สรุปดราม่า ‘แพร – แน็ก ชาลี – กามิน’ รามทัวร์ลงล่าม จบ เคลียร์ใจแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นดราม่าร้อนสนั่น หลังจากที่ “แพร แพรเพชร” อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยที่มีความสามารถด้านภาษาเกาหลี และมักจะเห็นว่า ปรากฏตัวร่วมเฟรมกับติ๊กต็อกเกอร์ชาวเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง อาทิ “กามิน” ซึ่งล่าสุด ไม่วายเจอดราม่า กรณีออกมาแปลประโยคกามิน ทั้งที่ล่ามของบริษัท “แน็ก ชาลี” แปลผ่านรายการโหนกระแสไปแล้ว จนล่ามถูกตำหนิ และรุมรามเป็นดราม่าออกนอกเรื่อง

จุดเริ่มต้นดราม่า

เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา กามิน และแน็กชาลี ได้ออกรายการโหนกระแส โดยมี จียอน ล่ามเกาหลีเป็นผู้ช่วยในการสื่อสาร ซึ่งต่อมา แพร ได้มาไลฟ์สด แปลคำประโยคของ กามิน ที่พูดในรายการ โดยขยายความจากล่ามที่แปลประโยคของกามินในรายการ อาทิ 

  • คำถามของ หนุ่ม กรรชัย : อะไรคือส่วนที่ไม่มั่นใจ 
  • แปลที่กามินพูด : สิ่งที่ไม่มั่นใจ เขาไม่ใช่ไม่มั่นใจ แต่เวลาจะคบกับใครสักคน แต่จะตัดสินใจจริงจังในการคบ ถึงขั้นที่ว่า เป็นคนสุดท้ายในชีวิต ซึ่งตอนนี้เขารู้สึกถึงความจริงใจของแน็กนะ แต่ด้วยความที่เคยมีแผลในใจที่ไม่ค่อยดี เลยต้องใช้เวลา ใช้ปัจจัยอะไรหลายอย่าง 

ดราม่าถล่ม เจอวิจารณ์หนัก : ทางด้านของ แพร ได้ถูกวิจารณ์ตั้งแต่ช่วงที่รู้จักกับ กามิน แรกๆ จนกรณีออกมาแปลครั้งล่าสุดในรายการโหนกระแสทำให้โดนหนักกว่าเดิม ซึ่งโซเชียลบางส่วนได้แสดงความเห็นว่า แพรไม่น่ามาแปลเพิ่ม เพราะทำให้ จียอน ล่ามที่ติดตาม กามิน โดนตำหนิ ต่อมา แพร ออกมาไลฟ์สดชี้แจงว่า

  • “(แพรได้อ่านคอมเมนต์ที่เข้ามาวิจารณ์จนเป็นดราม่า) มีคนคอมเมนท์เข้ามาว่า แพรแปล เพื่อเอากำลังใจแท่งไฟ (ของที่มอบให้ในติ๊กต๊อก)
  • ที่ล่ามแปลดีอยู่ แพรแปลให้ล่ามโดนทัวร์ ตามมารยาทไม่ควรมาแปลอีก เพราะล่ามแปลอยู่แล้ว
  • “แพรไม่เคยหวังว่าจะมีดราม่าล่ามเกิดขึ้น ย้ำแล้วย้ำอีกว่า ล่ามเขาแปลถูกแต่แพรมาขยายความเพิ่มให้คนเข้าใจมากขึ้น เพราะสิ่งที่เขาพูดในรายการคนไทยอาจจะเข้าใจอีกแบบหนึ่ง ด้วยวัฒนธรรมของเกาหลีที่ต่างกันเฉยๆ”
  • ต่อมา แพร ได้พูดเสียงสะอื้น เล่าถึงเหตุการณ์ที่เคยถูกตำหนิ ทั้งที่ช่วยเหลือมาตลอด “ช่วยทุกอย่างหลังบ้าน แต่ได้ของขวัญน้อยสุด เพื่อนของกามินติดอันดับแรงค์ทุกวัน แต่ช่องแพรไม่เคยติด แต่ยังมาโดนบอกอีกว่า แปลเพื่อขอของขวัญ ช่องแพรจะมาดู เฉพาะตอนเป็นล่ามเท่านั้น คนที่ให้ของขวัญคือแฟนคลับคนอื่นที่เขามาขอบคุณเวลาช่วยแปล แพรไม่เคยพูดว่าน้อยใจ แต่ยังเจอคอมเมนท์ แปลใส่ไข่ เอาใจแฟนคลับ แบบนี้คืออะไร ทั้งที่คอยช่วยแปลกเอกสารให้กามิน พากามินไปทำวีซ่า”

สรุปดราม่า 'แพร - แน็ก ชาลี - กามิน' รามทัวร์ลงล่าม จบ เคลียร์ใจแล้ว

“แน็ก ชาลี – แพร” เคลียร์ดราม่า : 

  • แน็ก ชาลี ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นร้อน ซึ่งตอนเองก็ถูกวิจารณ์เช่นกัน โดยกล่าวว่า “ขอบคุณคุณแพรที่คอยช่วยเหลือมาตลอด ตั้งแต่ไปช่วยทำวีซ่า ทำเอกสาร แต่ตอนนี้กลายเป็นผลกระทบว่า ชาลีลืมบุญคุณ ผมก็ตกใจเหมือนกันที่เห็นน้องแพรออกมา แต่ขอบคุณทุกคนที่คอยอยู่ด้วยหลายๆช่วง อีกเรื่อง คือ ตอนนี้ทั้งทีมงาน และล่ามของบริษัทแน็กก็เลยโดนด่าสืบเนื่องจากดราม่าที่เกิดขึ้น”
  • ต่อมา ได้ออกมาไลฟ์คู่กัน ระหว่าง “แน็ก ชาลี – แพร” ทางด้านของแพรได้กล่าวโดยสรุปว่า “ความจริง แพรเครียดมาทั้งวัน แต่พอได้มาคุยกัน ปัญหาหลายๆครั้ง เกิดจากเราไลฟ์ แล้วมีคนตัดคลิปอีกแบบจนทำให้เกิดการเข้าใจผิด”
  • “อีกเรื่องหนึ่งคือ แพรต้องระวังคำพูด แพรเข้าใจว่า น้อยใจแฟนคลับ แต่คำพูดอาจจะรุนแรง และไปกระทบงานของพี่แน็ก ขอโทษจริงๆค่ะ แต่ไม่เคยคิดร้ายใด ยอมรับว่า ทั้งทีมงาน และล่าม ทำงานดีมากๆค่ะ เคารพในการทำงานของ อย่าดราม่าเลยนะคะ ทั้งในตัวแพรเอง และคุณกามินด้วย ถ้าเรื่องไหนอยากให้ระวัง ไม่อยากให้เข้าไปยุ่งสามารถบอกได้เลยนะคะ แพรจะระวังมากขึ้น”
  • แน็ก ชาลี ได้กล่าวขอบคุณ และขอโทษซึ่งกันและกัน สรุปว่า “จบเรื่องนี้ ยินดีมากที่ได้รู้จักกัน ดีใจที่ได้มาเคลียร์กัน ไม่ติดใจอะไรกัน ฝากถึงคนที่รักอย่าไปพูดอะไรที่ตรงข้าม ยังรักและพูดคุยกันได้เสมอครับ”

สรุปดราม่า 'แพร - แน็ก ชาลี - กามิน' รามทัวร์ลงล่าม จบ เคลียร์ใจแล้ว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/572800
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/572800