ชมพู่ อารยา เม้าท์ความแสบของลูก ดูจากหุ่นก็รู้ แอบิเกล กินได้ทุกอย่าง


ให้คะแนน


แชร์

พาลูกๆ ทั้ง 3 คนมาออกงานด้วยกันเป็นครั้งแรก สำหรับคุณแม่ลูก 3 ชมพู่ อารยา ที่ได้พา พี่สายฟ้า พี่พายุ และ น้องแอบิเกล มางาน The Mall Lifestore Kids Funtasia CoComelon ที่ M Grand Hall ชั้น G เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

ทำเอาทุกคนที่เห็นต่างเอ็นดูสุดๆ ในความน่ารักของลูกทั้ง 3 คนของแม่ชมพู่ เพราะแต่ละคนมีคาแรกเตอร์ที่ต่างกันอย่างมาก โดยเฉพาะน้องนุชสุดท้องอย่าง เจ๊เกล ที่ฉายแววดาราท่านหนึ่งแบบเต็มๆ ยิ้มแบบจริงใจสุดๆ ให้พี่ๆ ถ่ายภาพ ถ่ายคลิปแบบไม่มีงอแงเลย ส่วนพี่ชายฝาแฝด พี่สายฟ้า-พี่พายุ ก็รู้งานสุดๆ ทำงานแบบมืออาชีพกับแม่ได้แล้ว โดย แม่ชม ได้พูดถึงลูกๆ ทั้ง 3 คนว่า 

วันนี้พาลูกๆ ทั้ง 3 คนมาออกงานด้วยกัน กังวลใครมากที่สุด?

“กังวลตัวเองว่าจะแปลงร่างรึเปล่า (หัวเราะ)”

วันนี้น้องเกลก็เป็นงาน ตั้งแต่เข้ามาในงานเลย?

“ก็รู้ว่าจะต้องยิ้ม แต่ก็จะได้แป๊บนึงแล้วเปลี่ยน เพราะเหมือนเขาเริ่มรู้เรื่องแล้ว เราก็จะจะบรีฟว่า เดี๋ยววันนี้มาเจอเจเจนะ ก็ตั้งแต่อยู่บนห้องแต่งตัวแล้ว เขาก็จะถามว่า แม่ไปๆ อยากออกมาแล้ว เวลาถ่ายรูปเขาจะหันถามว่าไหนเจเจ ไหนอะ”

เวลามาออกงานอย่างนี้ กังวลอะไรมากที่สุด กลัวเขาร้องไห้ งอแง หรือตื่นคนมั้ย?

“จริงๆ ชมคิดว่าถ้ารูปแบบงาน ลูกค้าเข้าใจในความเป็นเด็ก ก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก อย่างงานวันนี้โจทย์ของงานมันไม่ได้มีอะไรที่เคร่งเกินธรรมชาติของเขา เพราะชมก็ไม่ได้อยากจะบังคับว่าลูกต้องทำแบบนี้ อย่างวันนี้ก็พอจะคุยกันได้ ก็สัญญากันว่าเสร็จแล้วก็จะให้เล่นเต็มที่เลย ก็วันนี้เขาบอกว่าถ้าเขาเสร็จพิธีการบนเวที เขาขอเล่นตามอำเภอใจ”

หลายคนก็บอกว่า ค่าวิ่งเล่นก็น่าจะเกินครึ่งล้าน?

“(หัวเราะ) ก็สมน้ำสมเนื้อค่ะ (ยิ้ม)”

อันนี้ถือว่าเป็นงานแรกของเกลที่มาด้วย?

“ใช่ค่ะ”

น้องเกลสามารถเป็นคนในวงการได้แล้ว เพราะสามารถรับแขกได้ด้วย?

“อันนี้ถ้าปล่อยให้เป็นธรรมชาติอะได้ แต่อาจจะต้องมีขัดเกลา อาจจะมีแอตติจูดดีว่านิดนึง บางทีอาจจะมี ไม่ อันนี้ก็อาจจะต้องค่อยๆ สอน”

วันนี้ทีมหลังบ้านตามมาซัพพอร์ตเยอะมั้ย?

“ก็วันนี้เฉพาะพี่เลี้ยง 3 แล้วก็มีเพื่อนๆ ที่สนิทกันอยู่แล้วมาเป็นกำลังใจ มาช่วยดู ช่วยวิ่งไล่”

หลายคนมองว่าเกลแข็งแกร่ง สู้กับพี่แฝดได้?

“ก็พอโตมาแบบนี้แล้วในบ้านก็มีแต่เด็กผู้ชาย แม่ก็แทบจะไม่ค่อยซื้อของเล่นให้ ส่วนมากก็จะมีแต่น้าๆ ป้าๆ ซื้อของเล่นผู้หญิงมาให้ ตื่นเช้ามาก็ยิงปืนกับพี่แล้ว แล้วก็มีแม่เป็นแบบนี้ด้วย ก็ไม่ได้หวานมาก แต่เราเองพอมีลูกสาว เราก็พยายามปรับตัวนะ เราก็กลัวว่าลูกเราจะไม่มีความอ่อนหวานเลย ก็พยายาม คือพูดกับเกล พูดเพราะกว่าใครในโลกแล้วเพราะอยากให้เขาซึมซับบ้าง 

การแต่งตัวของเกลเขา ก็แล้วแต่อารมณ์ บางทีเขาก็ใส่เสื้อที่ได้รับมรดกมาจากพี่เขาบ้าง บางทีก็ใส่กางเกง บางทีก็ใส่เดรส แต่เวลาเขาใส่เดรสเขาก็หมุนตัวนะ เขารู้”

สบายใจมั้ยที่ลูกทั้ง 3 คนเข้ากันได้?

“สบายใจ ถามว่ามีกังวลอะไรมั้ยเวลาที่พี่ๆ เล่นกับน้อง ก็พูดทุกวัน พูดจนปากเปียกปากแฉะ พูดไปเรื่อยอะ ชมว่าคนที่เป็นแม่แล้วมีลูกชายจะเข้าใจ คือเราไม่ใช่คนจุกจิก พูดอะไรซ้ำซาก แต่พอเรามาเป็นแม่ของเด็กผู้ชาย ก็กลายเป็นว่าเราขี้บ่น พูดไปเรื่อย แต่มันต้องพูดอะ เราก็ถามตัวเองตลอด เพราะเวลาอยู่กับพ่อ พ่อก็ไม่ห้ามเลย ถ้าเขาเห็นลูกเขาเป็นอย่างนี้ เขาก็จะมองด้วยสายตาภูมิใจ เออลูกแมนเนอะ หรือแบบว่าลูกแอคทีฟ แต่เราผู้หญิงเราก็จะนึกถึงอันตราย”

ในมุมของความเป็นพี่ชาย เขาดูแลน้องยังไงบ้าง?

“พี่สายกับเกล เคมีเวลาเขาเล่นกัน ตอนเช้าเขาตื่นมาก็จะมุ้งมิ้งกัน เขาก็จะเล่นกันเอง ส่วนยุเขาก็จะเล่นกับน้อง แต่บางทีคลื่นมันจะไม่เข้ากัน บางทียุจะรำคาญน้อง น้องก็จะรำคาญยุ แต่พี่สายเหมือนคลื่นเขาเป็นคลื่นเดียวกัน”

เมื่อกี้ลูกเขาบอกว่า แม่ชมดุมาก?

“(หัวเราะ) ก็จะเป็นอย่างนี้แหละค่ะ ก็จะพูดปาวๆ เวลาเขาทำอะไร เด็กผู้ชายอะเวลาทำอะไรเสี่ยง บางทีเราก็รู้แหละว่ามันไม่เป็นอะไรหรอก แต่เราจะพูดไปก่อนว่าระวังนะ มันต้องมี ถ้าเราไม่พูดแล้วใครจะพูด บางทีก็เหนื่อย บางทีก็ไม่พูดเลย พอแล้วเหนื่อยแล้ว บางทีก็ปล่อยไหล”

เขากลัวเรามั้ย?

“ชมว่าถ้าร่าง 1 ร่าง 2 ไม่กลัว มันมีหลายร่าง บางทีแม่ก็ต้องแบบสวมบทบาทนักแสดง (ไม่ใช่แบบฟ้ารักพ่อ?) ไม่ใช่ ก็ต้องอาจจะใช้สกิลการแสดงนิดนึง จริงจังบ้าง”

คลิปน้องเกลกินแมลงที่เป็นไวรัลอยู่?

“(หัวเราะ) ตอนนี้เขาทานทุกอย่างค่ะ ก็ดูหุ่นสิ เห็นพี่ทานอะไรก็อยากทาน เห็นแม่ทานอะไรก็อยากทาน มีคนทานให้ดู เขาก็อยากทานบ้าง แต่เขาไม่รู้หรอกว่ามันคือแมลง แล้วต้องอี๋ หรือว่าอะไร แล้วเราก็ไม่ได้สอน เราให้ลองทุกอย่าง ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร”

มีอะไรที่เขาไม่ชอบมั้ย?

“ไม่มีนะคะ เขาก็จะหยิบใส่ปาก บางอย่างเขาอาจจะใส่ปากแล้วก็เคี้ยวๆ นิดหน่อยแล้วก็คาย ขี้เกียจกลืน ก็มีบ้าง แต่จริงๆ ก็ไม่เห็นว่าจะไม่ชอบอะไร คือใครกินอะไรก็ขอ จริงๆ ก็มีแค่อันนั้นที่ทาน เราก็ไม่ได้ทานบ่อย แต่ว่าถ้ามีแหล่งที่มาแบบชัวร์ๆ ว่าไม่ได้ใส่ยาฆ่าแมลงแล้วตาย เราก็จะไม่ทาน ก็จะระวัง”

กลายเป็นไวรัลคนแซวเยอะเลย แล้วคนก็ชมเรื่องการเลี้ยงลูกว่าชิลๆ?

“ก็ให้ทานทุกอย่าง แม้แต่อะไรที่เรารู้ว่ามันมีประโยชน์นะ ผัก ผลไม้ แล้วเขาไม่ทานก็จะไม่บังคับ บางทีก็แกล้งลืม ก็ชวนเขากินใหม่ก็มี บางทีเขาก็กลับมากิน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2752751
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2752751