ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของ คืนของ “เต๋อ” หยิบมาทำหนัง “ฮาวทูทิ้งฯ” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของ คืนของ มาทำภาพยนตร์รักสำหรับคนอยากทิ้ง แต่ไม่อยากตัดใจ “ฮาวทูทิ้ง…ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ค่าย จีดีเอช เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับ เลือกนางเอก ออกแบบ-ชุติมณทน์ จึงเจริญสุขยิ่ง โคจรมาเจอกันครั้งแรกกับ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ซึ่ง เต๋อ-นวพล เผยว่า “ผมเป็นคนที่เก็บบ้านทุกๆปีใหม่อยู่แล้ว มันเป็นกิจกรรมทางใจ เวลาที่เราจะเก็บของทิ้งของแต่ละชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นมันมีเรื่องราวของมัน และมีอยู่ปีหนึ่งที่ผมไปช่วยพี่ย้งทำงานสมาคมผู้กำกับ ผมมีโอกาสได้สัมภาษณ์อาดอกดิน กัญญามาลย์ ผู้กำกับรุ่นเก๋า อาเอาบทหนัง เอกสารต่างๆมาให้ผมอ่านเป็นข้อมูลเยอะมาก และเราลืมคืน มีวันหนึ่งเราเก็บบ้านแล้วเจอบทหนังของอา เราก็รีบขับรถเอาไปคืน ผมเอาไปคืนอาก่อนหน้าที่แกจะเสียชีวิตได้ไม่นาน ของสิ่งหนึ่งมันมีความสำคัญกับคนนั้น ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าสนใจนะ เอามาทำเป็นหนังได้เลย มันไม่ใช่แค่การเก็บบ้าน หรือทิ้งของ แต่เราพูดถึงเรื่องการเอาไปคืนด้วย มันเริ่มมีเรื่องของความสัมพันธ์เข้ามา จึงนำไอเดียนี้มาพัฒนาและเขียนบทอยู่ 1 ปี

จากนั้นก็เริ่มหานักแสดง ทั้งออกแบบและซันนี่ ต้องมาแคสบทจีนกับเอ็ม ออกแบบใช้เวลาเวิร์กช็อป 1 เดือนเกือบทุกวัน เพื่อลบภาพลินจากฉลาดเกมส์โกง ส่วนซันนี่ บทเอ็ม มีความยากมากนะ ผมพยายามให้เขาเล่นไปเรื่อยๆ และเลือกแบบที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน จับเขาปรับลุคติดหนวด ไว้เคราให้ดูสงบขึ้นให้เข้ากับตัวละคร

ผมต้องขอบคุณนักแสดงทุกคน ออกแบบ, ซันนี่, ฟ้า, พี่อุ๋ม, หมี, แพรว ที่ทำให้บทจากกระดาษกลายเป็นหนังรักสำหรับปีใหม่ปีนี้ ที่อาจทำให้ทุกคนได้กลับไปสำรวจความสัมพันธ์ของเรากับครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน แฟนเก่า แฟนใหม่ของเราเป็นอย่างไร ของบางอย่างอะไรที่สำคัญหรือไม่สำคัญอะไรที่เราควรทิ้ง หรือควรเก็บ หรือบางอย่างเราควรเอาไปคืน ผมว่าความรู้สึกเหล่านี้เป็นสิ่งใกล้ตัวที่เคยเกิดขึ้นกับเราทุกคน”.

อ่านเพิ่มเติม…

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง