เปิ้ล ไอริณ อโหสิกรรม ใบเตย อาร์สยาม อยากนิพพาน ไม่ขอโกรธเกลียดใคร (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

จะขอพูดถึง ใบเตย อาร์สยาม เป็นครั้งสุดท้าย สำหรับ เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว หลังจากถูกชาวเน็ตขุดคลิปเก่าตอนสาปแช่งใบเตย เมื่อครั้งที่เคยมีปัญหากันเมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่ง เปิ้ล เปิดใจถึงเรื่องนี้ในงานประกาศรางวัลไนน์เอ็นฯ อวอร์ด ประจำปี 2023 ว่า

มีคนเอาคลิปที่เราพูดถึง ใบเตย อาร์สยาม กลับมารีรัน?
ขออนุญาตพูดเรื่องนี้ที่นี่เป็นครั้งสุดท้ายนะคะ เพราะเปิ้ลมีความรู้สึกว่าขณะที่สปอตไลต์ด้านหนึ่งเขาดับไป แล้วสปอตไลต์ข้างเรามันสว่างขึ้น แล้วมันทำให้เราได้พูดอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นมันก็ไม่แฟร์กับเขา เราก็อยากจะให้จบเรื่องเก่าๆ ได้แล้ว เพราะอย่างที่บอก ว่าตัวเองเป็นคนไม่ชอบเห็นใครโดนทับถม เราไม่อยากจะทำแบบนั้น

ความหมายที่เราพูดในวันนั้น หมายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ไหม?
จริงๆ แล้วในคลิปไวรัลที่ได้เห็นกัน เปิ้ลก็บอกว่าเปิ้ลไม่อยากซ้ำเติมใครนะคะ อันนั้นสัมภาษณ์มาเป็นเดือนแล้ว จริงๆ แล้วด้วยเซ้นส์เรา เรารู้สึกว่าวันหนึ่งมันต้องมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เราก็เลยพูดเผื่อเอาไว้ แต่เราก็ไม่ได้อยากจะซ้ำเติมใคร เขาเริ่มคำถามมาด้วยคำว่า เวลาเราโดนสาปแช่ง เรารู้สึกยังไง เราก็เลยหัวเราะแล้วบอกว่าเปิ้ลสาปแช่งเขามากกว่ามั้ง ก็เลยมีโอกาสได้พูดเรื่องนี้ค่ะ

คนบอกว่าเรามาก่อนกาล?
จริงๆ เปิ้ลก็มาก่อนกาลของเปิ้ลนานมากแล้วนะคะ เป็นคนทำอะไรหลายอย่าง กล้าที่จะเรียกร้องเรื่องของเด็กที่โดนละเมิดทางเพศด้วย เปิ้ลก็ทำอะไรดีๆ หลายอย่าง

จากวันนั้นถึงวันนี้ เราให้อภัยเขาหรือยัง?
เปิ้ลให้อภัยก่อนหน้านั้นไปแล้ว เพราะว่าจริงๆ แล้วเขาเคยมาบอกผู้จัดการเปิ้ลแล้ว ว่าเขาต้องขอบคุณเปิ้ลด้วย ถ้าไม่มีเหตุการณ์วันนั้น ตัวเขาอาจจะไม่เปรี้ยงก็ได้ เขาฝากผู้จัดการมาบอกแล้ว เราก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว ไม่ได้ติดใจอะไรใครทั้งนั้นแล้วค่ะ เป็นไปได้อยากนิพพานไปเลย ไม่อยากโกรธ ไม่อยากเกลียดใครทั้งสิ้นแล้วค่ะ

บางคนบอกว่ากรรมมันมาถึงแล้ว?
คือเปิ้ลเชื่อว่าโลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ ทุกอย่างมันมีเหตุผลของมันในการเกิดขึ้น จริงๆ เราอาจจะไม่รู้ก็ได้ ว่าเขาอาจจะสละตัวเอง เพื่อที่จะได้มีบทเรียนของเขา

งานทางด้านหมอดูมีเข้ามาบ้างไหม หลังจากเรื่องนี้?
จริงๆ เปิ้ลก็เคยดูดวงอยู่แล้วที่อังกฤษ แต่ไม่ได้รับดูดวงใคร เพราะมันเหมือนเป็นการที่เราไปยกกรรมของใคร ต้องปฏิบัติธรรมขั้นสูงเลย เปิ้ลเลยคิดว่าดูของตัวเอง เอาตัวเองให้รอดดีกว่า

ที่ผ่านมาเรียกว่าอโหสิกรรมได้ไหม?
ต้องเป็นอย่างนั้น เพราะจริงๆ เปิ้ลสวดมนต์แผ่เมตตาทุกคืน อโหสิกรรมให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเยอะมาก เพราะปีนั้นมันเป็นปีที่เปิ้ลเจออะไรพร้อมกันเป็น 10 เรื่องเลย ก็เลยอาจจะทำให้เราใจบาง เลยตอบโต้อะไรไปบ้าง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2696974
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2696974