เปิดความลับราชวงศ์พูคำวงศ์ ตระกูลคำสาป ชาติกำเนิด ลออจันทร์ ใน ดวงใจเทวพรหม


ให้คะแนน


แชร์

สมการรอคอย ซีรีส์ภาคต่อ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ มาถึง ดวงใจเทวพรหม ที่มีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ ลออจันทร์, ขวัญฤทัย, ใจพิสุทธิ์, ดุจอัปสร และ พรชีวัน ซึ่งในตอนแรกที่ออกอากาศจะเป็นเรื่อง ลออจันทร์ ได้พระเอก กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ รับบทเป็น หม่อมหลวงภูธเนศ ประกบคู่กันครั้งแรกกับสาว “จีน่า ญีนา ซาลาส” ที่รับบทเป็น ลออจันทร์ 

วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปเปิดความลับ “ราชวงศ์พูคำวงศ์” ต้นตระกูลของลออจันทร์ ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน และทำไมถึงได้อยากได้สร้อยอัจนาจักระ หรือ The Third Eye Sapphire

“ราชวงศ์พูคำวงศ์” ต้นตระกูลของลออจันทร์

เริ่มจากเจ้าหลวงสุริเยนทร์ พูคำวงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าพ่อของเจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ และเจ้าสีวิไล ซึ่งเจ้าสีวิไลได้แต่งงานกับเจ้าเฟื่องเพชร และมีลูกคือ เจ้าพีระพงษ์ ต่อมาเมื่อเจ้าสีวิไลเสียชีวิตไป และก็โดนกล่าวหาว่าเป็นกบฏ ทำให้เจ้าเฟื่องเพชรผู้เป็นชายา ต้องลี้ภัยกลับประเทศไทย 

เจ้าเฟื่องเพชรตัดสินใจยกเจ้าพีระพงษ์ให้เป็นบุตรบุญธรรมของเจ้าอาทิตยวงศ์ และในตอนนั้น เจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ก็มีลูกของตนเองเช่นกัน คือเจ้าหลวงสุริยวงศ์ ซึ่งเจ้าหลวงสุริยวงศ์ก็ได้แต่งงานกับเจ้านางส่องดาว และมีลูกด้วยกัน 2 คนคือ ลูกชายคือเจ้าหลวงรังสิมันตุ์ ได้แต่งงานกับเจ้านางจันทาและเจ้าสร้อยฟ้า มาแต่งงานกับคุณชายรัชชานนท์ 

หลังจากที่พ่อเสียชีวิตและแม่ก็ลี้ภัย ทำให้เจ้าพีระพงษ์ต้องมาเป็นบุตรบุญธรรมของเจ้าอาทิตยวงศ์ จนเจ้าพีระพงษ์ได้มีลูกชายกับหญิงไม่ปรากฏนาม ก็คือเจ้าวีระวงศ์ และได้แต่งงานกับเจ้าน้ำเพชร แต่ไม่มีลูกด้วยกัน เนื่องจากเจ้าน้ำเพชรสุขภาพไม่ค่อยดี 

จนวันหนึ่ง เจ้าวีระวงศ์ได้มาเจอกับ ออเดรย์ รูว์ฟิเย่ นักแสดงชาวฝรั่งเศส และได้ตั้งท้อง แต่ด้วยออเดรย์ เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง การท้องในสมัยนั้น อาจทำให้ตนเองมีปัญหาทางด้านอาชีพ จึงตกลงกันว่า จะคลอดลูกและให้เจ้าหลวงวีระวงศ์เป็นคนเลี้ยง หลังจากคลอดลูกออเดรย์ก็กลับฝรั่งเศส ส่วนทางด้านเจ้าวีระวงศ์ก็ไม่สามารถนำลูกที่เกิดกับตนเองและออเดรย์ มาบอกกับเจ้าน้ำเพชรได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบกระเทือนจิตใจ เพราะรู้ว่าเมียตนเองสุขภาพไม่ค่อยดี จึงจำใจต้องเอาลูกไปฝากเพื่อนสนิทเลี้ยงไว้ จวบจนกระทั่งเจ้าน้ำเพชรเสียชีวิตลง เจ้าวีระวงศ์ จึงได้ไปรับลูกกลับมาเลี้ยงไว้เอง ซึ่งลูกของเจ้าวีระวงศ์ กับ ออเดรย์ รูว์ฟิเย่ ก็คือ ลออจันทร์ นั่นเอง ด้วยเพราะต้นกำเนิดที่ซับซ้อนนั่นเอง ทำให้เจ้าลออจันทร์ต้องตามหาความจริงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ลออจันทร์ต้องการไพลินที่ประดับบนสร้อยอัจนาจักระ เพื่อนำกลับไปถวายคืนแด่องค์ตรีเนตร พญานาคราชปูนปั้น ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ ที่อันเร้นลับ เธอต้องการพิสูจน์ว่าต้นตระกูลของเธอไม่ได้ต้องการครอบครองไพลิน และไม่ใช่กลุ่มกบฏที่ต้องการล้มล้างราชวงศ์เวียงพูคำ 

การเดินทางตามหาองค์พญาตรีเนตรฯ ไม่ใช่แค่การพิสูจน์ความจงรักภักดีของบรรพบุรุษเธอเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เธอค้นพบความจริงบางอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน ความจริงที่ว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของ “ตระกูลเทวพรหม” โดย ลออจันทร์ เป็นธิดาของ เจ้าวีระวงศ์ กับ ออเดรย์ รูว์ฟิเย่ นักแสดงชาวฝรั่งเศส ซึ่ง ลออจันทร์ มีศักดิ์เป็นเจ้าหญิงแห่งเวียงพูคำ แล้วยังเป็นหลานในสายเลือดตระกูลเทวพรหมทางอ้อมของหม่อมราชวงศ์เทวพันธ์ อีกด้วย

ติดตามชมเรื่องราวสนุกเข้มข้นละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ลออจันทร์” ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2770885
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2770885