เซ็งแทนเลย! “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” จ้าง Grab Bike ส่ง MacBook Air คนขับหนีหาย แถมบริษัทไม่รับผิดชอบ


ให้คะแนน


แชร์

มีเรื่องมาทำให้ถึงขั้นเซ็งหนัก สำหรับนักร้องหนุ่มชื่อดัง “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” หลังจากเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่านักร้องหนุ่มได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “โต๋” ได้ใช้บริการ Grab Bike ในการส่งของ แต่สรุปของหายไปพร้อมกับคนขับ แถมไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทาง Grab ก็ได้รับคำตอบมาว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ให้ไปแจ้งความเอาเอง

ทางด้านสาว “ไบรท์ พิชญทัฬห์” พิธีกรรายการและนแฟนสาวของ “โต๋” ได้เล่าว่า ของที่หายนั้นคือ MacBook Air ซึ่งข้อมูลภายในนั้นมีการแบ็กอัปเพลงและแบ็กอัปแทรคต่างๆ ที่ใช้ในการออกงาน โดยทีมงานเทคนิคที่ทำเพลงจะส่ง MacBook Air ดังกล่าวไปยังห้องซ้อม ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้บริการ Grab Bike มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุดวันเกิดเหตุในวันที่ 25 ธันวาคม “โต๋” ได้กดเรียก Grab Bike มารับโน้ตบุ๊กไปส่งตามปกติ แต่ก็หายเงียบไปทั้งคนทั้งของ

หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคนขับได้ และเมื่อติดต่อไปยังทาง Grab ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงนักร้องหนุ่มได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นบนทวิตเตอร์ ปรากฏว่ามีคนโดนแบบเดียวกันเป็นจำนวนมาก และไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น และเมื่อข้อความดังกล่าวถูกแชร์ไป ทางแอคเคาท์ของ Grab ได้เข้ามาคอมเมนต์ขออภัยในความไม่สะดวก พร้อมแจ้งว่าได้ทำการระงับสัญญาณเพื่อให้คนขับรายดังกล่าวติดต่อเข้ามาแล้ว และทางหนุ่ม “โต๋” นั้นได้รีทวีตข้อความนี้ และระบุว่าการระงับสัญญาณคงไม่ช่วยอะไร เพราะคนขับคงไม่ติดต่อเข้าไปแน่นอน

และทางสาว “ไบรท์” ได้เผยต่อว่า ตนเองได้คุยกับหนุ่ม “โต๋” เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นความประมาทของทางเราเอง ที่ส่งของที่มีมูลค่าสูง แต่ความประมาทนั้นเกิดขึ้นเพราะความไว้ใจในระบบ เพราะใช้บริการมาหลายครั้ง และก็เห็นหน้าค่าตาคนที่จะนำของไปส่ง รวมทั้งชื่อ นามสกุล และป้ายทะเบียนรถ อีกทั้งอยู่ในเครือข่ายที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ จึงไม่คิดว่าจะเรื่องเกิดขึ้น

ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น คำถามคือ การแก้ปัญหาคืออะไร ทาง Grab น่าจะมีส่วนช่วยในการรับผิดชอบ อย่างน้อยคือการช่วยติดตามหาตัวคนขับ มากกว่าแค่บอกว่า ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ส่วนทางคนขับ ก็ขอวอนให้นำของกลับมาคืน เพื่อจะได้ลดหนักเป็นเบา แต่ถ้าไปขายแล้ว คนที่ซื้อก็จะโดนข้อหารับของโจร เพราะเมื่อเปิดคอมขึ้นมาแล้วจะรู้เลยว่าเครื่องนี้เป็นของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” เพราะมีการติดสติกเกอร์ระบุชื่อไว้ชัดเจน และข้างในก็เป็นเพลงของ “โต๋” ทั้งหมด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : Posttoday.com : บันเทิง
ขอขอบคุณ : Posttoday.com : บันเทิง