เปิดคำสาป “สร้อยอัจนาจักระ” ทำไมต้องเกิดทุก 18 ปีในละคร “ลออจันทร์”


ให้คะแนน


แชร์

ละครชุดฟอร์มยักษ์ภาคต่อ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” กับเรื่องราวความรักของเหล่า “5 สิงห์แห่งวังจุฑาเทพ” ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับประวัติศาสตร์ของวงการละครไทย จนเกิดเป็นกระแสคุณชายฟีเวอร์ สู่ความประทับใจรุ่นลูกที่ต้องมาสานพันธสัญญาความรักต่อ ในละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” โดยเริ่มเรื่องแรกที่ ลออจันทร์ ได้พระเอก กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ประกบคู่สาว “จีน่า-ญีนา ซาลาส” ครั้งแรก จาก ค่ายดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของผู้จัดฯ เอกนรี วชิรบรรจง ผ่านฝีมือการกำกับของ ธนากร โปษยานนท์ ซึ่งเป็นภาคต่อรุ่นลูกของ “คุณชายรัชชานนท์” กับ “สร้อยฟ้า” บทประพันธ์โดย ซ่อนกลิ่น บทโทรทัศน์โดย ปารดา กันตพัฒนกุล

ใน ลออจันทร์ EP.6 มีเรื่องราวลึกลับ เหมือนเป็นสัญญาณเตือนว่า คำสาปใกล้จะวนครบ 18 ปี อีกครั้ง วันนี้จะพาไปเปิดคำสาปอาถรรพณ์ของ “สร้อยอัจนาจักระ” หรือ The Third Eye Sapphire ที่ได้เกิดขึ้นมาแล้วทุกๆ 18 ปี

หลังจากที่เจ้าสีวิไล พูคำวงศ์ (ชนาธิป โพธิ์ทองคำ) ได้ไพลินดวงตาที่สาม จากช่างหลวงและพรานป่า จึงได้นำไปถวายให้พี่ชาย เจ้าอาทิตยวงศ์ (ดนัย จารุจินดา) กษัตริย์แห่งเวียงพูคำ เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีแห่งการขึ้นครองราชย์ขององค์เจ้าหลวง ก็เกิดอาถรรพณ์ขึ้น ช่างหลวงกับพรานป่าก็ตายแถวเมืองไพลิน โดยแม่ของช่างหลวงให้การว่า ช่างหลวงเตรียมของเพื่อไปสักการะอะไรบางอย่าง จุดเกิดเหตุจึงมีบายศรี ข้าวตอกดอกน้ำ กระจัดกระจายอยู่เกลื่อนเต็มไปหมด จากคำบอกเล่าที่บันทึกไว้จากพยาน หมองู ตำรวจ และคนที่เข้าไปพบศพก็คือ ช่างหลวงกับพรานป่าโดนงูพิษกัดตาย มีบาดแผลโดนกัดหลายที่ บาดแผลไม่เหมือนกัน เพราะเป็นงูต่างสายพันธุ์กัน แต่ที่แปลกคือโดยปกติงูพิษแต่ละสายพันธุ์จะมีถิ่นที่อยู่ต่างกัน แต่ทำไมครั้งนี้จึงมารวมกันได้ แต่สิ่งที่แปลกยิ่งกว่าก็คือ หลังจากนั้น 18 ปี เจ้าอาทิตยวงศ์ ก็เสด็จสวรรคต ด้วยโรคที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

จากนั้นเจ้าหลวงสุริยวงศ์ ก็ขึ้นครองราชย์ ต่อจากเสด็จพ่อ เจ้าอาทิตยวงศ์ บ้านเมืองไม่ค่อยสงบสุขเท่าไร ต้องต่อสู้กับกบฏตลอดรัชกาล ซึ่งก็คือนายพลเซกอง หลังจากนั้น 18 ปี ทาง 5 สิงห์แห่งวังจุฑาเทพ ได้เข้าไปช่วยกอบกู้เวียงพูคำ จากนายพลเซกองได้สำเร็จ แต่เวียงพูคำก็ต้องสูญเสียเจ้าหลวงสุริยวงศ์ไป หลังจากได้สถาปนา เจ้ารังสิมันตุ์ ขึ้นเป็นเจ้าหลวงในปีนั้นเอง

เจ้ารังสิมันตุ์ (นิธิ สมุทรโคจร) กับ เจ้านางจันทา (อัญษณา บุรานนท์) มีพระโอรส 2 องค์ คือ เจ้าชายสหัสรังสี กับ เจ้าชายศตรัศมี (ภาสวิชญ์ บูรณนัติ) ซึ่งเจ้าสหัสรังสีได้สิ้นพระชนม์ด้วยอาการพระทัยวาย ขณะขี่ม้าลงเขาออกเยี่ยมชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม หลังจากที่เจ้ารังสิมันตุ์ ขึ้นเป็นเจ้าหลวงได้ครบ 18 ปี เหตุการณ์เกิดขึ้นทุก 18 เช่นนี้ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญแน่ หรือคำสาปองค์พญาตรีเนตรจะเป็นจริง? หรือจะเป็นฝีมือของพวกกบฏที่สร้างสถานการณ์ขึ้นมาโดยใส่เรื่องเล่าในตำนานเข้าไปให้ชาวบ้านหวาดกลัวเท่านั้น

ลออจันทร์ต้องการพิสูจน์ว่าต้นตระกูลของเธอไม่ได้ต้องการครอบครองไพลิน และไม่ใช่กลุ่มกบฏที่ต้องการล้มล้างราชวงศ์เวียงพูคำ การเดินทางตามหาองค์พญาตรีเนตรฯ ไม่ใช่แค่การพิสูจน์ความจงรักภักดีของบรรพบุรุษเธอเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เธอค้นพบความจริงบางอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน..ความจริงที่ว่า..เธอ เป็นส่วนหนึ่งของ “เทวพรหม”

มาร่วมไขความลับคำสาปขององค์พญาตรีเนตร กับอาถรรพณ์สร้อยอัจนาจักระ ซึ่งอีกไม่นานจะครบ 18 ปีอีกครั้ง ในละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ลออจันทร์” ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ขอบคุณภาพและเนื้อเรื่องจากช่อง 3

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2771551
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2771551