ชมพู่ เห็นความมหัศจรรย์ของการมีลูก สายฟ้า-พายุ เหมือนปู่กับตาที่จากไป (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เปิดอีกมุมของ ชมพู่ อารยา ที่เล่าถึงข้อดีการมีทายาทอย่าง สายฟ้า-พายุ ลูกชาย ฝาแฝดของตน พร้อมพูดถึงสามี น็อต วิศรุต ในอีกมุมที่หลายคนไม่เคยรู้ โดยสาวชมพูดคุยถึงเรื่องนี้ว่า

“ใครว่าเด็กคือผ้าขาว ชมเถียงขาดใจเลยนะ เด็กมันไม่ได้ Blank มานะ เรามีลูกแฝด เราจะโดนทุกอย่าง คนจะมาบอกว่า ความรักต้องให้เท่ากัน เวลาเท่ากัน ทุกอย่างต้องหารสองแบบจุดทศนิยมต้องเป๊ะ แต่ในความเป็นจริง คนสองคนเค้าไม่ได้ต้องการอะไรเหมือนกัน บางคนเค้าอาจจะต้องการอันนี้เยอะ แต่อีกคนเค้าไม่ได้ต้องการ

คือเค้าไม่เหมือนกันเลยตั้งแต่วันแรก เราก็เห็นแล้วว่าเค้าไม่เหมือนกัน การอบรม การเรียนรู้ ประสบการณ์มันหล่อหลอมเค้าด้วย แต่เค้ามีของเค้ามาด้วย บางคนจะเอาของเรามาเยอะ บางคนก็จะเอาของคนนั้นคนนี้มาเยอะ

ชมว่าสิ่งที่สวยงามอีกอย่างนึงของการมีทายาท คือเราเห็นคนที่จากไปแล้วในตัวเค้า การมีลูกมีหลานมันมีความหมายต่อคนแก่คนเฒ่า หรือคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างไร เราเห็นการสืบทอดของดีเอ็นเอ

สายฟ้าจะเหมือนคุณตามาก พายุก็เหมือนคุณปู่มาก (ลากเสียง) ซึ่งสองคนนี้เค้าเสียไล่ๆ กัน สายฟ้านี่ทางกายภาพเค้าเหมือนคุณตา นิสัยได้มาบางส่วน สายฟ้าจะเหมือนชมมาก นิสัยเหมือนมาก

พายุก็จะเหมือนคุณพ่อ สายตาบางทีหันไปมองแล้วตกใจ มองแรงมากเหมือนพ่อเค้า พ่อเค้ามองไม่เกรงใจ ไม่เคยแอบมองอะไร เค้ามองเลย รู้จักเขินสาว ชมรู้แล้วว่าเค้าจะชอบคนแบบไหน

ถามว่าอยากให้ลูกโตมาเป็นแบบไหน คือคุณยายจบ ป.4 ทำไมชั้นถึงเป็น ชมพู่ อารยา ได้ แม่ไม่เคยส่งเราเรียนพิเศษ ไม่เคยเรียนบัลเลต์ แจ๊ส แดนซ์ เปียโน อะไรกับเค้าเลย เพราะว่าเรามาจากครอบครัวธรรมดา

แต่แม่ก็ไม่เคยคาดหวังและพูดว่าอยากเห็นเราเป็นอะไรเลย เราก็เลยคิดว่าแบบนี้แหละ ถึงทำให้เราเป็นอย่างนี้ คือลูกจะเป็นยังไงก็ปล่อย ถ้าทำอะไรผิดมารยาทสังคม แสดงความไม่น่ารัก ดิบเถื่อน เราก็ขัดเกลาเค้าไป

ถ้าเค้าอยากจะกลิ้งเกลือกก็ปล่อย ถ้าเราไปห้ามเค้าในทุกอย่าง ความมั่นใจมันหาย เด็กมันจะเสียความมั่นใจ จะทำอะไรแล้วหันมามองหน้าแม่ ทำได้มั้ย เราอยากให้เค้าเป็นตัวของตัวเอง ความเป็นตัวของตัวเองมันเป็นคุณสมบัติที่ซื้อไม่ได้”

ชมพู่กับน็อตหวานกันมั้ย?
หวานมั้ย คือทั้งคู่ไม่ใช่คนหวานอยู่แล้ว พี่น็อตคือกระดาษทรายเบอร์แบบว่า คบกันมาตั้งหลายปี ชมเพิ่งได้ดอกไม้ที่ถูกใจก็เมื่อวันเกิดหรือวันครบรอบแต่งงานที่ผ่านมา ที่ผ่านมาไม่ได้ถูกใจเลย แต่ก็ขอบคุณค่ะ ไม่ค่อยได้อวยกัน จนบางทีเราต้องทวง เช่น เป็นไงเราเลี้ยงลูกดีมั้ย ต้องการการคอนเฟิร์ม

เค้าไม่ค่อยพูดบ่อย คือตัดเรื่องแบบนี้แล้วไปทำอย่างอื่นในสิ่งที่ต้องทำได้เลย โดยไม่พะวงหลัง เราได้ยินแบบนี้เราก็โอเคแล้ว แสดงว่าเธอเลือกถูกคนแล้วนะ (หัวเราะ).

ชมคลิปที่นี่ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง