เรื่องย่อ ‘เว้าวอนรัก’ จับตาดู ‘อแมนด้า – เด่นคุณ’ ปะทะฝีปาก พีเรียดสุดแจ่ม


ให้คะแนน


แชร์

ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมกันแล้ว กับละครเรื่องล่าสุดที่จ่อ ออกอากาศทางช่อง 3 อย่าง ” เว้าวอนรัก” เรื่องนี้ได้นักแสดงที่น่าจับตามอง นางเอกป้ายแดง ดีกรีนางงามระดับโลกอย่าง “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มาประชันบทบาท สร้างความน่ารักคู่กับ “อ้วน เด่นคุณ งามเนตร และ เพชร ฐกฤต ตวันพงค์”  กับเรื่องราวที่ออกพีเรียดย้อยยุค และปมที่น่าสนใจ

“เว้าวอนรัก” สร้างจาก บทประพันธ์ อุมาริการ์ บทโทรทัศน์ ณกุล/ปลายดาว  ซึ่งกำกับการแสดงโดย”กรพจน์ สืบชมภู” ควบคุมดำเนินงานโดย “พนิตนาฏ ฉัตรวิไล และ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี” บริษัทมัมแอนด์แด๊ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 – 20.00 น.ช่อง3 กด33 เริ่ม 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งต่อจากละครเรื่องรักท่วมทุ่ง 

สำหรับเรื่องย่อ “เว้าวอนรัก” บอกเล่าถึง
 

“เชิญขวัญ” หลานพระยานาหมื่น มีชะตากรรมเดียวกับนางซิน ที่มีทั้งแม่เลี้ยงใจร้ายและพี่สาวขี้อิจฉาสองคนจ้องฮุบสมบัติ มิหนาซ้ายังมีดวงหนีเสือปะจระเข้ เชิญขวัญหนีหัวซุกหัวซุนไปถึงภูพญาลอ เพื่อหนีจากการถูกจองจาด้วยการใช้เล่ห์กลหลอกให้แต่งงานและการถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรฆ่าเจ้าบ่าว

แต่ชีวิตพลิกผันยิ่งกว่านิทานใด ๆ เพราะการหนีจากพระนครครั้งนี้ เชิญขวัญต้องไปเจอกับ พ่อเลี้ยงปางไม้เมืองเหนือ 2 คน คือพ่อเลี้ยงหน้าเหี้ยมอย่าง “เขตคาม” และพ่อเลี้ยงหนุ่มรูปงามอย่าง“ชเลบุตร” ด้วยความสวยดุจเจ้าหญิงของเชิญขวัญ ทำให้ไฟรักเพลิงแค้นระหว่างปางไม้วันเศวตของเขตคามและปางไม้มฤคราชของชลบุตรแห่งภูพญาลอปะทุขึ้นอีกครั้ง

ปี พ.ศ.2495 พระนคร เชิญขวัญ (อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม) ตัดสินใจหนีออกไปในคืนวันแต่งงานของเธอกับ “ชายปอ”หรือ หม่อมราชวงศ์ปรเมษฐิวัติ์ (เอกพงศ์ จงเกษกรณ์) ที่ สุชาดา(ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี) แม่เลี้ยงใจร้ายวางแผนจับให้เธอแต่งงาน โดยพี่สาวต่างพ่อของเชิญขวัญอย่าง “วิมพ์วิภา”(ชนิดา ภาพงศ์ศิลป์พิพัฒน์) สงสัยว่าทำไมชายปอถึงมาแต่งงานกับเชิญขวัญ ทั้งที่ชายปอกิ๊กกั๊กอยู่กับ “แวววิภา” (อุทานพร ฟัน พาสเซ่น) น้องสาวของเธอ แท้จริงแล้วสุชาดาทาไปเพื่อที่จะฮุบสมบัติทุกอย่างของเชิญขวัญ ที่“นายเรือง (นิธิ สมุทรโคจร)” พ่อของเชิญขวัญทาพินัยกรรมยกให้เชิญขวัญก่อนที่จะเสียชีวิต

แต่เหตุการณ์กลับวุ่นวายเมื่อ “เชิญขวัญ”กลับตกเป็นจำเลยถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรลงมือฆ่าชายปอ “เชิญขวัญ”ต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปไกลถึง “ภูพญาลอ” ในหุบเขาทางภาคเหนือเพื่อขอความช่วยเหลือจากชเลบุตร มฤคราช (ฐกฤต ตวันพงค์) พี่ชายของ “พราวแสงแข” (คาลิยา นิฮุต) เพื่อนเพียงคนเดียวของเธอที่เคยเรียนด้วยกันที่ปีนัง แต่เรื่องวุ่นวายยังไม่จบสิ้น เพราะเกิดการเข้าใจผิด เชิญขวัญถูกพาตัวไปที่ปางไม้วันเศวตของ “เขตคาม” (เด่นคุณ งามเนตร) ไม่ใช่ปางไม้มฤคราชของชเลบุตร

“เชิญขวัญ” ขอร้องให้ส่งตัวเธอไปหา “ชเลบุตร” ที่ปางไม้มฤคราช แต่ทันทีที่ได้ยินชื่อชเลบุตร มฤคราช ทำให้ “เขตคาม”เกิดอาการโกรธจนคลั่ง ยัดเยียดข้อหาว่า “เชิญขวัญ”เป็นนางนกต่อ สายของ “ชเลบุตร”ที่ส่งมาล้วงความลับและมาสร้างความวุ่นวายในปางไม้วันเศวต “เชิญขวัญ”เลยรู้ว่าทั้งสองฝ่ายไม่ถูกกัน

รุ่งเช้า “เชิญขวัญ” เลยเดินป่าไปหา “ชเลบุตร”เอง แต่ไปเจอหมูป่าไล่ล่าจนสลบ โชคดีที่”ชเลบุตร”มาพบเข้า “เชิญขวัญ”เล่าเรื่องทั้งหมดให้ “ชเลบุตร”ฟัง เขาเต็มใจช่วยเหลือเชิญขวัญและตั้งใจจะช่วยเชิญขวัญสืบหาความจริงเรื่องที่เชิญขวัญถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร

เชิญขวัญประทับใจในตัวชเลบุตร ชายหนุ่มรูปงามผู้เป็นที่พึ่งเดียวของเธอในเวลานี้ แต่เชิญขวัญได้ยินมาว่า การที่ชเลบุตรจะช่วยสืบเรื่องคดีของเธอ ทาให้ชเลบุตรตกอยู่ในอันตราย เชิญขวัญจึงตัดสินใจหนีจากปางไม้ของชเลบุตรและเข้าไปในเขตปางไม้ของเขตคามอีกครั้ง

และยื่นข้อเสนอขอเป็นเมียกามะลอของ “เขตคาม” เพื่อปกป้องเขตคามจากบรรดาสาวๆโดยเฉพาะหวานใจ(นิศาชล ต้วมสูงเนิน) ลูกสาวของเจ้าหน่อเมือง (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) เศรษฐีใหญ่แห่งภูพญาลอ ที่คอยมาวุ่นวาย เจ้ากี้เจ้าการในทุกเรื่อง แต่เขตคามไม่ได้สนใจหวานใจเลยแม้แต่น้อย เขตคามตอบตกลงรับข้อเสนอของเชิญขวัญ เพราะต้องการจับตาดูว่าเชิญขวัญเป็นนางนกต่อหรือคนรักของชเลบุตรหรือไม่

หวานใจพยายามก่อกวนเชิญขวัญโดยใช้ให้ “ศรีมาลา”(อนุสรา วันทองทักษ์) คนในปางของเขตคามคอยกลั่นแกล้งเชิญขวัญ แต่เชิญขวัญกลับพบความผิดปกติของบัญชีและความวุ่นวายในปางไม้วันเศวต เชิญขวัญสืบรู้ว่า เป็นฝีมือของและ “หมอคาปอง” (พศิน เรืองวุฒิ) พี่ชายของศรีมาลา เชิญขวัญจึงจับตาดูศรีมาลาและสะกดรอยตามศรีมาลาที่แอบหนีออกไปจากปางไม้บ่อย ๆ จนรู้ว่าศรีมาลาเป็นคนของราชาเสือดา ที่ค้ายาเสพติดและอาวุธเถื่อน ศรีมาลารู้ตัวคิดจะฆ่าปิดปากเชิญขวัญ แต่เขตคาม รู้เรื่อง และ คิดจะจัดการศรีมาลา เขตคามกับ “แดนสรวง”(ชวัลวัฒน์ ทองอยู่) ไล่ตามไปแต่กลับพบว่าศรีมาลาถูกฆ่าปิดปากไปแล้ว

การผจญภัยของเชิญขวัญในภูพญาลอที่เต็มไปด้วยอันตราย แล้วยังต้องเจอกับดอกแก้ว (ตั๊กแตน ชลดา) เพื่อนสนิทของพี่สาวเขตคาม และ นุช (ศรันฉัตร์ มิตรชัย) ซึ่งไม่ชอบเธออีกด้วย ชีวิตของเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป และสุดท้ายเขตคามหรือชเลบุตร ใครจะได้หัวใจของเชิญขวัญไปครอง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/568519
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/568519