สิ่งมหัศจรรย์ของชีวิต รัล ฝันเดินทางทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

ชอบเที่ยวอย่างแรง ชอบเที่ยวสุดพลัง ใครจ้างไปไหน พร้อมไปตลอด ระยะหลังๆ เรียกตัวเองว่ามีอีกงานชอบมากๆ คือ การรับจ้างเที่ยว แล้วโพสต์ๆ แชร์ๆ ลงทางโซเชียลมีเดีย รัล ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ นอกจากงานแสดงที่ยังรักจะทำ ยังเป็นอีกนักเที่ยวตัวแม่ ว่างไม่ได้ต้องตะลอนโลกไปเรื่อยเปื่อย

ทำไมรัลถึงชอบเที่ยวมากๆ ขนาดนี้? “ชอบเที่ยว เพราะมันคือความสุขในชีวิต ถ้ามีคำถามว่าในชีวิตนี้อยากได้อะไรมากที่สุด คำตอบคือ รัลมีความฝันอยากเดินทางไปให้ทั่วโลก อยากเดินทางท่องเที่ยวไปทุกที่ นี่คือของขวัญสำหรับรัล

“อย่างเวลารัลไปทำงานทั้งในและต่างประเทศ รัลก็จะวางแผนหาวันว่างไว้เลย ว่าต้องจะไปเที่ยวด้วย เช่น ที่รัลได้ไปจีนในหลายๆ เมือง หลายครั้งมาแล้ว ก็เพราะมีพี่เอฟ (นนทพัฒท์ ศรีวิชัย ผู้จัดละครดัง) คอยชวนไปทำงานด้วยเรื่อยๆ รัลก็ได้เที่ยว ได้เปิดหูเปิดตาที่จีนไปด้วย ตอนแรกก็คิดว่า เอ๊ะ จีนจะพัฒนาไปถึงไหน แต่พอไปเห็นจริงๆ ต้องบอกเลยบ้านเมืองของเค้าไปไกลกว่าไทยมากๆ”

การเที่ยวทั่วให้ความหมาย ให้คุณค่าต่อชีวิตอย่างไรบ้าง? “ได้มองเห็นโลกในมุมมองใหม่ๆ ได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ได้พูดคุยสัมผัสวิถีของแต่ล่ะที่ แต่ล่ะเมืองแต่ล่ะชุมชน ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่แตกต่างกันไป ได้ชาร์จพลังชีวิต ได้มีความทรงจำที่ดีกับเพื่อนร่วมเดินทาง เพราะการเที่ยวสิ่งมหัศจรรย์ของชีวิตจริงๆ”

อยากให้รัลช่วยด่าๆ พวกที่เที่ยวแบบไร้จิตสำนึกหน่อย เช่น ชอบขีดเขียน ชอบทิ้งขยะ? “การไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ สิ่งที่ควรพึงระวัง อย่าทิ้งขยะให้ อย่าขีดเขียน และไปนำของจากธรรมชาติของสถานที่ต่างๆ กลับมา เพราะธรรมชาติคือสิ่งที่เราต้องรักษาไว้ให้กับรุ่นต่อๆไป ช่วยลดโลกร้อน ถ้าเรารักธรรมชาติช่วยกันดูแลรักษาไว้  ไม่ใช่ทำลายทิ้งเพราะความสนุก พกถุงขยะไปเพื่อเก็บทิ้ง พกกล้องไปเพื่อเก็บความทรงจำ และสิ่งนี้เหล่านี้จะอยู่คู่กับเราตลอดไป

“ทุกวันนี้รัลทำเพจท่องเที่ยวขึ้นมา เพื่อได้ทำในสิ่งที่ความสุขและใจรัก และสำคัญที่สุดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนให้คนไทยเที่ยวไทย สร้างรายได้ให้ชุมชนและโรงแรมต่างๆ อยากฝากแฟนเพจของรัลไว้ด้วยนะคะ Runaway www.facebook.com/tripaway888

อ่านเพิ่มเติม…

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง