“นต เก็ตสึโนวา” พร้อมเป็นคุณพ่อ ปรึกษาหมออยากมีลูกสาว รับรีบ ทางบ้านกดดัน


ให้คะแนน


แชร์

“นต เก็ตสึโนวา” พร้อมเป็นคุณพ่อ ปรึกษาหมออยากมีลูกสาว รับรีบ ทางบ้านกดดัน

ชีวิตครอบครัวราบรื่น แถมจดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ ปณต คุณประเสริฐ หรือ “นต” มือกีตาร์ วง getsunova ได้มาอัพเดตชีวิตหลังแต่งงานกับภรรยา เนะ อโณทัย นิรุตติเมธี ในงานแถลงข่าว Plern Original HEY! ที่ สยามสแควร์

ได้ฤกษ์จดทะเบียนสมรสสักที? “จริงๆ ก็แต่งงานมาเกือบจะปีนึงแล้ว แต่ไม่ว่างไปจดทะเบียนกันสักที เนื่องด้วยเราเป็นคนง่ายๆ ก็ไม่ได้มีฤกษ์มียามอะไร ตอนแรกกะจะจดทะเบียนในวันเกิดเนะ แต่ปรากฏวันเกิดเขาก็หนีไปเที่ยวออสเตรเลียตอนนั้น ก็เลยอยากจะจดวันเกิดตัวเอง แต่ก็ตรงกับวันอาทิตย์อีก เลยไม่ได้จดสักที สุดท้ายก็คิดตื่นเช้าวันไหนก็ป่ะ เราก็ไม่รู้เลยนะว่าจดทะเบียนต้องทำยังไงเลยโทรไปหาสำนักงานเขตว่าว่างมั้ย ก็มีพยานเป็นคุณแม่”

เรียบง่ายมาก? “เรียบง่ายครับ แบล็คดรอปรักนะพระโขนง บางคนเขาก็ไปจดบางรัก เราบอกไม่เป็นไร พระโขนงก็อยู่กันสบายๆ สนุกๆ ครับ”

คุยกันยังไงบ้าง? “จริงๆ จะจดกันอยู่แล้วครับไม่ได้มีเรื่องราวอะไร แค่ไม่มีเวลา เราก็เลยรู้สึกว่าไปจดกันได้แล้ว มันจะปีหนึ่งแล้ว”

ใบทะเบียนสมรสมีความสำคัญในชีวิตคู่อย่างไรบ้าง? “เอาจริงๆ สำหรับผมในทางกฎหมายผมไม่ได้ซีเรียสอะไรแล้ว เพราะเราแต่งงานตั้งแต่ปีที่แล้ว ตามพิธีศาสนาก็จบละ อันนี้ก็ทำให้มันเรียบร้อยในออนเปเปอร์เท่านั้น”

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นยังไง? “สนุกครับ เหมือนเดิม ก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทกันอยู่แล้ว ก็ช่วยเหลือกันตลอดอยู่แล้ว เลยเหมือนอยู่กันเต็มที่มากขึ้น ก็ได้นอนบ้านเดียวกันเต็มที่แล้ว ตอนนี้ก็กำลังสร้างบ้านใหม่อยู่ด้วย ก็ค่อยๆ ดำเนินการให้มันสำเร็จลุล่วงไปได้ภายในปีนี้ครับ”

บ้านหลังใหม่ของคู่เรา? “บ้านใหม่คือบ้านของเราสองคน เพราะตอนนี้ถือว่าณตย้ายเข้าบ้านเนะ ตอนนี้ก็มีคุณแม่เขาอยู่ ก็บ้านใหม่ที่เราสร้างก็จะเป็นอีกหลังย้ายของเรา”

พออยู่ด้วยกันทุกวันมันตื่นเต้น? “เอาจริงๆ ไม่ได้เจอกันทั้งวันหรอกนะ ชีวิตแต่งงานไม่ได้เป็นแบบนั้นจริงๆ ครับ งานเยอะมาก ไม่ใช่แค่เรา เขาก็งานเยอะมาก ก็เข้าใจว่าชีวิตแต่งงานมันไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดในตอนแรกว่ามันจะตัวติดกัน มันก็มีโมเมนต์ที่ตื่นมาแล้วออกจากบ้าน แต่เราเพิ่งเล่นคอนเสิร์ตกลับมา ขอนอน ถึงเวลาเขากลับมา เราก็ต้องออกไปอีกที่หนึ่ง แต่ก็แน่นอนว่ามีเวลาได้อยู่กันเป็นครอบครัวมากขึ้น”

ลงตัวหรือตีกัน? “ลงตัวนะ ไม่ตีกัน มีความเข้าใจ สเปซ รู้ว่าช่วงนี้ยุ่งเขาก็ละไว้ในฐานนั้น เรารู้ว่าเขายุ่งก็จะไม่มาเพิ่มเรื่องให้เขา แต่ถ้ารู้ว่าช่วงไหนว่างก็ไปเที่ยว เป็นแบบนั้นไป”

หวานขึ้นไหม? “หวานขึ้นนะ มันก็จะมีมุขที่ตอนเป็นแฟนมันอาจจะเล่นไม่ได้ พอแต่งงานก็คุยเล่นกันได้มากขึ้น หรือเรื่องแฟมิลี่ของทั้งสองบ้านก็เป็นอีกสเต็ปหนึ่งขึ้นมา”

ถึงขั้นวางแผนอยากมีลูก? “วางแผนครับ อยากจะมีลูกแล้วเหมือนกัน ก็หวังว่าสักปีหน้าจะให้มาให้ได้ เนะเขาเกิดปีมังกร ปีหน้าก็เป็นปีมังกรพอดี ก็เลยรู้สึกว่าถ้าได้ปีหน้าก็ดี แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่เป็นไร ถัดไปอีกสักปีก็ไม่เป็นไรนะ เป็นปีงูเล็ก ปีผมพอดี ถือว่าได้นิดนึง”

ตอนนี้ปล่อยธรรมชาติแล้ว? “ยังครับตอนนี้ เดี๋ยวคงจะรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อน ตอนนี้ยังวุ่นทำงานกันอยู่ทั้ง 2 คน คิดว่าสักสิ้นปี”

ปรึกษาคุณหมอหรือยังว่าอยากได้ผู้หญิง/ผู้ชาย? “มีๆ แต่ไม่เอาแฝด ไม่ไหว เห็นเพื่อนๆ มีแล้วเราไม่ได้มีกำลังเยอะขนาดเขา ก็คิดไว้ว่าอยากได้ลูกผู้หญิง เนะเขาอยากได้ลูกคนเดียว ก็คิดอยู่ ปรึกษาคุณหมอว่าจะมีทางไหนให้ได้อย่างที่เราฝันกันไว้ เพราะเนะก็อยากได้ผู้หญิงร้อยเปอร์เซ็นต์”

เพื่อนแซวอยากเป็นคุณพ่อแล้ว? “เพื่อนๆ ไม่แซว มีแต่เชียร์ ว่าต้องมาแล้วกูมา 2 แล้ว จะคลอดแล้ว เดือนหน้าอีกคนก็มาแล้ว จะได้มาเหนื่อยด้วยกัน จะได้ตามๆ กันมา ก็เข้าใจนะ เขาก็เป็นฟีลคุณพ่อกันหมดแล้วจริงๆ เราก็อยากมี”

ที่บ้านกดดันไหม? “กดดัน เหยีบดัน กระทืบดัน ทั้งฝั่งบ้านปม และฝั่งบ้านเขา แน่นอน หวังหลานเป็นของขวัญให้กับเขา ก็พยายามกันอยู่(ของขวัญปีหน้า?)หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ตื่นเต้น”

ถ้ามันได้ผู้ชายล่ะ? “ก็ไม่เป็นไรครับ เป็นลูกเล็กก็ต้องน่ารัก ไม่หรอก ผมไม่ใช่เป็นคนแมนๆ เสาร์ อาทิตย์อาจจะพาลูกไปเตะบอล เล่นรักบี้ มันไม่ได้ ผมไม่ใช่แนวนั้น แต่ถ้าเล่นดนตรีได้ก็นิดนึง ผู้หญิงมันก็ได้หมด ศิลปิน เล่นตุ๊กตา เล่นละคร เราก็ทำได้”

เคลียร์เวลา ให้พร้อมแล้ว? “พร้อม คิดว่าอยากจะให้ทุกอย่างมันลงตัวที่สุด ถ้าเขามาก็จะไม่ได้มาปวดหัวตอนที่เขามา”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7626875
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7626875