ศิลปินหญิงอายุน้อย "แอลลี่-อชิรญา" กว่าจะเป็น #ลูกสาวแห่งชาติ


ให้คะแนน


แชร์

ยิ่งโตยิ่งฉายความสวยสะกด สำหรับสาว “แอลลี่-อชิรญา นิติพน” ศิลปินค่าย 411 Music โดย “บอสกึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ปี 2024 นี้ “ALLY” (แอลลี่) แจกความสดใส น่ารัก ครบเครื่อง ประเดิม “มาลัยไทยรัฐ” กับการเดินทางก้าวเข้าสู่วัย 20 ที่ค่อยๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์เติบโตทั้งผลงานและการใช้ชีวิต

ตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ในปี 2020 “แอลลี่” ก็เปิดหน้าใหม่ในวงการเพลงกับความน่ารักน่าเอ็นดู สดใส จนขึ้นแท่น “ลูกสาวแห่งชาติ” โปรยเสน่ห์มัดใจแฟนคลับหรือที่เรียกชื่อด้อมว่าชาว “Only” มีผลงานเพลง How To Love, เพลง No Matter What I Do, เพลง Boys Like You, เพลง Heartbeat, เพลง Passcode (รู้แค่คนเดียว) ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม รวมไปถึงเพลงล่าสุด “ZiGZaG” เพลงจังหวะสนุกๆที่ได้นักร้องมากความสามารถ THE TOYS มาเป็นโปรดิวเซอร์ แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงให้เพลงสนุกสนานมีกลิ่นอาย THE TOYS และใส่ความสดใส มีคาแรกเตอร์ของแอลลี่ ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดกับการสลัดลุคเด็กสาวสดใส ปล่อยคาริสมาจัดเต็ม เป็นการเติบโตของแอลลี่อีกสเต็ปในงานเพลง แอลลี่ เผยว่า “ฟีดแบ็กเพลง ZiGZaG ดีมาก ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีใครมาเต้นตามขนาดนี้ ทุกคนก็มีแท็กคลิปมา เราก็ได้ดู ตลอดดีใจค่ะ”

อีกทั้งความเป็นตัวตนของ “แอลลี่” ทั้งรอยยิ้มหวานใจละลาย ความน่ารัก โลกสดใส ทำให้กลายเป็นศิลปินหญิงอายุน้อยที่มาแรงสุดๆ ซึ่งปี 2024 นี้ “แอลลี่” พร้อมเดินหน้าลุยเต็มที่ในทุกงาน ที่เจ้าตัวบอกเลยว่าน่าจะได้เห็นหน้า “แอลลี่” บ่อยๆทั้งงานเพลง ที่อยากทำออกมาเพื่อแฟนๆให้มากขึ้น รวมทั้งงานใหม่ๆสุดว้าว ที่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ แต่ได้ซุ่มทำมาตั้งแต่ปี 2022 เชื่อว่าสร้างความเซอร์ไพรส์แก่แฟนๆแน่นอน!!

ความโด่งดังและความฮอตในฐานะศิลปินไม่ได้มาง่ายๆ กว่าจะเป็น #ลูกสาวแห่งชาติ “แอลลี่-อชิรญา” ผ่านช่วงเวลารับความ กดดัน ไม่มั่นใจ เคยท้อจนเกือบถอย ผ่าน คำครหา คำบูลลี่ แต่เพราะรักในการทำเพลงและยืนอยู่ตรงนี้ ทำให้ “แอลลี่” สาวน้อย มองโลกในแง่บวก ยังสามารถเติบโตอย่างเบ่งบาน แอลลี่ เล่าการทำงานในปีที่ผ่านมาที่ได้เปิดโลกใหม่ๆ และการเดินทาง ข้างหน้าว่า “ปี 2023 ที่ผ่านมาก็โฟกัสงานเพลงเป็นหลักมีงานร้องเพลงเยอะ ได้ปล่อยเพลง 2 ซิงเกิล ได้ไปงานอีเวนต์ต่างๆ ได้เปิดโอกาสใหม่ๆทำหลายอย่าง ด้านแฟชั่นได้ไปทำงานที่ต่างประเทศกับแบรนด์ต่างๆ ได้มีบทบาทด้านแฟชั่นมากขึ้นเป็นโลกใหม่ และได้ขึ้นโชว์ในเฟสติวัลต่างๆมากขึ้น เราได้ดำเนินโชว์เองได้เอนเตอร์เทนคน หนูยังตื่นเต้นทุกครั้ง มือสั่นตลอดเลย หัวใจเต้นแรงมากเวลาจะขึ้นโชว์ ยิ่งนานก็ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปอีก เพราะเราอยากทำให้ดีขึ้นกว่าครั้งก่อนหน้า วิธีให้กำลังใจตัวเองคือคิดว่าแค่เราได้ออกไปและได้ทำมันก็ทำให้ดี

ถ้าถามว่าตอนนี้อยากทำอะไรอีก “แอลลี่” เผยว่า “อยากปล่อยเพลงมากขึ้น ทำเพลงหลายๆแนวมากขึ้นและได้เป็นตัวเอง มีความสุขกับสิ่งที่ทำ” รู้สึกยังไงเวลาที่เห็นแฟนๆมีความสุขกับเพลงของเรา? “รู้สึกดีและรู้สึกขอบคุณค่ะ โอเค ส่วนหนึ่งเราทำตรงนี้เพื่อตัวเองด้วยแต่อีกครึ่งหนึ่งเราทำเพื่อคนที่รอผลงานของเรา ตอนแรกเราคิดว่าทำเพลงที่เราชอบก็พอ แต่จริงๆมันไม่ได้เป็นแบบนั้น ตลาดเพลงก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆและเราก็ต้องพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆให้แฟนๆได้เห็นพัฒนาการของเรา จริงๆมีแนวหลากหลายที่อยากทำ อยากมีเพลงภาษาอังกฤษค่ะ”

เดบิวต์ตอนปี 2020 วันแรก ทุกคนยกให้เป็นลูกสาวแห่งชาติ และวันนี้ลูกสาวคนนี้ก็ค่อยๆเติบโตเบ่งบาน รู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นมั้ย “แอลลี่” เล่าว่า “โตขึ้นเยอะเลยค่ะ พอมาทำงานในวงการบันเทิง หนูรู้สึกว่ามันผลักดันให้เราโต ไม่โตไม่ได้ เราจะมาไม่อยากโตไม่ได้ มันคือไฟต์บังคับว่าเราต้องเติบโต ต้องเข้าใจ เรียนรู้สิ่งนี้ บางครั้งไม่ได้มีเวลาให้ทำความเข้าใจแต่ต้องเข้าใจเลย วันแรกที่ไปเทรนที่เกาหลียังโทรศัพท์มาร้องไห้กับแม่ วันนี้เติบโตขึ้นมั้ย วันนี้ก็ร้องไห้กับแม่อยู่เหมือนเดิมนะคะ (หัวเราะ) แต่มันแตกต่างกันตรงสถานการณ์ต่างๆมากกว่า ความรู้สึกของเรามันยังเหมือนเดิม ตอนนั้นมันคือความคาดหวังจากหลายด้านว่าเด็กคนนี้จะทำได้มั้ย แต่ทุกวันนี้มันเปลี่ยนไป มันคือความคาดหวังของตัวเราเอง และทุกๆคน มันหนักเหมือนกันที่เราไม่สามารถ ทำให้ทุกคนพอใจได้หมด หนูเลยเลือกเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เราพอใจเราผลักดันเพลงตัวเอง ทำให้สุดความสามารถ แต่ถ้าในวันที่กระแสมันไม่เป็นอย่างที่คิดก็ต้องไม่ตกใจกับสิ่งนี้ มองว่ามันเป็นปกติของวงการ”

ความเป็นแอลลี่โปรยเสน่ห์น่ารัก แฟนๆโดนตก มีคนรักเยอะขึ้น? “ดีใจนะคะ หนูรู้สึกว่าคนในวงการทุกคนอยู่ได้เพราะมีแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบเรา ชอบผลงานของเรา หนูเลยรู้สึกว่าอยากทำอะไรเพื่อแฟนคลับตลอด คอยคิดถึงพวกเค้าว่าอยากเห็นเราทำอะไรบ้างเราอยากปล่อยเพลงให้มากขึ้น” ปีนี้ผ่านมาได้เห็นความสตรองขึ้นเรื่องที่ผ่านการบูลลี่? “ด้วยความที่เราผ่านคอมเมนต์พวกนั้นมาเยอะ เราก็แค่แชร์มุมมองว่าหนูดีลกับคอมเมนต์พวกนี้ยังไง ซึ่งเดี๋ยวนี้หนูก็ไม่ค่อยสนใจ ใครมาคอมเมนต์ไม่ดีถ้าเกิดเค้าเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวเรา เราก็แค่อัญเชิญเค้าออกไป โดยการกดบล็อก ถามว่าตอนนี้เราแกร่งขึ้นมั้ย หนูรู้สึกว่ามันผ่านจุดที่คนว่าหนูเรื่องพวกนั้น พอเราตอบโต้ไปเค้าก็ไม่กล้ามาแล้ว”

คำว่า “ลูกสาวแห่งชาติ” ทำให้เรากดดันกับความคาดหวังมั้ย? “ไม่เลยค่ะ จริงๆ เป็นสิ่งที่ดีนะคะ หนูไม่เคยรู้สึกกดดันกับคำนี้เลย ลูกสาวเป็นความเอ็นดูมากกว่า สิ่งที่กดดันอาจจะเป็นคำว่าไอดอลมากกว่า เป็นอันนั้นเราอาจจะต้องไม่ผิดพลาด เวลามีน้องๆหรือใครมาบอกว่ามีพี่แอลลี่เป็นไอดอล เราก็จะรู้สึกว่ามีคนคอยดูเราอยู่ เราก็ต้องทำให้ดี หนูก็พยายามอยู่ในร่องในรอย พอหนูอายุครบ 20 หนูคิดไว้ว่าจะไปเที่ยวผับ 1 ครั้งให้รู้ แล้วก็ไม่ไปแล้ว คือหนูไม่ได้อยากไปเที่ยวแค่อยากรู้ (ยิ้ม) จริงๆถามว่าอายุ 20 คือความเป็นผู้ใหญ่มั้ย หนูก็ยังรู้สึกว่าหนูยังเด็กอยู่ มันไม่ได้มีความแตกต่างขนาดนั้น ไม่ได้อยากรู้สึกว่าเรา 20 แล้วจะทำทุกอย่างได้ เราก็ยังมีคติประจำใจว่าเราจะวางตัวไว้ตรงไหน ดูแลตัวเองให้ได้ คอยเตือนตัวเองว่าแค่ขอให้เป็นคนดีก็พอ อย่าทำให้ใครเดือดร้อนค่ะ”

ส่วนเรื่องหัวใจ “แอลลี่” บอกเลยว่าหนุ่มๆ ผ่านด่านยาก ไม่ใช่ว่าครอบครัวหวง แต่เพราะ “แอลลี่” สแกนเอง!!! ถามว่าคุณแม่หวงเรื่องหนุ่มๆมั้ย? “เค้าไม่หวงค่ะ แต่ก็ห่วงเพราะกลัวหนูโดนใครมาหลอก ซึ่งหนูเชื่อว่าหนูไม่น่า เพราะหนูเอ๊ะกับทุกอย่าง จับผิดตั้งข้อสงสัยกับสิ่งต่างๆ หลายๆคนคิดว่าหนูไม่น่าจะทัน แต่หนูน่าจะทันนะ บางครั้งเพื่อนๆหนูถ้าต้องการรู้ว่าคนที่คุยด้วย น่าเชื่อถือมั้ย ให้เอาไอจีมาให้หนูดู หนูสามารถสแกนให้ว่าผ่านมั้ยและเป็นอย่างนั้นจริง” แล้วคนที่เข้ามาหาเราล่ะสแกนหนักมั้ย? “หนักค่ะ คือถ้าเข้ามาเพื่ออะไร ถ้ามีอะไรสักอย่างมันจะดูออกว่ามันไม่คอนเนกกัน ดูก็จะถอยห่าง” หนุ่มๆ ผ่านด่านยาก? “ยากค่ะ (ยิ้ม) ถ้าเจอสิ่งที่ไม่โอเค หนูจะตัดเร็วมาก” แล้วคนแบบไหนที่เราจะไม่เอ๊ะ? “แค่ขอให้มีความคิดเหมือนหนู จริงใจ มีคติประจำใจ เหมือนกัน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2753190
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2753190