‘แน็ก ชาลี’ อยากเจอคนใกล้ตัว ‘กามิน’ การละครมีบ้าง แต่ดันเอาใจเข้ามาด้วย


ให้คะแนน


แชร์

โดย ‘แน็ก ชาลี’ แจงว่า “ไม่ต้องห่วงผมหรอกครับ จริงๆผมไม่อยากพูดเรื่องนี้ เพราะผมโดนด่าตลอด ผมโตแล้วที่จะแยกแยะออกว่าอะไรควรไม่ควร แต่พูดสั้นๆว่าตัวผมก็มีบางอย่างมีคำถามอยากรู้ ไม่ได้ง้องแง้ง มีคนใกล้ตัวเขาบางคนที่ผมอยากเจอ นั่นแหละก็ไม่เป็นไร ผมทำอะไรให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษด้วยแล้วกันครับ” 

“ผมเป็นคนไม่ชอบโกหก สักวันผมคงได้เจอคนใกล้ตัวของเค้าบ้าง ก็คงจะเป็นอะไรที่ดี จริงๆแฟนคลับก็มีมากตั้งแต่ผมพาเค้ามา แต่ระหว่างทางก็เจอแฟนคลับที่แตกแยกกันบ้าง แต่ผมก็เป็นคนที่อดทนมากในหลายหลายอย่าง ทุกครั้งที่มีดราม่าผมกระโดดลงไปรับ ทั้งที่ผมรู้ว่าผมจะต้องโดนด่าอีกเดือนนึงทั้งที่ผมไม่ได้สร้าง วันนี้ก็ไม่เป็นไรผมก็ก็คงไม่ได้อดทนมากพอเหมือนที่ผมเคยพูด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แน็ก ชาลี' อยากเจอคนใกล้ตัว 'กามิน' การละครมีบ้าง แต่ดันเอาใจเข้ามาด้วย

“แต่บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เอง บางเรื่องผมก็อยากจะเงียบแต่พวกคุณมาจี้ผมเอง พอผมพูดอะไรผมก็ผิด พอผมเงียบไม่พูดผมก็ผิด มันก็เป็นสิ่งที่ผมมาจีบให้พวกคุณทุกคนดู ทุกคนก็เห็นตอนที่เราคุยกันไม่รู้เรื่อง พวกคุณอยากเห็นไม่ใช่หรอ ผมก็ต้องยอมรับในความผิดพลาดของผมหลายหลายอย่าง พวกคุณก็ต้องยอมรับที่กดดันให้ผมออกมาพูดในบางสิ่งบางอย่าง ผมมานั่งทบทวนคำพูดผมก็ไม่รู้ว่าผมพูดอะไรผิดไหม ข้อเสียของผมคือผมเป็นคนชอบพูดจริง” 

“ถามว่าสบายใจไหม  ผมก็เป็นของผมอย่างนี้อยู่แล้ว สบายใจไม่สบายใจก็ไม่เป็นไร ถามว่าค้างคาไหมมันก็มีหลายเรื่องอยู่แล้วแหละ เหมือนบางทีเราก็อยากรู้จักอะไรให้มากขึ้น อย่างครอบครัวของเขา แต่ก็ไม่เป็นไรถ้าทุกคนยังมีความสุข ผมก็ยังย้ำคำเดิม ทุกคนมีความสุขผมก็มีความสุข ถึงแม้ว่ามันจะมีเรื่องเครียดเข้ามาในชีวิต” 

'แน็ก ชาลี' อยากเจอคนใกล้ตัว 'กามิน' การละครมีบ้าง แต่ดันเอาใจเข้ามาด้วย

“โอกาสที่บินไป ผมเคยพูดแล้วว่าทำไมผมจะไม่อยากไป ผมเคยขอไปตั้งแต่แรกแรกแล้ว ผมอยากไปหาเค้า แต่ในเมื่อคนนึงเค้าไม่ได้สะดวกให้เราไป อย่าทำให้เขาต้องมาตอบตามใจพวกคุณ ก็เหมือนที่ผมเคยพูดว่าอยากให้ทุกอย่างมันพร้อม แล้วก็ให้มันเป็นไปตามนั้น ทำไมผมถึงไม่อยากไป ถ้าผมมีโอกาสได้ไปด้วยความเต็มใจ ที่ไม่ใช่โดนเพื่อนเพื่อนกดดัน” 

“และก็อย่างที่ทุกคนได้ยินว่าเค้าจะต้องกลับไปทำงาน งานอะไรผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ทราบเลย แต่ผมก็มีเดาไว้อยู่บ้าง ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องของวัฒนธรรมที่ต่างกันหรือเปล่า เราก็พยายามไม่อยากจะเซ้าซี้ หลายคนถามว่าทำไมผมไม่โทรไม่ทัก ผมทักแล้ว ผมโทรแล้ว แต่พอพูดไปเดี๋ยวก็มีคนไปโจมตีไปว่าอีก แต่อย่างน้อยชีวิตผมจะเป็นยังไงก็ไม่เป็นไร แต่ผมก็จะพยายามพูดความจริงให้มากที่สุด เรื่องอะไรที่บอกไม่ได้ผมก็จะไม่บอก ผมก็จะอดทนรับผิดชอบในคำพูดของผม” 

“วันนี้ที่ผมมานั่งอ่านทั้งคืน สิ่งที่ทำให้ผมได้ตั้งหลัก วันนี้ขอโทษอีกทีนึง ผมเจอคอมเม้นต์แฟนคลับที่ออกมาเตือน กว่าพันคอมเม้นต์ ผมขอโทษจริงๆครับ คือมันจริงครับผมไม่ได้มีสถานะอะไรกับเขา เค้ายังไม่ให้สถานะชาลีนิ คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปคิดนู่นคิดนี่ หรือมีคำถามอะไรมากมาย คือเค้าเตือนสติผม ขอบคุณจริงๆครับ”

'แน็ก ชาลี' อยากเจอคนใกล้ตัว 'กามิน' การละครมีบ้าง แต่ดันเอาใจเข้ามาด้วย

“อยากให้เชื่อใจผม ทุกอย่างผมทำด้วยใจ สิ่งที่พวกคุณเห็นว่าเค้าน่ารัก มันก็มาจากตัวผมนั่นแหละ ในสิ่งที่ผมสอนเขา ทุกคนคงรู้ว่ามันมีเหตุการณ์อะไรบ้าง เค้าอาจจะทำให้พวกคุณเกลียดก็ได้ แต่ผมคอยบอกว่าพวกคุณชอบอะไร พูดไปก็เหมือนทวงบุญคุณอีกแล้วผม (ยิ้ม) ไม่เป็นไรก็คือว่ามันเป็นสิ่งที่เราแนะนำผมก็ผมก็ไม่ได้ผิด คือเค้าเป็นคนที่ผมรัก และผมอยากให้เขามีคนรัก ผมไม่ผิดที่ผมจะสอน และผมจะคอยบอกทุกคนว่าให้ใช้สติในการดู อะไรที่มันจริงอะไรที่มันไม่จริง เราก็แยกแยะไปด้วยกัน แต่ที่ผ่านมาผมมีความสุขมาก ก็ยังไม่รู้ว่าตอนนี้มันจะเป็นยังไง จะปรับหรือจะคุยหรือจะได้คำตอบก็ปล่อยให้เป็นไปตามที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องความรักไม่มีใครเดาอะไรได้ ผมก็ไม่อยากพูดอะไรจะเป็นยังไง เพราะสุดท้ายก็อาจจะดีกันและเข้าใจกันก็ได้ หรืออาจจะไม่เข้าใจกันและจบลงกันก็ได้” 

“ผมรอข้ามวัน ก็คือข้ามวันจริงๆ ไม่ใช่เวลา 2-3 ชั่วโมง มันเป็นคำถามที่เราคุยกัน ก็อยากทราบคำตอบเหมือนกัน ผมรอตั้งแต่สองทุ่ม จนถึงสองทุ่มอีกวัน ผมก็เรียกว่าข้ามคืนได้ มันก็เป็นการอ่าน.. ไม่เป็นไรเราชิน แล้วก็ขอโทษด้วย ผมไม่ใช่คนง้อแง้ง มันเป็นเรื่องที่หลายคู่ก็ต้องเจอ แต่ผมเคยย้ำไปแล้ว ว่ามีบางอย่างที่ผมอยากรู้ อยากได้คำตอบ บางทีเราก็หลงตัวเอง เหมือนจะผูกพันกับเขา ก็เลยอยากรู้เรื่องส่วนตัว อย่างผมผมบอกเขาทุกอย่าง เอาเป็นว่าอย่าโยง คุณถามผมตอบ” 

“คำว่าการละคร พวกคุณก็เริ่มกันเอง นึกดีดีว่าใครบางคนพูด ส่วนผมมองว่ามันต่างกันนะ เวลาที่เราอยู่ด้วยกัน หรือว่าตอนที่เราสัมภาษณ์รายการ หรือว่าเบื้องหลังเราสองคนอาจจะเป็นอีกคนก็ได้ แล้วผมเอาคำของเพื่อนมาใช้ ผมก็พูดตรงตรง มันก็มีการแสดง แต่ผมเอาใจเข้ามาด้วย มันก็ไม่ได้ผิดครับ ที่คนจะว่ามันเป็นการแสดง มันก็มีบ้างที่อยากจะทำให้พวกคุณหลงรัก เพราะสุดท้ายมันก็คืองาน ตอนนั้นมันคืองานจริงๆ แต่ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง ให้ทุกคนได้เข้าใจ” 

“บางเรื่องผมก็มีศักดิ์ศรีพอนะ ที่ให้เขามาแล้วคิดเรื่องเงิน พวกคุณรู้หรือเปล่า บางงานผมไม่ได้ตังค์นะครับ แต่ผมพร้อมที่จะยืนข้างข้างเขา เพราะเขาพูดอะไรไม่ได้ ผมเป็นคนยืนโดยที่ผมไม่ได้ค่าตัว แต่ทุกงานเค้าได้หมด นี่คือสิ่งที่พวกคุณกำลังด่าผมอยู่ แต่มันคือความสุขของผม ผมไม่ได้เอาเปรียบ ผมพยายามหาความสุขให้เขา เขาอยากหาเงินทำนู่นทำนี่ ผมก็ทำให้ดีที่สุดแล้ว ถึงตัวผมไม่ได้อะไร ก็ไม่เป็นไรครับ” 

“ไม่เป็นไรครับอะไรจะเกิดขึ้นผมก็ไม่เคยก็ไม่กลัว หมดตัวผมก็เคยมาแล้ว อีก 10 ครั้งก็ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าผมมีความสุข เอาเป็นว่ามีอะไรก็มาลงทีผม ยังเดาไม่ได้ว่าข้างหน้าจะเป็นยังไง ผมยังพูดไม่ได้เพราะตัวผมเองก็ยังยังไม่รู้เลย มันคือเรื่องจริงผสมการแสดง ผมพูดจริงก็ตามที่ทุกคนอยากให้ผมพูด ก็ร้องไห้ไปด้วยกันแค่นั้นเอง เรื่องเล็กน้อยธรรมดา 20 ปีผมไม่ได้ร้องไห้ มันมีเบื้องหลังอะไรเยอะแยะมากมาย ผ่านทุกช่วงเวลาไปด้วยกันนะครับ ด่าผมได้ผมไม่ฟ้องใครอยู่แล้วครับ แต่อย่าไปด่าคนอื่นนะครับถึงแม้ว่าเขาเป็นคนต่างชาติ การฟ้องมันน่ากลัวมาก อยู่ตอนนี้นะครับ พวกคุณอาจจะโดนฟ้องโดยไม่รู้ตัว มันไม่คุ้ม อยากด่าใครก็มาลงที่ผม (หัวเราะ) มีคนเกลียด ก็ต้องมีคนเกลียดเพิ่มขึ้น ไม่เป็นไรครับ”

'แน็ก ชาลี' อยากเจอคนใกล้ตัว 'กามิน' การละครมีบ้าง แต่ดันเอาใจเข้ามาด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573319
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573319