจังหวัดนนทบุรี 

อ่านข่าวต่อ : “จูน นาตาชา” ปลื้ม ด้อมจัดเซอร์ไพรส์หนัก

จูน นาตาชาจูน นาตาชา

             อย่างสวยวิจิตรงดงามและทรงคุณค่ามาก ซึ่งนางสงกรานต์ 2566 มีลักษณะเด่นคือ ทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนีอาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จนั่งมาเหนือหลังมหิงสา (ควาย) เป็นพาหนะ

จูน นาตาชา

             โดย “จูน” เผยความรู้สึกว่าสงกรานต์ปี 66 นี้ จูนได้รับเกียรติเป็นนางสงกรานต์ นำแห่ขบวน ณ โบราณสถานแห่งชาติ วัดปราสาท ที่ขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากรค่ะ ซึ่งที่นี่มีอายุกว่า 400 ปี เป็นสถานที่เก่าแก่ในสมัยอยุธยา จูนมาสักการะกราบไหว้ขอพรที่นี่ด้วยความศรัทธาเข้าปีที่ 2 แล้ว และก็ได้ความสมหวังกลับไปทุกครั้ง ซึ่งการได้รับเกียรติและการอนุญาตให้จูนเป็นนางสงกรานต์แห่นำขบวนในปีนี้ เพราะทางคณะสงฆ์ผู้จัดงานที่นี่และประชาชนในเขตนี้ ได้เห็นถึงความเหมาะสมเกี่ยวกับเจตนารมณ์ของจูน ที่จะได้เผยแพร่โบราณสถานแห่งชาตินี้ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในสากล และในฐานะที่จูนอยู่ในวงการบันเทิง จูนก็อยากจะใช้โอกาสตรงนี้ช่วยให้คนได้รู้จักที่นี่แพร่หลายมากขึ้นหลายๆท่านจะได้เข้ามาสักการะบูชา หรือท่านใดอยากร่วมเป็นเจ้าภาพบูรณะสถานที่โบราณแห่งชาตินี้ให้อยู่ต่อไปอีกยาวนาน ก็สามารถมาได้ค่ะ เพราะตอนนี้มีการสร้างศาลาการเปรียญ และบูรณะโบส 400 ปีอยู่ ก็สามารถมาร่วมสนับสนุนเพื่อเป็นบุญกุศลตรงนี้ได้ ทุกฝ่ายจึงมองเห็นตรงกันในข้อนี้ และยินดีมากๆ ที่จะให้เกียรติและสนับสนุนจูนได้มาทำหน้าที่ตรงนี้ ในการแห่นางสงกรานต์ ปี 66 ค่ะ” 

จูน นาตาชา

             โดปีนี้เป็นปีแรกเลย ที่จูนได้รับเกียรติเป็นนางสงกรานต์นำแห่ขบวนรู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มใจเหลือเกิน ที่ได้เป็นตัวแทนนางในวรรณคดีสืบสานวัฒนธรรมไทยของเราให้คงอยู่คู่ประเพณีสงกรานต์ต่อไป จูนมองว่า การได้รับการยอมรับและการให้เกียรติ อนุญาตจูนให้เป็นนางสงกรานต์ แล้วนั่งเสลี่ยงแห่นำขบวนประชาชน ก็ไม่ใช่ว่าใครจะมาทำตรงนี้ได้ง่ายๆ เช่นกัน หากไม่ได้รับให้เกียรติหรืออนุญาตจากทางสังกัดนั้นๆ ซึ่งทางประชาชน และทางคณะสงฆ์ของที่นี่ ก็ยินดีและให้เกียรติจูนมากๆ ที่จะให้เราทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะจูนมีเจตนารมณ์ที่ดี ความประสงค์ดี มีจิตศรัทธาที่ดีต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ทุกอย่างเลยย้อนกลับมาให้เกียรติจูนเช่นกัน

จูน นาตาชา

             ส่วนผลงานเร็วๆนี้ วันที่ 23-24 พฤษภาคม จูนมีไปโชว์เปิดงาน และคอนเสิร์ต ที่ประเทศเวียดนาม 2 วันเลยค่ะ ในฐานะศิลปินเดี่ยวและนางเอกภาพยนต์จากเมืองไทย เป็นศิลปินจากไทยไปเดี่ยวๆ เลย ก็เป็นงานที่ใหญ่และหลายประเทศมารวมอยู่ในงานนี้  และมีงานในประเทศอื่นๆกำลังอยู่ในช่วงคุยและจัดคิวงาน และที่ผ่านมาเร็วๆนี้ เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ และพรีเซ็นเตอร์ ให้แบรนด์หรูแบรนด์นึง ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนรอถ่ายโปสเตอร์และเปิดตัว ส่วนซิงเกิ้ลที่ 2 ของจูนปลายเดือนเมษานี้ ก็น่าจะมีข่าวดีออกมาแล้ว อยากให้รอชมผลงานเพลงที่ 2 ของจูนมาก มีเซอร์ไพรหนักมาก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ”

จูน นาตาชา​​​​​​​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/125947/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/125947/read