“เรือนทาส” ปล่อยตัวอย่างแรก ละครผีแค้นที่รอวันปลดปล่อย ถูกจริตคนไทย


ให้คะแนน


แชร์

เปิดศักราชใหม่ 2567 รับปีมังกรทอง ช่อง 3 ก็ปล่อยละครน่าจับตามองมาให้ชมกัน นั่นก็คือละครเรื่อง “เรือนทาส” ละครแนวพีเรียดสยองขวัญ กับเรื่องราวสุดเข้มข้นแห่งแรงอาฆาตฝังใจของดวงวิญญาณที่ถูกกักขัง ที่เฝ้ารอวันชำระแค้นและรอวันปลดปล่อย ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ต้องเลื่อนมาแพร่ภาพให้ชมกันในปีนี้ และจัดอยู่ในละครต้นปีที่ช่องใหญ่ได้แพลนผังให้จับตามองกัน ของค่าย เมคเกอร์เค ผู้จัดฯ กำกับการแสดงโดย หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของพระ-นางคู่ใหม่ ตี๋-ธนพล กับ อ๊ะอาย-กรณิศ

เรื่องย่อ : “บุษบง” บ่าวในเรือนพระยาธรรมานุรักษ์ อยู่ในอุปการะของคุณหญิงแข แม่ของพระยาธรรมานุรักษ์ ขณะที่คุณสร้อย ภรรยาพระยาธรรมานุรักษ์เกลียดบุษบงเข้าไส้ และหาเรื่องกลั่นแกล้งเสมอ

วันหนึ่งบุษบงได้พบกับ “คุณเกื้อ” ซึ่งหนีการคลุมถุงชนมาเช่าบ้านอยู่ใกล้กับเรือนทาส แต่เขาไม่บอกความจริงกับเธอว่าเป็นใครมาจากไหน สองหนุ่มสาวต่างก็มีใจให้กัน แต่แล้ว “บุษบง” ก็ถูก “คุณสร้อย” สั่งฆ่า และโยนความผิดให้ว่าหล่อนเป็นคนฆ่าคุณหญิงแข โดยเอาบุษบงไปทิ้งไว้ที่เรือนทาส แต่บุษบงไม่ตาย และยังปลดปล่อยวิญญาณทาสที่ถูกขังมานานออกมา บุษบงได้รับความช่วยเหลือจาก “คุณหญิงโสภา” กับ “พระยาพลากร” ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเกื้อกูล ว่าที่คู่หมั้นของแสงจันทร์ ลูกสาวพระยาธรรมานุรักษ์ 

ขณะที่ “คุณสร้อย” เริ่มถูกวิญญาณมะลิ ที่ถูกขังในเรือนทาสตามราวี สุดท้ายความจริงก็เผยออกมาว่าหล่อนฆ่าคุณหญิงแข และลูกชายกับลูกสาวทั้งสองก็เป็นลูกหมอเสน่ห์ และยังทำร้ายมะลิ ซึ่งคลอดลูกของหลวงธรรมานุรักษ์ออกมาจนหล่อนต้องกระโดดน้ำตาย

คุณสร้อยก็ยังมาจองจำวิญญาณไว้ที่เรือนทาสอีก มะลิตามมาแก้แค้นคุณสร้อยและปกป้องลูกสาวก็คือ “บุษบง” พระยาธรรมานุรักษ์ออกบวชเพื่อชดเชยความผิดที่เคยข่มเหงมะลิ ส่วน “บุษบง” ได้แต่งงานกับคุณเกื้อ ซึ่งเป็นคนเดียวกับเกื้อกูล

คุณสร้อยกระโดดน้ำตายหนีความอัปยศ และวิญญาณถูกจองจำอยู่ที่เรือนทาสตราบนานเท่านาน ส่วนมะลิขออโหสิกรรมแก่พระยาธรรมานุรักษ์ และกลับไปชดใช้กรรม

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง นุ่น-ศิรพันธ์, บูม-สุภาพร และ นก-จริยา นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงคุณภาพคับจอและนิวเจน อาทิ อ้วน-รังสิต, หนุ่ม-สันติสุข, ป๊อป-ธัชทร, อันดา-กุลฑีรา, นินจา-จอมยุทธ์, แคร์-ฉัตรฑริกา, กิก-ดนัย, ป๊อก-โฆษวิส, เม-นิศาชล, ต๊ะ-วริษฐ์ ฯลฯ

ติดตามชมเรื่องราวสุดสยองนี้ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศวันพุธที่ 24 มกราคม 2567

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2752690
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2752690