‘TEMPEST’คัมแบ๊กซิงเกิลล่าสุด ‘LIGHTHOUSE’ ถ่ายทอดความเจ็บปวดที่ทำให้เติบโต


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนจับตามองกันอยู่ไม่น้อย สำหรับศิลปินบอยกรุ๊ปมากความสามารถที่เต็มไปด้วยความสดใสและพลังงานอันเหลือล้น “TEMPEST” ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย “ลูว์” (LEW), “ฮันบิน” (Hanbin), “ฮยองซอบ” (Hyeongseop), “ฮยอก” (Hyuk), “อึนชาน” (Eunchan), “ฮวารัง” (Hwarang) และ “แทแร” (Taerae) ที่ล่าสุดได้ปล่อยคัมแบ๊กผลงานใหม่กับมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ของวงที่มีชื่อว่า “TEMPEST Voyage”

สำหรับการคัมแบ๊กในครั้งนี้เป็นการปิดจบเรื่องราวของซีรีส์ “THE CALM BEFORE THE STORM” และ “Into The TEMPEST” ที่ดำเนินเรื่องราวไปใน 2 อัลบั้มก่อนหน้านี้ โดยเรื่องราวซีรีส์ TEMPEST Voyage ครั้งนี้ของพวกเขาจะเล่าเรื่องราวของ 7 หนุ่มที่ผ่านความเจ็บปวด และเต็มไปด้วยความไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค เปรียบเหมือนการว่ายน้ำผ่านท้องทะเลกว้าง กับการเดินทางผ่านช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยพายุมากมายซึ่งทำให้พวกเขาเติบโตยิ่งขึ้น

ซึ่งพวกเขาทั้ง 6 คน (ยกเว้น ฮวารัง ที่กำลังพักกิจกรรมชั่วคราว) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอัลบั้มล่าสุดของวงซึ่งจัดขึ้นที่ Yes24 Live Hall ด้วย ซึ่งเพลงไตเติ้ลอย่าง “LIGHTHOUSE” เป็นเพลงแนวดีพเฮาส์ผสมกับท่วงทำนองป๊อปที่ให้บรรยากาศที่สนุกสนานแต่ยิ่งใหญ่ แตกต่างจากเพลงที่ออกแรงๆ ของวงในอดีต ลูว์ มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องของเพลง “LIGHTHOUSE” ในขณะที่สมาชิกฮยอก แทเร และลูว์ ยังมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องของเพลง B-side อย่าง “BOK” ด้วย

ลูว์ เผยว่า “อัลบั้มนี้มีที่พิเศษในใจฉันเพราะมันเป็นจุดจบของตำนาน ‘TEMPEST’ ของเรา การทำงานร่วมกับชื่อ ‘TEMPEST’ เราพยายามอย่างหนักที่จะเป็นกลุ่ม กลุ่มที่แข็งแกร่งและได้รับการพัฒนา ซึ่งสามารถนำพาผู้คนมารวมกันได้ นอกจากนี้ฉันรู้สึกเหมือนว่า LIGHTHOUSE กำลังปลอบใจฉันเมื่อฉันฟังครั้งแรกในเวอร์ชั่นเดโม่ อยากจะถ่ายทอดความสบายใจนี้ให้กับผู้คนมากมาย และถ่ายทอดความฝันและความหวังของพวกเรา”

ด้าน แทแร เผยว่า “ในขณะที่ฉันโปรโมตอัลบั้ม ฉันคิดว่าสักวันคงจะดีถ้ามีเพลงของฉันรวมอยู่ด้วย ฉันดีใจที่ได้รวมไว้ในอัลบั้มนี้ และฉันจะทำงานหนักต่อไปในอนาคต”

ฮันบิน เผยว่า “ท่าเต้นจุดนี้เป็นประภาคารที่เปล่งประกาย” และสาธิตท่าเต้นด้วยการให้คะแนนที่เป็นประกายด้วยมือของเขา

ฮยอก เผยว่า “เราหวังว่าจะสานต่อเป้าหมายของเราและคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงประจำสัปดาห์ และตอนนี้เรากำลังจัดแฟนคอนเสิร์ตที่เกาหลีในเดือนเมษายน ฉันหวังว่าเราจะสามารถจัดแฟนคอนเสิร์ตและเข้าถึงแฟน ๆ ในต่างประเทศได้”

ในขณะเดียวกันพวกเขายังตอบคำถามที่ว่า “TEMPEST” อาจจะต้องโปรโมตโดยขาดสมาชิกไป 1 คน พวกคุณจะรับมืออย่างไร?”

ฮยอก : “พวกเราเป็นห่วงแฟนๆ มากกว่าคิดว่ามันลำบากครับ เหนือสิ่งอื่นใดก็คือเราตั้งใจเตรียมคัมแบ๊กนี้กันมากๆ การเดินทางของเทมเพสต์กำลังพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง พวกเราจะไปหาผู้คนมากมายในหลายๆ ที่มากขึ้น ช่วยคอยติดตามกันด้วยนะครับ”

ลูว์ : “ถ้าบอกว่าไม่กดดันเลยก็คงจะโกหกครับ พวกเราร่วมแรงร่วมใจพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้มีอะไรบกพร่องและไม่ให้แฟนๆ เป็นห่วง และจะตอบแทนทุกคนด้วยการแสดงบนเวทีครับ”

อย่างไรก็ตาม “TEMPEST Voyage” เป็นอัลบั้มที่โชว์เสน่ห์อีกมุมของวง TEMPEST ที่เติบโตมากขึ้นผ่านงานเพลงของพวกเขา ซึ่งแตกต่างไปจากผลงานที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเน้นไปที่ความมีพลังและความสดใสของพวกเขา และเป็นอัลบั้มที่ถือเป็นตอนจบของซีรีส์ “Storm” ที่ปล่อยออกมาตามลำดับ ซึ่งอัลบั้มนี้มีทั้งหมด 4 เพลง ได้แก่ ‘LIGHTHOUSE’, ‘There’, ‘BOK’ และ ‘Slow Motion’ โดยเพลงไตเติ้ล ‘LIGHTHOUSE’ เป็นเพลงที่เพิ่มองค์ประกอบป๊อปให้กับเพลงแนว Deep House ที่น่าตื่นเต้น และทำนองที่สร้างอารมณ์ความรู้สึกแต่บรรยากาศยิ่งใหญ่ก็น่าประทับใจ เราจะได้เห็นความมุ่งมั่นของ TEMPEST ในการเป็นสิ่งมีชีวิตที่ส่องสว่างเจิดจ้าแม้ในทะเลที่มืดมิด..

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3249878/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3249878/