ร้อยเรียงความสัมพันธ์ รู้จักตัวละคร “ขวัญฤทัย” ในละครชุด “ดวงใจเทวพรหม”


ให้คะแนน


แชร์

เตรียมลงจอให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง ขวัญฤทัย ภาคต่อของละครชุดเรื่องดัง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ที่ต้องมาสานพันธสัญญาความรักต่อจากเรื่อง ลออจันทร์ ซึ่งเป็นเรื่องของ คุณชายนายแพทย์ตระกูลจุฑาเทพ พบรักกับหญิงสาวจิตใจงามจากตระกูลเทวพรหม ได้พระเอกสุดคิวต์ ไมกี้ ปณิธาน บุตรแก้ว ในบท หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบนางเอกคนสวย ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร ในบท ขวัญฤทัย ผลงานของผู้จัด ธิติมา สังขพิทักษ์ กำกับโดย ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ประพันธ์โดย เก้าแต้ม บทโทรทัศน์โดย จิระวิทย์ สมบัติศิริ

วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปรู้จักตัวละครเรื่องนี้ ใครแสดงเป็นตัวละครไหนกันบ้าง ความสัมพันธ์ในตัวละครเกี่ยวโยงกันอย่างไร และความแค้นในอดีตรุ่นพ่อแม่จะจบลงอย่างไร มาดูกันว่ามีใครกันบ้าง

ทวดอ่อน รับบทโดย ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี น้องสาวของหม่อมทวดเอียด แม้ไม่ได้เป็นสายสกุลจุฑาเทพ แต่ได้รับความรักและเคารพจาก “จุฑาเทพ” มาตั้งแต่รุ่นพ่อ ทวดอ่อนพยายามจับคู่ “5 สิงห์จุฑาเทพ” กับ “สาวเทวพรหม” เพื่อทำตามพันธสัญญาระหว่างสองสกุล แต่ไม่สำเร็จ และความผิดหวังของใครบางคนก็ยังกัดกินใจทวดอ่อนอยู่ แต่ก็ยังมีข่าวดีให้ทวดอ่อนได้ชื่นใจเมื่อ หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ (กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์) ได้พบรักกับตระกูลเทวพรหม ลออจันทร์ (ญีนา ซาลาส)

นพ.ม.ร.ว.พุฒิภัทร จุฑาเทพ รับบทโดย แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ศัลยแพทย์ประสาทมือ 1 ของประเทศ ในวัยหนุ่มได้ปฏิเสธพันธสัญญาระหว่างเทวพรหมกับจุฑาเทพ แต่ไปรักกับ กรองแก้ว รับบทโดย จอย รินลณี ศรีเพ็ญ หญิงสาวที่ชนะการประกวดนางสาวศรีสยาม ทั้งคู่ครองรักกันจนมีทายาท 2 คน ม.ล.ฉัตรเกล้า และ ม.ล.ปกเกศ

พ.ต.นพ.ม.ล.ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ รับบทโดย ไมกี้ ปณิธาน บุตรแก้ว จบวิทยาลัยแพทย์พระมงกุฎ เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ไม่ยอมเป็นอาจารย์ตามที่ได้รับการทาบทามแต่ขอไปอยู่โรงพยาบาลค่ายในต่างจังหวัดแทน

ม.ล.ปกเกศ จุฑาเทพ รับบทโดย แบม สราลี ประสิทธิ์ดำรง น้องสาวของ ‘คุณฉัตร’ เพิ่งเรียนจบแฟชั่นดีไซน์จากปารีส

ภาครัช ธนะศักดิ์ รับบทโดย จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี นักธุรกิจหนุ่ม ที่ไม่ยอมรับราชการตามรอยบิดา และปฏิเสธการเข้ามาจัดแจงชีวิตของมารดา

มารตี หรือ มณี รับบทโดย อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หญิงม่าย อาศัยอยู่ที่เชียงรายกับลูกเลี้ยง ก้องภพ ลูกติดสามีผู้ล่วงลับ “กวี พิทักษ์เทวา” และลูกสาวที่เป็นลูกติดของมณี “ขวัญฤทัย” แต่ก็เป็นพี่น้องที่รักกันมาก หลังจากพ่อเสียชีวิต ก้องภพได้ดูแลและทำมาหาเลี้ยง มณีร่วมกับขวัญฤทัยตลอดมา

ขวัญฤทัย รับบทโดย ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร เป็นบุตรสาวของ หม่อมหลวงมารตี กับ นายพลพินิจ ผู้มีอิทธิพล มีนิสัยห้าวๆ เหมือนผู้ชาย รักแม่และพี่ชายมาก

ก้องภพ (เกี๊ยก วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ) ลูกชายของ “กวี พิทักษ์เทวา” 

หมอเมศ พันตรีนายแพทย์ ปรเมศวร์ ศักดิ์จินดา รับบทโดย ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์ เรียนวิทยาลัยแพทย์ทหารบกที่เดียวกับ คุณฉัตร แต่ย้ายมาอยู่เชียงรายก่อน

น้ำฝน รับบทโดย เคทมาริลิน การ์ดเนอร์ พยาบาลสาวที่กำลังดูๆ กันอยู่กับ “หมอเมศ”

ปนัดดา รับบทโดย แอมแปร์ สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ หัวหน้าพยาบาลสาวโสด อารมณ์ดี

ครอบครัวธนะศักดิ์

คุณหญิงอำไพ ภรรยาเอกของนายพลพินิจ รับบทโดย ก้อย นฤมล พงษ์สุภาพ

3 พี่น้องตระกูลธนะศักดิ์ ลูกของนายพลพินิจและคุณหญิงอำไพ

บุตรคนโต “พันเอกภาคภูมิ” รับบทโดย เฟิร์ส เอกพงศ์ จงเกษกรณ์

บุตรคนกลาง “พันโทภาคพิพัช” รับบทโดย แม็ค ปวิช เวียงนนท์

บุตรคนเล็ก “ภาครัช” รับบทโดย จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี

● บ้านพ่อเลี้ยง

พ่อเลี้ยงทรงพล ผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในจังหวัด รับบทโดย ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ

สุนันท์ ภรรยาคนงามของพ่อเลี้ยง รับบทโดย เมจิ คัดกิ่งรักส์ วินโกมินทร์

ศรราม ลูกชายคนเดียวของของพ่อเลี้ยงทรงพลและแม่เลี้ยงสุนันท์ จอมป่วนตัวเอ้ ที่ไม่เคยยอมใครยกเว้น ไอ้ทัย หรือ ขวัญฤทัย คนเดียว รับบทโดย ปาล์ม ณะ สุวรรณอ่อน

สมชาย ลูกสมุนของ ศรราม ตามติดแบบไปไหนไปกัน รับบทโดย แมน เสฏฐวุฒิ พรธนาวุฒิ

เรื่องราวของ พันตรีนายแพทย์ หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ แพทย์ทหารหนุ่มรูปงาม ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ไกลถึงเชียงราย เขาได้พบกับขวัญฤทัย ลูกพี่ขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน ทั้งคู่ต้องปะทะกันอยู่เสมอ แต่แล้วมีเหตุให้ต้องจับมือกันช่วยทลายแหล่งผลิตยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุด ท่ามกลางอันตรายที่ร่วมกันเผชิญ หัวใจของทั้งคู่แนบสนิทชิดใกล้โดยไม่รู้ตัว ทว่าเพราะทิฐิฝังใจ ขวัญฤทัยผู้มีสายเลือดเทวพรหมจึงหลบลี้หนีหน้า ความบาดหมางในอดีตทำให้ทางเดินของสองตระกูลต้องเป็นเส้นขนาน มีเพียงอานุภาพแห่งรักแท้ที่จะทำให้ขวัญฤทัยยอมฟังเสียงเพรียกของหัวใจด้วยพระพรหมลิขิตไว้ ว่าฉัตรเกล้าคือหนึ่งใน ดวงใจเทวพรหม

ความรักของขวัญฤทัยกับฉัตรเกล้า จะลงเอยกันได้อย่างไร ต้องติดตามชมในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง “ขวัญฤทัย” ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2776972
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2776972