เปิดประวัติ อีซอนคยุน ดาราดังจากหนัง "Parasite" หลังถูกพบเสียชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการเกาหลีส่งท้ายปี หลังสื่อเกาหลีได้รายงานข่าวว่า นักแสดงชื่อดัง “อีซอนคยุน” (Lee Sun Kyun) ในวัย 48 ปี ถูกพบเสียชีวิตในรถ ใกล้สวนสาธารณะเขตจองโน ของเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเวลา 10.12 น. เช้านี้ตามเวลาของเกาหลี เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่มีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

สำหรับ อีซอนคยุน เป็นนักแสดงชื่อดังของเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 48 ปี เขาเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่อปี 2001 ในบทบาทละครเวทีเรื่อง The Rocky Horror Show หลังจากนั้นก็รับบทเล็กๆ อยู่หลายปี จนมาโด่งดังจริงจังในปี 2007 จากซีรีส์เรื่อง White Tower และซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Coffee Prince

ต่อมาในปี 2012 อีซอนคยุน ประสบความสำเร็จจากการแสดงภาพยนตร์ 2 เรื่องคือ Helpless และ All About My Wife จนมาปี 2013 เขาได้กลับมาแสดงละครเวทีร่วมกับ จอนฮเยจิน ภรรยาของเขา ในละครเวทีเรื่อง Love, Love, Love

ปี 2018 อีซอนคยุน นำแสดงในซีรีส์เรื่อง My Mister ในบท พัคดงฮุน ประกบคู่ ไอยู นักแสดงสาวซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก และเขายังรับบท ปาร์คดงอิก ในภาพยนตร์ดังเรื่อง ชนชั้นปรสิต หรือ Parasite ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้เรื่องแรก ที่ชนะในเวทีออสการ์ และเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องแรกที่ชนะรางวัลใหญ่สุดอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเวทีนี้อีกด้วย

ก่อนจะมาถูกสงสัยข้อหาเสพยาเสพติดผิดกฎหมายในสถานบันเทิง เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ที่ติดตามอย่างมาก.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2750886
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2750886