หนิง ปณิตา พร้อมทนายขึ้นศาลฟ้องละเมิดบุคคลที่ 3 แต่คู่กรณีไม่มาตามนัด


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ หนิง ปณิตา ให้สัมภาษณ์รอบล่าสุดว่า ยังคงยืนยันคำเดิม จะเดินหน้าฟ้องละเมิดกับบุคคลที่ 3 ล่าสุดวันนี้ 30 พ.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ได้เดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมกับทนายความ นายพิทักษ์ สุขสมวงศ์ เพื่อมาตามศาลนัดครั้งแรก ในคดีฟ้องละเมิดบุคคลที่ 3 ด้านคู่กรณีไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย เพียงแต่ส่งทนายความส่วนตัวมาเท่านั้น ซึ่งทางศาลจะมีการนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 4 ก.ค. นี้

โดยทนายความของ หนิง ได้เผยว่า “วันนี้คดีคุณหนิง ได้มาใช้สิทธิทางศาลกับบุคคลที่ 3 คดีวันนี้ศาลส่งให้ไปนัดไกล่เกลี่ยกันอีกทีวันที่ 4 ก.ค. เวลาบ่ายโมงที่ศาลเยาวชนนี้ครับ วันนี้เป็นการนัดครั้งแรก ซึ่งทางจำเลยเขาอาจจะไม่มาก็ได้ แต่วันที่ 4 ก.ค. ศาลก็คงขอความกรุณาว่าให้มาคุยกัน จะได้หาทางตกลงกัน

สำหรับสิ่งที่เรียกร้องไป เป็นความเสียหายที่คุณหนิงได้รับ เป็นยอดเงินที่ค่อนข้างพอสมควร แต่ไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญสำหรับคุณหนิง จะเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ได้รับผลกระทบในความเจ็บปวดตรงนั้นมากกว่าครับ”

สิ่งที่หนิงต้องการนอกจากตัวเงินแล้วคืออะไร?

หนิง “อันนั้นหนิงว่าอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้รอจนถึงวันที่ไกล่เกลี่ยก่อนแล้วกันค่ะ เพราะจริงๆ แล้ววันนี้นัดจะมีการมาเจรจาพูดคุยกัน แต่ก็ไม่ได้รับการเจรจาพูดคุย ยังไงรอให้มีโอกาสพูดคุยก่อนแล้วกันค่ะ”

แสดงว่าเราก็ผิดหวังที่เขาไม่มาตามนัดใช่ไหม?

ทนาย “อาจจะผิดหวังบ้าง แต่ถ้ามาก็ดี จะได้คุยกัน แต่ทนายความเขามานะครับ ก็มาทำหน้าที่หน้าที่เขา แต่ทนายความฝั่งโน้นก็ไม่ได้พูดอะไร เพราะเนื่องจากตัวลูกความไม่ได้มา แต่คิดว่าวันที่ 4 นี้ก็คงนำตัวลูกความมาครับ คิดว่าอย่างนั้น”

ถ้าวันที่ 4 ฝ่ายโน้นไม่มาอีกจะทำยังไง?

ทนาย “ถ้าไม่มาอีกก็ต้องสืบความไปว่าสิ่งที่คุณหนิงถูกกระทำไปมีอะไรบ้างครับ”

เรามั่นใจในพยานหลักฐานมากน้อยแค่ไหน?

ทนาย “คิดว่ามั่นใจพอสมควร เพราะคุณหนิงเขาเก็บหลักฐานมาตลอดครับ”

มีหลักฐานพยานอะไรมาเพิ่มไหม?

ทนาย “ก็มีพยานหลักฐานก่อนที่เราจะฟ้องอยู่แล้วครับ เพราะคุณหนิงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานมาได้ระยะหนึ่งแล้วพอสมควร”

คำขอโทษต้องการให้เขาขอโทษยังไงบ้าง?

หนิง “อย่างที่บอกว่ายังไม่ได้มีการเจรจาพูดคุยกัน หนิงก็ยังไม่แน่ใจว่าจะตอบคำถามนี้ยังไงค่ะ”

สิ่งที่เรายังกังวลอยู่มีอะไรบ้าง?

หนิง “ไม่มีค่ะ วันนี้ทุกอย่างก็คือมูฟออนค่ะ”

ตั้งแต่ที่แจ้งจะดำเนินการทางกฎหมายกับคู่กรณี ทางฝั่งคู่กรณีได้มีการพูดคุยนอกรอบไหม?

หนิง “กับตัวหนิงเองไม่มีค่ะ”

ถ้าเขาขอคุยกันนอกรอบ?

หนิง “ตอนนี้มันอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมค่ะ”

เรียกว่าคุยกันหน้าศาลทีเดียว ไม่มีนอกรอบ? 

ทนาย “เราก็ไม่ปิดทางซะทีเดียว ถ้าอยากคุยกันนอกรอบ แต่ถ้าอยากคุยกันข้างในก็มีระบบของศาลคอยไกล่เกลี่ยให้อยู่แล้วก็ถือเป็นหลักเป็นฐานต่อกัน”

ความรู้สึก ณ วันนี้เป็นยังไงบ้าง?

หนิง “ก็ได้รับกำลังใจจากทุกคนหนิงโอเค และอย่างที่เห็นหนิงมุ่งมั่นในการทำงานและมูฟออนทำทุกอย่างให้มันดีที่สุดสำหรับชีวิตของหนิงในอนาคตและชีวิตของลูกหนิงในอนาคตแค่นั้นเลย ส่วนเรื่องที่มันเกิดขึ้นแล้ววันนี้อย่างที่บอกมีกระบวนการยุติธรรมมีข้อกฎหมายเราก็ใช้ข้อกฎหมายให้มีประโยชน์และหนิงก็มีทนายที่เก่งมากๆ ในเรื่องตรงนี้เลย แล้วหนิงก็มั่นใจในเรื่องทนายหนิงมากกับหลักฐานที่หนิงมีอยู่ค่ะ”

ถ้าวันที่ 4 ก.ค. มีการได้พูดคุยกันจริงๆ คิดว่าจะโอเคหรือลงตัวไหม?

ทนาย “ก็ต้องได้รับคำตอบจากเขานะครับ บางอย่างเราอยากได้คำตอบจากเขามากกว่า จะเป็นอะไรสักอย่างหนึ่งคุณหนิงก็ไม่ได้มุ่งหมายเป็นตัวเงินอย่างเดียว อาจจะเป็นความรู้สึกอะไรบางอย่างก็ได้ ต้องไปดูกันอีกที”

ความตั้งใจของหนิงที่ดำเนินคดีนี้คืออย่างไร?

หนิง “หนิงรู้สึกว่าปัญหาเรื่องอย่างนี้ เกิดขึ้นในสังคมมากมาย คนที่เจ็บปวดคือคนที่เป็นภรรยาหลวงที่ถูกกระทำ ในสังคมไทยเยอะมากๆ หนิงอยากให้กฎหมายข้อนี้เป็นที่รู้จักและลุกขึ้นมาใช้กฎหมายข้อนี้ ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าใช้วิธีอื่นๆ ที่เห็นกันอยู่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยความรุนแรง”

อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง?

หนิง “ไม่ได้คิดขนาดนั้น หนิงแค่คิดในส่วนของหนิงที่คิดแบบนี้ และก็จะเป็นประโยชน์สำหรับอีกหลายๆ ท่าน ที่หาทางออกไม่ได้”

ถามถึงเรื่องความคืบหน้าการหย่ากับสามี?

หนิง “เหมือนเดิมค่ะ”

ข้อตกลงเดิมๆ ที่ตกลงกันไว้ยังเหมือนเดิม หรือว่ามีการพูดคุยกันใหม่?

หนิง “เหมือนเดิมทุกประการ ทำหน้าที่ของการเป็นพ่อและเป็นแม่ของลูกให้ดีที่สุด อันนี้สำคัญที่สุด และหนิงเชื่อว่าทุกครอบครัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวไหนก็แล้วแต่ที่มีปัญหาเขาจะมีธงในใจว่าเราสองคนจะมีปัญหากันอย่างไรก็แล้วแต่ เราต้องทำหน้าที่ของพ่อและแม่ให้ดีที่สุด อย่างอื่นหนิงก็ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมจัดการ”

เรายืนยันว่าจะฟ้องหย่า?

หนิง “มาครั้งนี้หนิงไม่ได้ฟ้องหย่า หนิงฟ้องละเมิดจากบุคคลที่ 3”

กับจินก็ยังมีการตกลงเรื่องการหย่า?

หนิง “ตรงในส่วนตัวของหนิง ขออนุญาตละไว้ก่อน ตอนนี้ขอทำหน้าที่แม่ของลูกให้ดีที่สุด เรื่องอื่นๆ ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัวของหนิงก่อน แต่อย่างในวันนี้เป็นการฟ้องละเมิดจากบุคคลที่ 3 ค่ะ”

อยากบอกอะไรกับคนที่ให้กำลังใจเราบ้าง?

หนิง “ขอบคุณมากๆ จริงๆ ทุกวันนี้ก็ยังได้รับกำลังใจมากๆ ขนาดเดินทางไปต่างประเทศ คนไทยที่อยู่ที่นู่นทุกคนที่เจอ ทั้งรู้จักและไม่รู้จักก็เดินมากอด กำลังใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ก็มูฟออนค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2697983
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2697983