“กลัฟ คณาวุฒิ” ฮอตให้สุดฉุดไม่อยู่ จริงจังงานแสดง เต็มร้อยงานเพลง


ให้คะแนน


แชร์

ปังเกินต้านทุกงาน! หนุ่มฮอตนาทีนี้ “กลัฟ–คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” กำลังมาแรงกับบท “หม่อมหลวง–ภูธเนศ จุฑาเทพ” ในละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง “ลออจันทร์ ทางช่อง 3 ที่เป็น ภาคต่อละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” จับคู่กับนางเอกสาว “จีน่า–ญีนา ซาลาส” ที่สวมบท “ลออจันทร์” ก็ทำกระแสแรงไม่หยุดยืนหนึ่งทุกช่องทางในโลกโซเชียลด้วยแฮชแท็ก #ลออจันทร์ EP7 พุ่งติดเทรนด์ X ไทยแลนด์ อันดับ 1 และครองแชมป์ติดเทรนด์ X โลกทุกอีพีแถมยังครองเรตติ้งเลขสวยไปแบบฉ่ำ ทุบเรตติ้งทั่วประเทศ New Hight อีพี 7 ถึง 3.34 ส่วนในกลุ่ม 15 BU+ สูง 4.59 และในกลุ่มคนดูกรุงเทพฯทำได้สูงสุดถึง 4.81 ยอดดูสดออนไลน์ทะลุ 2 แสนวิว

ฟากงานเพลงของ กลัฟ ก็ฮอตไม่แพ้กันหลังเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวกับซิงเกิลล่าสุด “Congratulations (ยินดีกับเธอ)” ก็กระแสแรงสุดๆ!! เลยต้องถาม “กลัฟ” ว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาในวงการจนถึงวันนี้เราเปลี่ยนไปยังไงบ้าง? “ถ้าด้านการทำงานผมมีความรับผิดชอบมากขึ้น เราสามารถเข้าใจในรูปแบบของงานได้มากยิ่งขึ้น มีประสบการณ์ในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากการทำงานแล้ว เรายังได้เรียนรู้ในเรื่องประสบการณ์การใช้ชีวิต เราทำงานในวงการบันเทิงมันต้องเจอคนเยอะมากแต่ละคนก็มีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกัน มันทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเราจะปฏิบัติตัวอย่างไรวางตัวยังไง”

วันนี้เราเข้าใจวงการบันเทิงมากขึ้น? “ใช่ครับ การใช้ชีวิตต่างๆก็เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ สมัยก่อนเราก็จะมีผัดวันบ้าง ช่างมันบ้าง แต่มาทุกวันนี้เหมือนเราได้ทำงานเยอะมากขึ้น ผมเองก็รู้สึกว่าเราโตขึ้นทุกวันด้วย เวลาที่มันเสียไปเราก็ไม่อยากให้มันเสียไปโดยเปล่าประโยชน์”

ความดังสำหรับเรามาเร็วเราตกใจกับมันมั้ย? “มันทำตัวไม่ถูก มันไม่รู้ว่าต้องใช้ชีวิตยังไง เราไม่รู้ว่าวางตัวยังไง เราไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ตอนนั้นเราแค่รู้สึกว่าเราเป็นเด็กผู้ชายคนนึงที่ไม่เข้าใจว่าคนธรรมดาจะต้องวางตัวแตกต่างจากคนธรรมดาอย่างไร”

มีความตกใจกับความดังของเรามั้ย? “มีครับในช่วงแรกๆพอยอดคนที่ชื่นชอบเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันก็เริ่มชินแต่ตอนแรกๆตกใจตอนนั้นเราก็ทำตัวปกติเพราะเราไม่รู้ว่าคือดัง ไม่รู้ว่าถ้ามาแบบนี้เราต้องทำตัวอย่างไร หรือวางตัวยังไง”

คิดว่าตัวเองดังมั้ย? “เอาเป็นแค่ระดับหนึ่งเฉพาะกลุ่มแล้วกัน”

เราดูแลแฟนคลับยังไงบ้างเพราะว่าแฟนๆ เยอะมากแต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง? “พยายามดูแลทุกคนให้ดีที่สุด ให้เท่ากันครับ เราพยายามที่จะไม่รักใครมากกว่าถ้าเป็นในพาร์ตแฟนคลับนะครับ น่าจะเป็นความเสมอต้นเสมอปลาย”

เรามีการสร้างกำแพงให้แฟนคลับที่บางครั้งอาจจะมาก้าวก่ายกับชีวิตส่วนตัวเราเกินไปมั้ย? “แฟนคลับของผมเป็นแม่ๆเยอะ แล้วแต่ละคนเค้าก็น่ารัก เค้ามีความเอ็นดูมากกว่าที่จะมาคุกคาม”

จริงจังกับอาชีพการแสดงขนาดไหน? “ตอนนี้คงจริงจังกับงานตรงนี้ไปก่อนแค่รู้สึกว่าเราทำทุกๆวันให้ดีไปก่อน แล้วค่อยมาดูว่าระหว่างทาง เราเจออะไรบ้าง เจอสิ่งที่ชอบ สิ่งที่น่าสนใจหรือเปล่า เราค่อยคิดในสเต็ปต่อไป ผมไม่สามารถบอกได้ว่าภายใน 5 หรือ 6 ปีทำอะไรอยู่ ผมแค่รู้สึกว่าไปทีละสเต็ปแต่มันก็ดีที่ผมได้เริ่มทำหลายๆอย่างค่อนข้างเร็ว มันเลยทำให้ผมรู้ตัวว่าเราชอบอะไร อยากจะทำอะไร ซึ่งตอนนี้ผมชอบเรื่องของงานเพลง เป็นทางแร็ป เรามีแพชชันกับเพลงแร็ป อยากทำเพลงแร็ปต่อๆไป จะมีภาพของการเป็นนักร้องมากยิ่งขึ้น ปีที่แล้วเราได้คลุกคลีกับคนในวงการเพลงค่อนข้างเยอะ เลยทำให้เรามีแพชชันทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราไม่คิดว่าเราจะออกซิงเกิล เราไม่อยากเป็นศิลปินจริงจัง ช่วงปีที่แล้วมันทำให้เราเปลี่ยนมายด์เซตในปีนี้ ทำให้เราอยากเริ่มทำเพลงมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่ผมชอบเพลงแร็ปมาตั้งแต่ตอนอยู่ ม.4 ฟัง ก้านคอ ฟังไทยเทเนี่ยม มาตั้งแต่นานแล้ว พอเราได้มาเจอพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป็นหนึ่งในสมาชิก ก้านคอคลับเหมือนกัน มันก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกแฮปปี้มากกับงานตรงนี้”

กับเพลงแร็ป เราจริงจังแค่ไหน? “เต็มร้อยครับ ณ ตอนนี้นะ เพราะเราอยากให้เต็มที่และคิดว่าน่าจะมีซิงเกิลต่อไปในปีนี้แน่นอนครับ”

การเป็นนักร้องต่างจากนักแสดงยังไง? “เรื่องการเอนเตอร์เทน มันยากตรงที่ว่าเวลาที่คุณอยู่บนเวที แล้วคนจะมาดูคุณ เค้าแฮปปี้ไปกับเพลงที่คุณร้องออกมาได้อย่างไร แล้วจะทำยังไงให้เค้าสนุก รู้สึกว่ามันยาก ที่จะทำให้ทุกคนสนุกไปกับเราได้ เอาจริงๆนะ คอนเสิร์ตที่ผมไปขึ้นส่วนใหญ่ จะเป็นงานที่เกี่ยวกับแฟนคลับพี่ๆเค้าพร้อมจะซัพพอร์ตเราอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไปเล่นให้กับคนที่เค้าไม่ได้รู้จักเราดู แล้วเราจะทำอย่างไรให้พวกเค้าเอนจอยไปกับเรา ซึ่งก็เคยได้ลองไปแล้ว มันก็ได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็อยากให้ได้ดีกว่านี้”

ปกติเป็นคนที่มีเอเนอร์จี้เยอะมั้ย? “ถ้ามันก็ไม่แน่นะครับ แต่อย่างแรกเราต้องสนุกไปกับมันก่อน ถ้าเราสนุกเราก็จะถ่ายทอดไปถึงคนดู เค้าก็พร้อมที่จะสนุกไปกับเราด้วย”

เป้าหมายในการเป็นนักร้องของเรา? “อยากทำไปเรื่อยๆก่อน ผมไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องมีเพลงดัง ทำเพราะเราชอบแค่นั้น ถ้าดังขึ้นมาถือว่าเป็นผลพลอยได้ เรารู้ว่าสิ่งที่เราชอบมันคือแร็ปไม่ใช่ร้อง แล้วเรารู้สึกว่าความแมสระหว่างแร็ปกับร้อง แร็ปสู้ร้องไม่ได้อยู่แล้ว เราไม่ได้หวังให้มันแมส เราแค่อยากทำ อยากสนุกกันมันเท่านั้นเอง”

อย่างซิงเกิลแรกที่เปิดตัว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง? “รู้สึกดีใจที่หลายๆคนเค้าเปิดใจให้กับผลงานของเรา ด้วยความที่เรามาจากดาราพอเริ่มมาทำเพลง สิ่งที่เรียกว่าคำครหามันมีเยอะมากๆอยู่แล้ว คำดูถูกมาแน่ๆว่าเรื่องร้องเพลงไม่ใช่ความสามารถหรอก เป็นเพราะ หน้าตา มันจะมีเรื่องพวกนี้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ หลายคนก็เปิดใจให้เราในพาร์ตของศิลปินมากยิ่งขึ้น ก็รู้สึกดีใจครับ”

เราเชื่อว่าความที่เป็นกลัฟ ไม่ได้ทำให้คนมาฟังเพลงเรามากขึ้น? “ใช่ครับ คนฟังส่วนใหญ่พูดตรงๆว่ามีแค่แฟนคลับ เราไม่ได้อยากให้คนมองเข้ามาว่าเราเป็นพระเอกช่อง 3 แล้วมาร้องเพลงแค่ อยากให้เค้าฟังเพลงเรา จริงๆไม่อยาก ให้เค้ารู้ด้วยว่าใครเป็นคนร้องด้วย ถ้าเพลงดังแล้วมารู้ว่าเป็นเพลงของกลัฟ คณาวุฒิ มันจะว้าวกว่าครับ ตอนแรกเอ็มวี เพลง “Congratulations (ยินดีกับเธอ)” ผมจะไม่เล่นเอ็มวีด้วยนะ เราไม่อยากขายตัวเองด้วยอย่างหนึ่ง แล้วถ้าคนอื่นมาถ่ายทอด มันก็เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ที่ไม่ใช่ตัวเรา ถามว่าเราพอใจกับเพลงนี้ของเรามั้ย จริงๆ พอใจตั้งแต่ทำเพลงเสร็จแล้ว เราไม่ได้หวังว่าเพลงนี้มันจะล้านวิว ในช่วงเวลา 2-3 วัน เราแค่แฮปปี้ที่ได้ทำพอเราได้ทำแล้วมีความสุข พอปล่อยออกไปก็แล้วแต่แฟนคลับและคนฟังแล้วว่าเค้าจะรู้สึกอย่างไรกับเพลงของเรา”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2773940
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2773940