“กุ๊บกิ๊บ”รับตรงๆเคยทะเลาะต่อหน้าลูกจนต้องใช้กฎเหล็กกับสามี!


ให้คะแนน


แชร์

ถือว่าเป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่มีพัฒนาการความสวยแซ่บ และดูแลตัวเองอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับคุณแม่ลูกสองอย่าง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ที่ล่าสุดมาเปิดใจพูดอย่างหมดเปลือกในรายการ WOODY INTERVIEW เกี่ยวกับเรื่องชีวิตครอบครัว เผยเคล็ดลับมัดใจสามี พูดครั้งแรก! เรื่องการใช้กฎกติกากับสามี บี้ ธรรศภาคย์ ในการทะเลาะกันต่อหน้าลูก และการวางแผนชีวิตเพื่อลูกในวันที่พ่อแม่ไม่อยู่

กุ๊บกิ๊บ เผยว่า “เรื่องการวางแผนดูแลลูก ปีนี้เป่าเปา 8 ขวบ ส่วน เป่าเป้ย์ 3 ขวบแล้ว คือเด็กพอเขาใช้ชีวิตในโรงเรียนนานาชาติ ได้เปิดความคิดมากๆ เขาได้ทำโน่นนี่นั่น ก็เลยรู้สึกว่าตอนเรา 7-8 ขวบนี่เราทำอะไรอยู่ไม่ใช่แบบนี้ แต่เขาทำอะไรได้หลากหลายมาก แล้วเรารู้สึกว่าเขาโตเร็ว โตไว หลังๆ กิ๊บกับบี้เราจะบินบ่อย คือบี้ก็บินบ่อยอยู่แล้วช่วงนี้ที่จีนเปิดเขาก็บินไปๆ มาๆ แล้วหลังๆ กิ๊บก็ต้องไปดูเรื่องศัลยกรรมที่เกาหลี แต่แล้วมีอยู่วันหนึ่งที่เรา 2 คนจะต้องบินไปเกาหลีด้วยกันแล้วก็น่าจะเป็นครั้งที่นานที่สุด ต้องเอาลูกไว้ที่บ้าน เสร็จแล้วพอเราบินก็คุยกันว่าคิดถึงลูกเนอะ เปิดดูรูปลูกอะไรแบบนี้ สักพัก 2 คนผัวเมียก็เงียบถ้าเราเป็นอะไรไป เราจัดการให้ลูกหมดแล้วเนอะ ของเธอลูกจะได้เท่าไหร่ ของเราสองคนได้จนเรียนจบใช่ไหม ถ้าเราเป็นอะไรไปใครจะดูแลลูก เตรียมแล้วเนอะ บอกแล้วเนอะ คือนั่งคุยกัน 2 คนผัวเมียแล้วร้องไห้ด้วยกัน แล้วก็บอกว่าเวลามันผ่านไปเร็วเนอะ วันนี้เราต้องมานั่งคุยเรื่องแบบนี้ รู้สึกว่าลูกกำลังโต เขากำลังจะต้องเดินไปข้างหน้า เราจะต้องจัดการทุกอย่างไว้ให้เขาถ้ามันเกิดอะไรขึ้นเราจะพลาดไม่ได้เลย ลูกจะต้องได้ไปต่อในสิ่งที่เขาจะต้องได้ไป แล้วเราก็มองหน้ากัน มาถึงจุดนี้แล้วที่เราสองคนไม่ได้ห่วงแต่เรื่องของตัวเอง แต่เราห่วงเขาสองคนว่าเขาจะอยู่ได้ไหม เขาจะยังไง เราเตรียมทุกอย่างให้เขาแล้วเนอะ เขาต้องได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราคิดว่ามันจะเหมาะมันจะดีกับเขา มีลูกมันมีความสุขเนอะ แต่มันก็มีความทุกข์เหมือนกัน เหมือนที่ใครๆ เขาว่ากัน จริงๆ กิ๊บเตรียมไว้นะ”

“บอกลูกตลอดจะเล่าให้ลูกฟังว่าถ้าแม่เป็นอะไรไป หนูจะไปหาใครได้บ้าง ใครที่หนูจะไว้ใจได้บ้าง ใครที่จะช่วยหนูดูแลหนูได้ ที่บอกก็จะมี ดิว อริสรา อย่างนี้ที่เป็นเพื่อนสนิทแม่ หนูมีอะไรหนูไปขอความช่วยเหลือเขาได้ ลุงต๊อบ เถ้าแก่น้อย อย่างงี้ เพื่อนกิ๊บที่สนิทที่เห็นหน้าตากันเขาจะช่วยจัดการทุกอย่างให้หนูนะ เราก็จะบอกลูกแบบนั้นตลอดคือเตรียมกับเป่าเปากับเป่าเป้ย์ไปตลอด กิ๊บว่าสิ่งที่น่ากลัวของคนเราคือไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แล้วเราไม่รู้ว่าเราต้องทำอะไรต่อไป กิ๊บจะทำเหมือนที่กิ๊บเคยเลี้ยงเขา เตรียมเขาตั้งแต่เด็กๆ จะไปหมอนะคะวันนี้ จะไปหาหมอจะต้องฉีดยานะ แล้วเตรียมคุณหมอจะจิ้มตรงนี้แล้วมันจะเจ็บนะ หนูจะเจ็บนะหนูร้องไห้ได้นะ เราจะบอกเขาไว้เขาก็จะรู้กระบวนการมันเป็นแบบนี้ เดี๋ยวฉันจะร้องไห้ เดี๋ยวฉันก็จะรู้ว่าความเจ็บมันจะหายไป กิ๊บก็เลยจะเตรียมเปาเป่าไว้แล้วเรียกเป่าเป้ย์มาด้วย ว่านี่นะหนูมีพี่เปานะ ถ้าแม่เป็นอะไรไป ป๊าเป็นอะไรไปคนนี้ๆ ยังงี้ๆ นะ เด็กๆ เขาฟัง เป่าเปาฟังแล้วก็ถาม แล้วเปาเคยถามกิ๊บคำหนึ่งบอกว่าแล้วหนูเรียกน้าดิวว่าแม่ได้ไหม ก็เลยบอกว่าได้สิ ไม่มีปัญหาเลย หรือว่าใครที่ดูแลหนูแล้วหนูรักเขา”

กุ๊บกิ๊บ เผยต่อว่า “เขาเข้าใจ แปลกไหม ถึงได้บอกว่าเด็กโตกว่าที่เราคิด เขาเข้าใจการจากลา กิ๊บบอกเขาตลอดว่าวันหนึ่งเขาจะต้องอยู่กันเอง เขาไม่ได้มีหน้าที่จะต้องแบกรับน้องนะ เปาไม่ได้มีหน้าที่แบกรับน้อง แต่คือจะต้องอยู่ด้วยกัน แล้วก็ดูแลกันไปจนโต เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิดกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นพี่จะต้องเสียสละให้เป้ย์ อะไรก็จะต้องพี่เปาไม่ใช่นะ แต่คุณจะต้องรักกัน เทคแคร์กันนั่นคือสิ่งที่กิ๊บสอนลูกตลอด จริงๆ คือเราก็วางแผนไว้แล้วแต่ว่าหลังจากวันนั้นมีความรู้สึกว่าทุกครั้งที่เราจะบินหรือไม่อยู่เราจะบอกเขาทุกๆ ครั้ง ก่อนหน้านี้เราจะนานๆ บอกเขาที อย่างงี้นะลูกคนนี้จะช่วยดูแลเราได้นะ แล้วแปลกมากเลยกิ๊บจะชอบใส่เรื่องแบบนี้ในบทสนทนากับลูกอยู่บ่อยๆ รู้สึกว่าถ้าเขาได้คุ้นชิน จะเหมือนเราฝึกอะไรสักอย่าง ถ้าฝึกมันไปเรื่อยๆ เราก็จะรู้สึกว่าช่ำชอง เหมือนเราติดตามใครสักคนในโซเชียลพอเห็นเขาบ่อยๆ เราจะรู้สึกว่าเราคุ้นเคยกับเขามาก เรารู้จักเขาดี อันนี้เหมือนกันกิ๊บจะใส่เรื่องแบบนี้ ที่มันเป็นสัจธรรม ความจริงของชีวิต ไว้ให้ลูกว่าเขาจะได้ยินเรื่องแบบนี้บ่อยๆ พอเขาได้ยินบ่อยๆ เขาจะต้องรู้ว่าเขาจะยังไงๆ เวลาเกิดขึ้นเขาก็คงเสียใจ แต่เขาจะรู้ว่าชีวิตจะยังไปต่อนะ”

“เรื่องนี้ไม่เคยพูดที่ไหนเลย ยูเป็นคนแรกที่ถามไอเรื่องนี้นะ จริงๆ ไม่เคยมีใครถามกิ๊บเลย เราเคยนะ เคยมีหลุดที่แบบเหมือนจะทะเลาะกันต่อหน้าลูกประมาณ 1-2 ครั้ง แต่ว่าไม่แรง เพราะเราจะรู้ตัวว่าลูกอยู่ แล้วเปาเขาก็จะบอก หยุด! หยุดเลยทั้งคู่ เปาจะบอกอย่างนี้ เราก็จะรู้แล้ว เพราะกิ๊บจะเป็นคนไม่ขี้โมโห ใจเย็น แต่บี้อาจจะมีบ้าง ที่แบบผู้ชายเนอะฮอร์โมนจะมีความนิดหนึ่ง แต่ตอนหลังๆ หลังจากที่เราทะเลาะต่อหน้าลูกครั้งสุดท้าย แล้วลูกบอกว่า หยุด! พอ! เราบอกลูกพูดอย่างงี้แสดงว่าเขารู้แล้วนะ เราไม่อยากให้ลูกเห็นอะไรแบบนี้อีก เราก็จะเลือกวันกัน แบ่งวัน ใน 1 อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ ถ้าวันไหนที่ลูกบอกว่าหนูอยากไปเที่ยว แล้วกิ๊บบอกว่าไม่เอาไม่ควร กิ๊บเห็นว่าไม่โอเค แต่บี้บอกว่านิดหน่อยเองลูกต้องได้ เขาได้ เพราะเป็นวันของบี้ บี้มีสิทธินั้น แต่หลังจากพุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตาของดิฉันแล้ว ถ้าดิฉันบอกว่าเปาทำยังงี้แม่ว่าไม่โอเค บี้ก็จะต้องตามแม่ค่ะ รู้ไหมว่ามันตัดปัญหาการทะเลาะกันต่อหน้าลูก หรือการที่พ่อแม่จะเถียงกันแล้วเลี้ยงลูกไม่ไปในทางเดียวกัน จริงๆ อันนี้แชร์ได้ แต่ว่าพ่อแม่ต้องตกลงกันแล้วพ่อแม่ต้องเคารพที่เราตกลงกันด้วยนะ เราการทะเลาะกันต่อหน้าลูกแล้วลูกเป็นผู้หญิงด้วยไม่ดีเลย ขนาดตัวเราเองยังไม่อยากนั่งอยู่ในสถานการณ์ที่คนทะเลาะกันเลย”

“เรื่องกิ๊บกับบี้ แต่งงานกันตอนนี้ปีที่ 8 แต่ถ้ารวมคบกันก็เกือบ 9 ปี นานนะวันแรกที่คบกันออกสื่อยังจำคอมเมนต์ได้เลย ไม่รอดหรอก เดี๋ยวก็เลิก ท้องก่อนแต่งเดี๋ยวก็เลิก แบบทุกคนรู้เรื่องของเราดีกว่าตัวเราหมดเลย แต่ถามว่าสิ่งที่ทุกคนคอมเมนต์มันกลายเป็นทำให้เรารู้สึกว่าไม่เป็นไรชีวิตคนก็แบบนี้ เราวางแผนอะไรไว้บ้าง คนอาจจะยังไม่เข้าใจ แต่วันหนึ่งคนก็จะเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้มันก็มีนะ มันเกิดขึ้นได้ คือปรับกันเยอะในเรื่องของแอตติจูดที่มีต่อกันและกัน คิดว่าตอนที่คบเป็นแฟนกันที่ยังไม่ได้แต่งงานมีลูกทะเลาะกันบ่อยกว่า พอแต่งงานมีลูกก็ค่อยๆ เบาลง แต่มันจะมีเรื่องมาตลอดเวลามีเรื่องครอบครัว มีโน่นมีนี่ ความเห็นในเรื่องเลี้ยงลูกต่างๆ นานา มันจะมีเข้ามาตลอด แรงบ้าง เบาบ้าง แต่คู่เราเป็นคู่ที่ทะเลาะกันเพื่อปรับ ไม่เคยคิดว่าทะเลาะกันเพื่อเลิก ณ วันนี้ ปัจจุบันนี้ กิ๊บกับบี้ทะเลาะกันน้อยมาก เถียงกันนิดๆ หน่อยๆ โมโหกันนิดหน่อย แป๊บเดียวจบ ผ่านไปเร็วแล้วก็เข้าใจนิสัยของแต่ละคนมากขึ้น สิ่งที่ทำให้กิ๊บกับบี้ทะเลาะกันมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องคนอื่น ไม่ใช่เรื่องของเราสองคน เวลาเราอยู่กันสองคนเราจะรักกันมาก สวีทสุดๆ เราจะแบบฉัน 17 เธอ 18 มันจะกุ๊กกิ๊กมากๆ มันจะตะมุตะมิๆ จนทุกวันนี้ก็เป็นแบบนั้น”

“เคล็ดลับมัดใจสามีคือการดูแลตัวเอง เข้าใจ ผู้ชายยังไงก็ชอบดูอะไรสวยๆ งามๆ อันนี้พูดเลย เรื่องคำว่าเบื่อไม่ได้คิด เพราะว่าเราไม่ใช่แค่ดูแลตัวเอง ในที่นี่คือไม่ใช่แค่ดูแลรูปร่างหน้าตา เราต้องดูแลไปถึงความคิด สิ่งที่เราคิดกับตัวเรา สิ่งที่เราคิดกับตัวเขา สิ่งที่เราดูแลเขาและสิ่งที่เราทำให้เขา และทำให้ตัวเราเอง เวลาคนเรามีชีวิตคู่วันหนึ่งถ้าเรามัวแต่คิดถึงตัวเรา เราจะลืมคนๆ หนึ่งไป แล้วถ้ามัวแต่คิดถึงแต่ลูกเราก็จะลืมคนๆ หนึ่งไป มีช่องว่างของกันและกันเกิดขึ้น สิ่งที่กิ๊บรู้สึกว่าทำให้เขารักแล้วก็เอ็นดูเรา และมีความสุขตลอดมันคือกิ๊บใส่ใจเขาในทุกๆ ความรู้สึก ในทุกๆ คำพูด ในทุกๆ วัน พยายามทำให้เขารู้สึกไม่ขาดความอบอุ่น แล้วเราก็ดูแลตัวเองให้เราดูดี ดูสวยน่ามอง อาจจะไม่สวยในสายตาคนอื่น แต่เราก็จะดูดีสวยน่ารักในแบบเขา”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3170529/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3170529/