“ไผ่ พงศธร”กลั้นน้ำตาไม่ไหวเอ็มวี “อยากซื้อบ้านนอกให้แม่”เข้ากับชีวิตจริง


ให้คะแนน


แชร์

เชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้ชม MUSIC STORY อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ เพลงใหม่ล่าสุดของหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล “ไผ่ พงศธร” คงกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวเป็นแน่ เพราะเรื่องราวในเอ็มวีสื่อสารได้โดนใจคนสู้ชีวิตไกลบ้านจริงๆ และยังเป็นเพลงที่ชื่อเดียวกันกับอัลบั้มด้วย โดยเนื้อหาได้บอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกของลูกคนหนึ่ง ที่มีความตั้งใจว่าอยากจะเก็บเงินก้อนใหญ่สักก้อน จากการเดินทางมาขายแรงที่ต่างจังหวัด เพื่อนำเงินก้อนนั้นกลับไปซื้อบ้านนอกคืนให้แม่ ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ก็ได้ “โชค” พระเอก 400 ล้านวิว จากเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” ของศิลปิน มนต์แคน แก่นคูน มาถ่ายทอดความรัก ความห่วงใย ของแม่ลูกในเพลงนี้อีกด้วย

เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นโดย “ครูสลา คุณวุฒิ” ศิลปินแห่งชาติ และเรียบเรียงดนตรีโดย “จินนี่ ภูไท” ซึ่งได้หยิบชีวิตจริงของคนอีสานจำนวนมาก ที่มีเรื่องราวคล้ายกัน รวมถึงเส้นทางของ “ไผ่ พงศธร” ด้วย ที่ปัจจุบันการงานเริ่มมั่นคงขึ้น หลังจากเดินทางมาทำงานห่างบ้านสักระยะ บางคนยอมขายที่นาบ้านเกิดเพื่อมาทำทุนทำงาน แล้วค้นพบว่าความสุขที่กำลังตามหาอยู่ ก็คือบ้านเกิดที่เราเดินทางจากมาแต่แรก ภารกิจในการคืนถิ่นถาวร เพื่อซื้อบ้านนอกคืนให้แม่ จึงนำมาสู่เรื่องราวความรู้สึกของตัวละครในเพลงนี้นั่นเอง

ไผ่ พงศธร เล่าว่า “อยากบอกว่าผมชอบเพลง “อยากซื้อบ้านนอกให้แม่” ตั้งแต่ได้เนื้อเพลงมาแล้วครับ “กลับไปอยู่บ่แม่นไปเห็น บ้านนอกที่เป็นบ้านของหัวใจ” ท่อนนี้คือเข้าถึงความรู้สึกของคนไกลบ้านได้เป็นอย่างดีเลยครับ และได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ทางช่องยูทูบ Grammy Gold Official พอได้ชมมิวสิกสตอรี่แล้ว น้ำตาไหลเลยครับ เป็นเพลงที่เข้ากับชีวิตของไผ่และใครหลายๆ คนที่เข้ามาทำงานใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ได้เป็นอย่างดีเลยครับ ผมเชื่อว่าบ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกคนคิดถึงเสมอในทุกช่วงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน รวมไปถึงอนาคตด้วย ไผ่ขอมอบเพลง อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนประสบความสำเร็จในชีวิตและสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจนะครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3099285/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3099285/